Tới Viettel, Tổng thống Mozambique gửi gắm kỳ vọng gì?

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:09 - 13.09.2024

Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi tự hào về Movitel và đặt nhiều kỳ vọng vào Viettel trên con đường đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số tại quốc gia ở phía Đông Nam châu Phi.

1309_2-01_

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi tự hào về Movitel, nhấn mạnh đây là dự án hợp tác được xây dựng trên sự tin tưởng giữa 2 quốc gia. Sự thành công của Movitel càng thắt chặt hơn mối quan hệ truyền thống giữa 2 đất nước.

Viettel đầu tư tại Mozambique từ năm 2012, với thương hiệu Movitel, được mệnh danh là “Điều kỳ diệu của Châu Phi“ khi phổ cập 97 % khu vực nông thôn, đưa đất nước này trở thành quốc gia có hạ tầng viễn thông lớn thứ 3 tại khu vực châu Phi. Tháng 5/2024, nhà mạng trở thành thương hiệu viễn thông có thị phần lớn nhất Mozambique với số thuê bao đạt 11,7 triệu. Cùng với hạ tầng rộng nhất, phủ sóng sâu nhất cả nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của Movitel luôn đảm bảo được tính hiệu quả và duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nhiều năm liên tiếp đạt mức tăng trưởng gần 30%, cao gấp 7 lần so với mức tăng trưởng viễn thông thế giới.

1309_2-06

Trong lần đầu tiên đến thăm trụ sở mới của Viettel, Tổng thống Mozambique đã dành những từ “hiện đại, ấn tượng, thân thiện môi trường” để mô tả về không gian này. Theo Tổng thống, toà nhà trụ sở đã thể hiện rõ nét tầm vóc và sự phát triển lớn mạnh của Viettel.

“So với chuyến thăm cách đây 13 năm, Tập đoàn đã ngày càng đạt được vị thế cao hơn trong khu vực và trên thế giới. Viettel hiện mở rộng rất nhiều dịch vụ khác không chỉ viễn thông. Vị trí top 20 doanh nghiệp viễn thông trên thế giới và số 1 thị phần tại Mozambique đã minh chứng cho thành công của các bạn”, Tổng thống chia sẻ.

1309_2-02

Movitel đang là doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt trong quá trình chuyển đổi số tại Mozambique, cung cấp miễn phí đường truyền Internet cho hơn 2.500 trường học. Công ty cũng đóng góp cho quá trình chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử cho Văn phòng Quốc hội Mozambique và một số cơ quan nhà nước khác. Tỷ lệ khách hàng sử dụng ví điện tử trên tổng số khách hàng sử dụng di động của Movitel đạt 81%.

“Viettel là nhà đầu tư lớn tại đất nước Mozambique. Chúng tôi sẽ đưa ra những chính sách linh hoạt để quá trình đầu tư của Viettel tại Mozambique diễn ra thuận lợi nhất”, Tổng thống Mozambique nói.

1309_2-05

Trong 12 năm kinh doanh tại quốc gia Đông Nam châu Phi, Movitel đã thực hiện nhiều chương trình xã hội như xây dựng trường học, trạm y tế, cung cấp trang thiết bị y tế cho chính quyền, lương thực thực phẩm cho người dân… Công ty đang tạo công ăn việc làm cho hơn 100.000 lao động Mozambique.

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi mong muốn Movitel tiếp tục thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, hướng đến những vùng xa xôi, hẻo lánh để tất cả người dân Mozambique được tiếp cận dịch vụ, công nghệ, góp phần cải thiện cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

1309_2-08

Tổng thống Mozambique đề xuất Movitel tăng cường đào tạo nguồn lực tại chỗ, chú trọng phát triển các tài năng trẻ và tạo điều kiện để luân chuyển nhân sự giữa 2 quốc gia.

“Tôi tin những chính sách sẽ thúc đẩy quan hệ song phương giữa 2 nước tích cực hơn. Với đất nước Mozambique, chúng tôi cần lực lượng chuyên môn cao về công nghệ nhằm đảm bảo cho chiến lược phát triển bền vững”, Tổng thống Filipe Nyusi cho biết thêm.

1309_2-03

Theo Tổng thống Mozambique, hiện đã có một số doanh nghiệp bắt đầu nghiên cứu thị trường và muốn triển khai các dự án chuyển đổi số tại đất nước này. Do đó, hai bên cần tăng tốc và không trì hoãn trong việc hợp tác.

1309_2

Qua cầu truyền hình, Tổng thống Nyusi cảm ơn nỗ lực đóng góp của CBNV Movitel và chúc công ty tiếp tục hoạt động hiệu quả tại Mozambique.

“Parabéns Movitel!” (Chúc mừng Công ty Movitel), Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi kết thúc phần chia sẻ tại Viettel ngày 10/9 với lời chúc bằng tiếng Bồ Đào Nha.

  • 384
  • 2

Tổng thống Mozambique: ‘Viettel là ngọn hải đăng trong hợp tác với Việt Nam’

  • 1890

'Viettel rất dũng cảm khi đầu tư vào Mozambique'

  • 1540

Cột mốc đầu tư quốc tế mới: Viettel Mozambique vươn lên số 1

  • 2013

Movitel: Những bước chân không mỏi từ Zero thành Hero

  • 1119

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 1324

Viettel tại Mozambique: Điều kỳ diệu không tự nhiên mà có

  • 1218

'Viettel là một phần đất nước, con người Mozambique'

  • 3923
  • 1

Ký ức Mozambique: Châu Phi xa xôi, châu Phi gần mãi

  • 3358
  • 2

Tới Viettel, Tổng thống Mozambique gửi gắm kỳ vọng gì?

  • 384

Hợp tác mới của VTT sẽ thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam

  • 688

Viettel IDC đào tạo nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • 581

'Mối lương duyên' giữa eKYC của Viettel và dịch vụ hành chính công

  • 740
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua