6 vấn đề nóng nhất được 'mổ xẻ' tại Hội nghị ngành Kỹ thuật Viettel

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 16:04 - 10.01.2023

Tại sự kiện lớn nhất của ngành Kỹ thuật, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cùng hơn 200 kỹ sư đầu ngành của các cơ quan, đơn vị đã thảo luận về 6 chủ đề nóng nhất, chỉ ra chiến lược hành động cho năm 2023.

Sáng ngày 5/1, tại Hội trường Trung tâm Thể thao đã diễn ra Hội nghị ngành Kỹ thuật năm 2022. Đây là sự kiện lớn nhất của ngành Kỹ thuật Viettel, nhằm nhìn lại những thành tựu cũng như tồn tại trong năm qua, đồng thời thảo luận để đưa ra chiến lược cho ngành trong năm 2023, những giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới.

Với chủ đề “Kết nối cùng bứt phá”, Hội nghị hướng đến mục tiêu đoàn kết lực lượng kỹ thuật toàn Tập đoàn, cùng nhau chia sẻ để chinh phục những thách thức mới, tạo nên những dấu ấn đột phá cho ngành kỹ thuật.

Hội tụ tại sự kiện có hơn 200 đại biểu gồm lãnh đạo và những kiến trúc sư, kỹ sư hàng đầu của mỗi ngành đến từ các đơn vị trong nước và thị trường nước ngoài. Dưới sự chủ trì của PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ, hội nghị đã thảo luận, phân tích 6 vấn đề được đánh giá là “nóng” nhất hiện nay của ngành Kỹ thuật. Các chủ đề này đã được Hội nghị xác định từ cách đây 1 tháng để các nhóm có thời gian nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề cốt lõi nhất, đồng thời đề xuất những phương án tối ưu cho từng chương trình.

6 chủ đề thảo luận tại Hội nghị:

1. Chiến lược công nghệ và sản phẩm dịch vụ mới – VTNet chủ trì

2. Hợp tác phát triển, chung tay xây dựng hạ tầng số tốt nhất Việt Nam – VTNet chủ trì

3. Chuyên nghiệp hóa vận hành khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng – VTNet chủ trì

4. Giải pháp phát triển lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất – VMC chủ trì

5. Chất lượng sản phẩm CNTT và hệ sinh thái dịch vụ số – Ban Kỹ thuật Tập đoàn chủ trì

6. Làm thế nào để hệ thống kỹ thuật của các công ty độc lập phát triển bứt phá – VTPost chủ trì

Sau khi mỗi nhóm trình bày về chuyên đề của mình, Hội nghị đã sôi nổi đưa ra ý kiến phản biện cũng như đề xuất của mình để cùng thảo luận dưới sự chủ trì của PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ. Nổi bật trong số đó là chủ đề “Chiến lược công nghệ và sản phẩm dịch vụ mới” do PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn trình bày đã thu hút được số đông các đại biểu cùng thảo luận. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại và phát triển các dịch vụ mới hiện là mối quan tâm cũng như định hướng của nhiều Tổng Công ty.

Tuy nhiên, mỗi đơn vị đang triển khai theo chiến lược riêng của mình dẫn đến tình trạng các đơn vị phát triển cùng 1 sản phẩm. Trước thực trạng đó, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã yêu cầu các đầu mối đang cùng nghiên cứu 1 lĩnh vực hay sản phẩm sẽ phối hợp để tìm phương án đồng nhất dịch vụ, nhằm tối ưu nguồn lực, tận dụng trí tuệ tập thể đồng thời đẩy nhanh tiến độ ra mắt sản phẩm. Tập đoàn sẽ là đơn vị chủ trì xây dựng chiến lược chung, theo dõi, đánh giá lộ trình phát triển sản phẩm mới của các đơn vị.

Để ghi nhận nỗ lực của lực lượng kỹ thuật trong năm vừa qua cũng như đóng góp của các nhóm tham luận, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã tặng kỷ niệm chương cho đại diện của 6 tập thể. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu: “Hội nghị ngành chính là lễ ra quân của lực lượng kỹ thuật để triển khai nhiệm vụ của năm 2023. Ngay lúc này, các đơn vị cần bắt tay hành động ngay, bám sát chiến lược đơn vị và Tập đoàn. Không gian của lĩnh vực kỹ thuật còn rất rộng để cho các kỹ sư được thỏa sức nghiên cứu, sáng tạo. Rộng ở đây bao gồm những sản phẩm mới, những công nghệ hiện đại, bên cạnh các dịch vụ truyền thống với những thách thức xuất phát từ yêu cầu ngày càng cao của khách hàng".

"Nhiệm vụ xuyên suốt của chúng ta là đảm bảo hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ cho kinh doanh, sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả, đồng thời phát triển các sản phẩm mới để mở rộng không gian kinh doanh của Tập đoàn. Với phương châm “Kết nối cùng bứt phá” ngành Kỹ thuật đã lựa chọn cho năm 2023, mỗi cá nhân, đơn vị cần đặt ra thách thức cho chính mình để cùng nhau, không ngừng nỗ lực chinh phục những thành tựu mới”, PTGĐ Đào Xuân Vũ khẳng định. 

PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn: 'Chúng ta tự tin "đánh trận lớn"'

Vũ khí 'đánh bay' nỗi lo vùng phủ của các kỹ sư VTNet

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua