VTNet lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu Tập đoàn về trưởng thành số

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 16:00 - 17.10.2022

Theo đánh giá của Ban Chiến lược Tập đoàn, (TCT Mạng lưới Viettel) VTNet dẫn đầu các đơn vị trong Tập đoàn về Trưởng thành số. VTNet đạt 3,5/5 điểm, xếp ở "mức thực thi" dành cho tổ chức đã có chiến lược về chuyển đổi số rõ ràng và phương pháp triển khai hiệu quả được thực hiện tại phần lớn các bộ phận của tổ chức.

Xếp loại toàn Tập đoàn, VTNet đứng đầu ở các lĩnh vực Chiến lược - Strategy (4/5 điểm), Khách hàng - Customer (4/5 điểm); xếp thứ 2 về Vận hành - Operation (3,5/5 điểm), Công nghệ - Technology (3,4/5 điểm); đứng thứ 3 ở khía cạnh Văn hóa - Culture (3,3/5 điểm) và Dữ liệu - Data (2,8/5 điểm).

So với năm 2021, lĩnh vực Khánh hàng của VTNet ghi nhận mức tăng điểm ấn tượng nhất, từ 2,73 -> 4 điểm. Bên cạnh đó, Công nghệ tăng từ 2,86 -> 3,4 điểm, Vận hành tăng 3,02 -> 3,5 điểm. Lĩnh vực Văn hóa và Dữ liệu không có nhiều thay đổi về điểm số. Theo sát VTNet về kết quả trưởng thành số là VCC đạt 3,3 điểm và VTS 3,1 điểm.

Chia sẻ về kết quả này cũng như những định hướng sắp tới, chị Nguyễn Hải Yến - Phòng Công nghệ thông tin, người chủ trì chương trình đánh giá trưởng thành số của VTNet cho biết: “Giữ vững vị trí dẫn đầu Tập đoàn về trưởng thành số 4 năm liên tiếp là một thách thức không nhỏ với VTNet. Do vậy, chúng ta cần phải xác định trọng tâm để phát huy thế mạnh và khắc phục những vấn đề tồn tại. Đặc biệt, lĩnh vực Công nghệ và Vận hành sẽ được VTNet đẩy mạnh với mục tiêu nâng cao mức tự động hóa quy trình lõi lên 40% với các hành động cụ thể như xây dựng kiến trúc doanh nghiệm tổng thể, triển khai khu vực trải nghiệm 5G, trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất của 5G để tạo ra môi trường nghiên cứu, thử nghiệm và đóng gói các dịch vụ mới gồm Robot tự hành, Máy bay drone, AR/VR /Video 360, Camera 5G,...”.

Kết quả đánh giá trưởng thành của Ban Chiến lược đã ghi nhận nhiều điểm đạt được ấn tượng của VTNet. Tổng Công ty đã tích cực nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới, thử nghiệm các bài toán kinh doanh dịch vụ mới, công tác chuyển đổi số được định hướng rõ, thực hiện toàn diện từ lĩnh vực vận hành khai thác đến quản trị. Hàng năm, VTNet có các chương trình, kế hoạch trọng điểm triển khai công tác chuyển đổi số theo mô hình quản trị dự án với sự dẫn dắt trực tiếp của Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty. Đây chính là yếu tố tiên quyết cho những thành quả về trưởng thành số mà VTNet đạt được.

Ban Chiến lược Tập đoàn đã áp dụng phiên bản mới nhất mô hình DMM (Digital Maturity Model) của TMForum, một tổ chức uy tín với những nghiên cứu, cơ sở khoa học được xây dựng và đóng góp bởi các chuyên gia cao cấp đến từ các nhà mạng và các vendor hàng đầu thế giới. 6 hướng đánh giá theo mô hình DMM gồm Strategy, Customer, Culture, Operations, Technology và Data. Đồng thời, bao gồm 25 hướng đánh giá thành phần và 131 chỉ tiêu.

Mỗi hướng đánh giá có 5 cấp độ gồm Khởi tạo (Initiating), Bước đầu(Emerging), Thực thi (Performing), Nâng cao (Advancing),  Dẫn dắt (Leading). Mô hình trưởng thành số giúp đánh giá toàn diện thực trạng doanh nghiệp, tạo tiền đề xác định chiến lược, xây dựng lộ trình chuyển đổi số hiệu quả. Từ năm 2022, việc đánh giá trưởng thành số sẽ được thực hiện theo quý thay vì 1 lần/năm như trước đây.

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Cơ hội ‘săn' học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua