'Kết hợp với Viettel, Huế sẽ đứng đầu cả nước'

Hiền Ly (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 13:50 - 22.08.2023

Đó là nhận định của ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế về triển vọng trong hoạt động chi trả trợ cấp không tiền mặt ở địa phương này khi hợp tác với Viettel.

D35A7557

Kể từ thời điểm Thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án phát triển thanh toán không tiền mặt, tốc độ tăng trưởng của phương thức thanh toán này đã cho thấy một bước nhảy vọt cả về số lượng và chất lượng. Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước, giá trị thanh toán không tiền mặt gấp 25 lần GDP, tăng 53,5% về số lượng trong vòng 3 tháng đầu năm 2023 so với cùng kì năm ngoái, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt trên các sàn thương mại điện tử chiếm tới 50%… Những con số biết nói này đã khẳng định thanh toán không tiền mặt đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Thực hiện chủ trương của chính phủ, VDS đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương nhằm phổ cập và thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt.

Trong buổi làm việc giữa đại diện Sở TTTT Thừa Thiên Huế và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, hai bên đã nhất trí cao về việc chung tay phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó góp phần chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Mục tiêu đưa Viettel Money trở thành công cụ thanh toán chủ lực trên Hue-S, xây dựng thói quen thanh toán không tiền mặt cho người dân.

D35A7600-1

TGĐ VDS Lê Văn Đại đã đại diện Tổng Công ty giới thiệu những lợi thế của VDS với đoàn làm việc của Sở TTTT Thừa Thiên Huế. TGĐ VDS khẳng định: “Với ưu thế sở hữu mạng lưới phủ sóng khắp 63 tỉnh thành của Viettel và nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất trên thị trường, VDS tự tin mang tới người tiêu dùng và đối tác những sản phẩm, dịch vụ thanh toán thông minh, dễ sử dụng & thiết yếu, giải quyết mọi nhu cầu trong cuộc sống”. 

VDS cũng đề xuất hai phương hướng hợp tác với Sở TTTT Thừa Thiên Huế để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt: Phổ cập tài khoản ngân hàng cho người dân Huế qua Viettel Money và đưa tài khoản ngân hàng vào cuộc sống của người dân.

D35A7579

Viettel Money là hệ sinh thái thương mại, tài chính số được phát triển bởi VDS, giúp khách hàng thực hiện mọi giao dịch chuyển/rút tiền và mua bán trực tuyến chỉ với số điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi. Mang sứ mệnh phổ cập tài chính số, tiên phong kiến tạo cuộc sống số cho người Việt, Viettel Money luôn không ngừng sáng tạo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ hiện đại mà vẫn gần gũi, dễ tiếp cận với người dân khắp mọi miền Tổ quốc. Viettel Money định hướng vươn mình trở thành “thành phố” tài chính số đa tiện ích, thông minh, tiện dụng và tuyệt đối an toàn - nơi mọi người dân từ vùng sâu vùng xa đến thành thị đều có thể tiếp cận và tận hưởng các tiện ích vượt trội mà tài chính số mang lại.

Với nội dung hợp tác này, trong tương lai mỗi cư dân có tài khoản Hue-S đều có 1 tài khoản điện tử gắn với Viettel Money, dễ dàng đăng kí tài khoản Viettel Money qua hình thức e-KYC ngay trên ứng dụng Hue-S - ứng dụng chuyển đổi số nổi bật nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời kết hợp chi lương hưu, chi trả trợ cấp xã hội qua Viettel Money, đưa các tiện ích thanh toán (như thanh toán hoá đơn điện, nước, học phí, vệ sinh môi trường…) lên ứng dụng Hue-S để người dân dễ dàng sử dụng Viettel Money thanh toán. VDS cũng cam kết triển khai mạnh mẽ các mô hình “Chợ 4.0”, “Xã 4.0”, “Tuyến phố không dùng tiền mặt” để phổ cập thanh toán, tài chính số tại địa phương, cùng địa phương chuyển đối số.

D35A7625

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của VDS, kì vọng vào sự phối hợp chặt chẽ của hai bên để đưa Viettel Money trở thành công cụ thanh toán chủ lực trên Hue-S. Đồng thời, ông Nguyễn Xuân Sơn cũng thể hiện sự tin tưởng với chủ trương của VDS trong công cuộc đồng hành cùng chính quyền các địa phương để phổ cập thanh toán không tiền mặt, khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Viettel: “Với những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của mình, Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để cùng Viettel nhân rộng mô hình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại các tỉnh thành trên cả nước”.

  • 1313
  • 8

'2023 là năm bản lề để VDS tiến tới mục tiêu vĩ đại'

  • 2929
  • 2

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 317

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2266

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 560

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 609
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua