Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân kỳ vọng nâng hiệu quả lên 6 lần nhờ Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:30 - 08.08.2024

Ngày 7/8, Viettel ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động quản trị dữ liệu, nghiệp vụ xuất bản,...

Tham dự và chủ trì buổi làm việc có Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Về phía Viettel có Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn, Thiếu tướng Đỗ Minh Phương, Phó TGĐ Tập đoàn cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Dẫn đầu đoàn làm việc của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân là Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc, Tổng Biên tập cùng cán bộ chủ chốt.

20240807 Chu tich Ky TTHT voi NXB QDND-10

Trước toàn thể Hội nghị, lãnh đạo Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân đặt ra nhiều bài toán thách thức về chuyển đổi số đơn vị này đang gặp phải. Vấn đề lớn nhất đối với Nhà xuất bản hiện nay là không có hạ tầng, kinh nghiệm để số hóa các kho dữ liệu quý giá, các đầu sách của nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Lê Duẩn, hồi ký của các Đại tướng, giáo trình, tác phẩm nghệ thuật quân sự, đường lối quân sự quốc phòng, tác phẩm văn học cách mạng,...

20240807 Chu tich Ky TTHT voi NXB QDND-04

Theo Tổng Biên tập Phạm Văn Trường, những tri thức nói trên là vô cùng quý giá, là di sản về văn hóa, đường lối, tư tưởng các thế hệ đi trước để lại cho Quân đội và thế hệ sau này. Có công nghệ số để quản lý, lưu trữ sẽ giúp các tri thức này được trường tồn với thời gian. Trong khi đó, các hệ thống lưu trữ, xuất bản điện tử của đơn vị đến nay đã cũ.

“Chúng tôi cần một đơn vị về công nghệ thông tin đủ năng lực giải quyết các thách thức nêu trên. Và Viettel có sự tin cậy, đã chuyển đổi số thành công cho chính quyền hay các đơn vị trong Bộ Quốc phòng và nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi tin hiệu quả xuất bản có thể gấp 5 - 6 lần sau khi nhận được sự giúp đỡ về công nghệ cao của Viettel”, Đại tá Phạm Văn Trường kỳ vọng.

Trước đề bài này, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn nhấn mạnh: “Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân có thể tin tưởng vào năng lực của Viettel. Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương giao phó”.

20240807 Chu tich Ky TTHT voi NXB QDND-05

Người đứng đầu Tập đoàn dẫn lại quán triệt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang với Viettel là “các đồng chí làm chuyển đổi số bên ngoài tốt thì cũng phải làm tốt cho Quân đội”. Dựa trên những chỉ đạo ấy, Viettel luôn mong muốn hỗ trợ, cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số nhất có thể cho các đơn vị trong toàn quân. Viettel đã và đang cung cấp nhiều giải pháp giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Bộ Quốc phòng, hướng đến mục tiêu xây dựng Quân đội tinh, gọn, mạnh, hiện đại trong thời kỳ mới.

“Viettel sẽ dồn nguồn lực tốt nhất để chuyển đổi Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân thực sự sang môi trường số trong mọi hoạt động, nghiệp vụ. Để làm được điều này, CBNV Viettel sẽ hợp tác với cán bộ Nhà xuất bản một cách tích cực và nghiêm túc nhất”, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cam kết.

Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị chỉ đạo tại Hội nghị: “Viettel hiện sở hữu nhiều công nghệ tối tân. Bên cạnh những thành tựu sản xuất kinh doanh, Viettel có nhiều cái hay để các đơn vị thuộc Tổng Cục Chính trị học tập như việc xây dựng bảo tàng số để lưu trữ lịch sử, hệ thống văn phòng điện tử...”.

20240807 Chu tich Ky TTHT voi NXB QDND-16

Món quà lưu niệm của Tổng biên tập Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân gửi đến Chủ tịch Tào Đức Thắng là 3 ấn phẩm quý do đơn vị này biên tập và xuất bản: Sách "Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh, hiện đại trong thời kỳ mới" của Đại tướng Phan Văn Giang; Truyện "Người thầy" của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh; Hồi ức "Dấu ấn cuộc đời" của Trung tướng Lưu Phước Lượng. Món quà giản dị nhưng chứa nhiều giá trị sâu sắc về các bài học, câu chuyện về tư tưởng cách mạng, xây dựng Quân đội của các thế hệ lãnh đạo, người đi trước. 

9-66

 
6-134
20240807 Chu tich Ky TTHT voi NXB QDND-18

Mục tiêu hợp tác giữa Viettel và Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân tập trung vào 4 nội dung chính:

- Tăng cường phối hợp giữa hai bên góp phần thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động xuất bản quân sự và xuất bản điện tử của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.

- Chia sẻ và phát huy thế mạnh, tiềm năng về nguồ n nhân lực, cơ sở hạ tầng, năng lực công nghệ, kinh nghiệm và các nguồn lực khác của hai bên để phối hợp, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm, phần mềm, công cụ, trạng bị trong hoạt động xuất bản quân sự và xuất bản điện tử, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thông tin.

- Xây dựng, triển khai các nền tảng số, ứng dụng số phục vụ công tác quản lý, tác nghiệp, biên tập, xuất bản, phát hành sách truyền thống và sách điện tử đảm bảo đồng bộ, thống nhất trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, tiên tiến, hiện đại.

  • 1304
  • 3

5 bước giải quyết vấn đề trong văn hóa Viettel là gì?

  • 1426

Cách gửi lời cảm ơn ‘độc lạ’ tại VCS

  • 2296
  • 9

Viettel làm di động: Khát vọng không dừng lại

  • 1134

Chuyển đổi số trong Quân đội không thể thiếu Viettel

  • 2519

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2153

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 555

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 600
  • 1

Nhìn lại 10 năm VCS qua những con số

  • 539
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua