Lộ diện 22 đội thi tranh tài tại Bán kết Viet Solutions 2022

Mi Mi (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 11:43 - 22.09.2022

Trong 2 ngày, 25 và 29/9, vòng Bán kết cuộc thi khởi nghiệp Viet Solutions 2022 sẽ diễn ra với màn tranh tài của 22 startup đến từ hai nhóm Giải pháp cộng đồng và Giải pháp doanh nghiệp.

Từ hơn 400 hồ sơ đăng ký dự thi trên khắp cả nước, Viet Solutions 2022 đã lựa chọn ra 22 đội thi tiềm năng tiến vào Bán kết. Tại vòng thi này, đại diện các dự án tham gia sẽ trình bày ý tưởng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và phản biện trước hội đồng Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực.

Đa dạng, sáng tạo, có tính ứng dụng cao là những nhận xét của Ban giám khảo sau khi chấm điểm hồ sơ các đội thi ở vòng Sơ khảo năm nay. Các dự án nhìn chung có sự đồng đều về chất lượng với đội ngũ sáng lập trẻ tài năng. Một số đội thi cho thấy sự đột phá mạnh mẽ hơn cả, cách tiếp cận vấn đề mới mẻ cùng với giải pháp đầy tính sáng tạo.

Ở bảng Giải pháp cộng đồng, những cái tên nổi bật có thể kể đến như Vụn Art, Youth Change Makers, Bright Stars hay Metro Writers. Lần đầu tiên xuất hiện tại Viet Solutions, các dự án cộng đồng đã cho thấy tiềm năng không hề nhỏ thể hiện qua ý tưởng độc đáo sát với thực tế cùng với những định hướng kinh doanh rõ ràng.

Ngoài ra bảng đấu Giải pháp cộng đồng còn ghi nhận nhiều giải pháp ấn tượng đa dạng lĩnh vực như chuyển đổi số quản lý rác thải, hệ thống quản lý cấp nước thải, nền tảng gây quỹ cộng đồng. Tuy nhiên một số đội cộng đồng cũng buộc phải dừng chân sớm do chưa có sự tính toán sâu về các yếu tố kinh doanh, khi đam mê cùng lòng tốt là chưa đủ để khởi nghiệp thành công.

Cùng với đó, ở bảng Giải pháp doanh nghiệp Ban giám khảo cũng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng để đưa ra quyết định lựa chọn đội nào có cơ hội đi tiếp. Có thể kể đến đội welRESTART với giải pháp cảm biến chống treo thiết bị, có tính ứng dụng cao tại trạm ATM, trạm viễn thông, trạm điện, camera an ninh. Ngoài ra, Bizverse - nền tảng Metaverse chuyển đổi số hoạt động kinh doanh, đưa thực tế ảo phục vụ hoạt động giao dịch, mua bán nhà cũng thuyết phục được Ban giám khảo để góp mặt tại vòng Bán kết.

Các startup khác được lựa chọn vào Bán kết lần lượt là: ChargeNow PCS, Thế Giới Số, Retex, Tanca, EZSale, SCN, MHDigital, LTA, Smap, Noron, UEH 03, Grac, GiveNow, REAVOL, BEQ FAMILY, Zero Charity.

Ở Bán kết, dựa trên 05 tiêu chí gồm Tính nhân văn, Tính khả thi, Đội ngũ nhân sự sáng lập và vận hành, Tính bền vững và Khả năng nhân rộng, kỹ năng thuyết trình, BTC sẽ chọn ra các đội bước tiếp vào vòng Chung kết. 02 tập phát sóng Bán kết Viet Solutions sẽ có trên TV360 lúc 20h ngày 25/09 và 29/09, hứa hẹn mang đến những màn tranh tài gay cấn, hấp dẫn cho khán giả.

Chương trình Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia năm 2022 được tổ chức thường niên bởi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Các hoạt động của cuộc thi được ghi lại thành một chuỗi truyền hình thực tế mang tên “Vietsolutions Digital Show”, gồm 5 tập với thời lượng 60 phút/tập, phát sóng vào lúc 20h thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 25/09 trên ứng dụng TV360.

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua