[VCS-72] Lời giải của VCS cho bài toán nâng cấp trải nghiệm người dùng

Phượng Nguyễn (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 11:27 - 22.10.2021

Đối với các nhóm dự án phát triển sản phẩm nói riêng hay bất cứ doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực ATTT nói chung đều mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để cải thiện sản phẩm và đem lại trải nghiệm cho người dùng đúng như kỳ vọng?

Tại VCS, VCS-CyCir thuộc dòng sản phẩm SOAR đã áp dụng 1 quy trình vô cùng sáng tạo, giải được bài toán khó này, đó chính là Quy trình nâng cấp trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm.

Trước đó, tại VCS, chưa có dự án nào đánh giá được mức độ trải nghiệm người dùng trên sản phẩm một cách toàn diện (định lượng và có tiêu chuẩn đánh giá) hoặc có số liệu đánh giá nhưng không biết làm thế nào để nâng cấp cho đúng và trọng tâm. Chính bởi vậy, nhóm dự án VCS-Cicir đã mạnh dạn áp dụng Quy trình nâng cấp trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm để từ đó tìm ra các điểm chưa hợp lý và nâng cấp sản phẩm với 2 nội dung:

  • Đo mức độ trải nghiệm người dùng theo tiêu chuẩn đánh giá Iso 9241 standard và Iso/IEC 25010 dành cho sản phẩm System & Software bằng phương pháp định tính và định lượng.

  • Từng bước thực hiện nâng cấp trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm. Cách tìm ra vấn đề sản phẩm đang gặp phải và lên phương án giải quyết.

Quy trình nâng cấp trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm giúp cho việc đánh giá được trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm bằng các số liệu và phát hiện cụ thể, từ đó có thể theo dõi sức khỏe sản phẩm. Ngoài ra, quy trình này còn giúp đội pháp triển dự án đưa ra các giải pháp nâng cấp sản phẩm dựa trên các dữ liệu của người dùng. Đây là một trong những quy trình vô cùng sáng tạo, mới và mang lại hiệu quả cao trong quy trình phát triển sản phẩm nói chung như:

Quy trình được xây dựng phù hợp với thực tế sản phẩm :

- Đánh giá theo tiêu chuẩn riêng dành cho các sản phẩm về System and Software

- Quy trình nâng cấp tương thích với mô hình phát triển sản phẩm MPV

- Có khả năng định lượng được các số liệu cụ thể

- Dữ liệu định tính chỉ ra các phát hiện về người dùng

- Áp dụng phương pháp trực quan hóa các số liệu nghiên cứu

Quy trình này không chỉ áp dụng cho riêng dự án VCS-Cicir mà còn áp dụng được cho tất cả các dự án khác tại VCS mang lại hiệu quả cao trong quá trình phát triển sản phẩm.

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua