Home Wifi của Viettel xuất hiện trên trên tạp chí kiến trúc lớn nhất thế giới

Thanh Hiền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:45 - 18.11.2021

Trong một bài viết được đăng tải sáng 19/11 trên ArchDaily - tạp chí kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới, thiết bị Home Wifi của Viettel đã xuất hiện như một điểm nhấn công nghệ của một ngôi nhà Việt có kiến trúc độc đáo.

Hầu hết các công trình kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới được gửi đến ArchDaily kỳ vọng được đăng tải trên trang này vì đây là tạp chí kiến trúc được đánh giá là uy tín nhất trên thế giới với hơn 13 triệu độc giả, và 300 đối tác toàn cầu.

Ngôi nhà nằm trong một con ngõ hẹp của thủ đô Hà Nội với diện tích vỏn vẹn chỉ 4mx6m và mặt tiền 1,2m. Đây là một bài toán khó cho các kiến trúc sư để đưa ra một thiết kế hiện đại vừa truyền tải được những nét truyền thống của một ngôi nhà Việt Nam đặc trưng với diện tích chỉ hơn 20 m2. 

Ý tưởng giúp ngôi nhà có mặt trên trang nhất của Archdaily là một ngôi nhà ống 5 tầng, tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày và thông gió tự nhiên. Việc trồng cây xanh và liên thông không gian các tầng giúp các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng giao tiếp giữa các tầng với nhau. Mối quan hệ truyền thống gia đình ở Hà Nội và Việt Nam là vô cùng quan trọng, khía cạnh này được thể hiện rất rõ trong thiết kế của ngôi nhà.

1920x1080-1

Bên cạnh đó, do diện tích nhỏ hẹp nên các ngôi nhà ở Việt Nam thường xây cao, nhiều tầng, nhiều tường cản gây cản trở cho việc phủ sóng wifi. Chính vì vậy, việc sử dụng HomeWifi là lựa chọn rất thông minh với thiết kế cao tầng này. Thay vì trong nhà phải có nhiều thiết bị kích sóng hay phát sóng tạo nên nhiều mạng WiFi khác nhau thì Home Wifi của Viettel giúp khắc phục toàn bộ “vùng chết” của sóng wifi truyền thống, phủ sóng ổn định ở mọi ngóc ngách trong căn nhà, đáp ứng được nhu cầu làm việc - giải trí của mọi thành viên trong gia đình.

Home Wifi cũng được đánh giá là thiết bị có thiết kế tối giản, hiện đại, dễ dàng đặt ở bất kỳ không gian nào mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung. Ngôi nhà dù theo phong cách tối giản thời thượng hay truyền thống cổ điển thì thiết bị công nghệ này cũng đều phù hợp, vừa đảm bảo công năng cũng như nhỏ gọn tinh tế. Đây cũng chính là lí do tại sao một thiết bị công nghệ hiện đại xuất hiện trong một công trình kiến trúc độc đáo được tạp chí ArchDaily vinh danh. 

Với tính ưu việt trong sản phẩm những như thiết kế, Home Wifi của Viettel nhanh chóng có được hơn 150 nghìn hộ gia đình sử dụng với gần 300 nghìn thiết bị Home Wifi được sử dụng mỗi ngày. Dự kiến năm 2022, HomeWifi mang lại doanh thu 230 tỷ đồng, tăng trưởng 386% so với năm 2021. 

Ảnh nhà 3

Ảnh nhà 5

Ảnh Homewifi

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2

Phụ nữ Viettel chia sẻ về cách biến AI thành trợ lý cá nhân

  • 1

Giải pháp từ Viettel AI ngăn chặn giả mạo giấy tờ

Viettel AI đạt top 4 thế giới, top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt

  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua