Dịch vụ video chờ lần đầu được VTT giới thiệu

Thu Huyền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:39 - 07.07.2023

Đây là dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam mà TCT Viễn thông Viettel (VTT) phối hợp với TCT Mạng lưới Viettel (VTNet) nghiên cứu, thiết lập và đã giới thiệu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm VTT.

Nằm trong nhóm các sản phẩm số IoT 5G mới chuẩn bị được cung cấp trong cuối năm 2023, meCall - dịch vụ video chờ (video RBT) là sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Nếu như trước đây Viettel là đơn vị đi đầu làm bùng nổ dịch vụ nhạc chuông chờ trên hạ tầng 2G/3G với các thiết bị di động thông thường, thì dịch vụ video chờ meCall được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm công nghệ hấp dẫn không kém trên hạ tầng 4G/5G với các thiết bị smartphone.

Việc liên tiếp đưa những sản phẩm dịch vụ số mới nhất, sáng tạo nhất tới cho khách hàng nhằm tăng trải nghiệm này là nằm trong định hướng của VTT về phát triển sản phẩm song hành với thông điệp chung toàn Tập đoàn “Công nghệ từ trái tim”.


PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương chia sẻ sự quan tâm đến dịch vụ cũng như định hướng kinh doanh dịch vụ trong thời gian tới.

Dịch vụ video chờ được triển khai ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt được yêu thích ở các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia,... Dịch vụ video chờ của China Mobile đã đạt được 340 triệu thuê bao ~35% tổng thuê bao di động toàn mạng. Doanh thu video chờ năm 2022 đạt 6 tỷ NDT ~ 19.980 tỷ VNĐ với 17 tỷ lượt phát video chờ/tháng. Hiện tại ước tính quy mô cuộc gọi trên mạng Viettel có video chờ có thể đạt 357 triệu cuộc gọi/tháng.

Với tên gọi meCall và hình ảnh linh vật đại diện riêng, video chờ hướng tới cung cấp cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và thị trường quảng cáo. Ngoài việc khách hàng cá nhân có thể trải nghiệm các video chờ bản quyền hoặc tự tạo video cá nhân cho riêng mình thì đối với khách hàng doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, tổ chức cộng đồng đây là lại cơ hội mới cho việc tuyên truyền, hiển thị các video thương hiệu tới cho một lượng khách hàng lớn trên toàn quốc. meCall cũng có tính năng cho phép cho khu vực hiển thị, đối tượng, tần suất, khung giờ hiển thị v.v.

Với những tiềm năng này, Giám đốc Viettel Đà Nẵng Huỳnh Ngọc Thương chia sẻ, dịch vụ hoàn toàn có thể giúp Viettel hợp tác với thành phố để tuyên truyền về du lịch.

PTGĐ VDS Phạm Doãn Cương cho rằng dịch vụ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động quảng bá sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp, tuy nhiên nên phát triển tính năng cho phép người dùng tự tạo video cho doanh nghiệp một cách dễ dàng thông qua các template có sẵn.


Đội ngũ nhân sự VTT đang nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới cho Viettel.

Các đồng chí Giám đốc tỉnh/Tp không chỉ hứng thú với những trải nghiệm mà dịch vụ mang lại mà còn đóng góp rất nhiều những ý kiến phát triển tính năng cho dịch vụ.

Các yếu tố sáng tạo trẻ trung của meCall, cũng như kho nội dung bản quyền từ các đối tác lớn trong nước và quốc tế như Tiktok, VNG (Zing Mp3), YinYang, Loops, Universal, Sony v.v. cũng cho thấy dịch vụ này rất thích hợp để Viettel bundle cùng các sản phẩm viễn thông cho giới trẻ, là yếu tố cạnh tranh và khác biệt trên thị trường.

  • 4263
  • 2
  • 2

Viettel's World Cup 2023: Một hành trình đáng nhớ

  • 3941
  • 2

Viettel IDC xuất sắc giành giải thưởng quốc tế về an toàn thông tin

  • 243

Sức mạnh từ những tuyến cáp quốc tế mới của Viettel

  • 981

VCS nhận tín hiệu tốt từ thị trường Nhật Bản

  • 598

Viettel Money giúp khách hàng đi chợ online

  • 445
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua