Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Từng người Viettel sẽ biến khát vọng số của Tập đoàn thành hiện thực'

Viettel Family đã đăng lúc 16:26 - 10.10.2022

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh vai trò quan trọng của từng thành viên Viettel trên hành trình thực hiện sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số", đồng thời thúc giục mỗi CBNV không ngừng tiến về phía trước như cách Viettel đã làm suốt 33 năm qua.

Viettel Family trân trọng gửi tới đồng chí toàn văn lá thư của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhân ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

z3788644664558_a21b4203c1988fcef7ee0b63d7cca526

Thân gửi các thành viên của gia đình Viettel,

Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam có Ngày Chuyển đổi số Quốc gia - 10/10, một ngày rất đẹp và ý nghĩa, xuất phát từ 2 ký tự số “1” và “0” của hệ số nhị phân, là ngôn ngữ của máy tính. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình và chiến lược về chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam trở thành đất nước có nhận thức về chuyển đổi số song hành với các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đó là niềm tự hào chung của tất cả người dân Việt Nam.

Với Viettel, có lẽ đây không còn là thời điểm để chúng ta nói với nhau về nhận thức hay khái niệm thế nào là chuyển đổi số, bởi từ năm 2019, chúng ta đã tuyên bố sứ mệnh của Viettel là “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, thậm chí chúng ta đã có sự chuẩn bị sẵn sàng từ rất sớm trước đó. Rồi đến năm 2021, chúng ta tiếp tục khẳng định mạnh mẽ hơn rằng, chúng ta không chỉ tiên phong mà còn là doanh nghiệp chủ lực trong kiến tạo xã hội số.

Chuyển đổi số không phải là tương lai. Chuyển đổi số chính là thực tại. Tôi, bạn và gần 50.000 đồng nghiệp khác ở Viettel đang sống và làm việc trong thực tại ấy.

Giờ là lúc chúng ta hành động, hành động và hành động, một cách quyết liệt, toàn diện và xuyên suốt. Toàn diện, xuyên suốt cả về chiều dọc, tức là mọi ngành, mọi cấp trong Tập đoàn; cả về chiều ngang, tức là mọi đơn vị, mọi cá nhân, không phân biệt chức danh, vị trí và công việc.

Ở cấp Tập đoàn, chúng ta đã thống nhất về chiến lược chuyển đổi số. Các đơn vị thành viên cũng đã xác định được kế hoạch và bước đi cụ thể để chuyển đổi số. Và từng người Viettel chính là nhân tố trực tiếp biến khát vọng số của Tập đoàn trở thành hiện thực.

Chuyển đổi số ở Viettel là mọi nơi, mọi người, mọi lúc. Chúng ta sẽ không chấp nhận tình trạng trên nóng, dưới lạnh hay chỗ làm, chỗ không. Chúng ta có đầy đủ nhất, nhiều điều kiện thuận lợi nhất so với các tổ chức khác để chuyển đổi số sớm nhất và mau lẹ nhất: công nghệ, hệ thống, dữ liệu, khả năng hợp tác và quan trọng nhất là quyết tâm, ý chí của cả bộ máy.

Với những thế mạnh này, người Viettel ở Hà Giang, Nghệ An hay Cà Mau cũng giống như ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp.HCM, hoặc Tanzania, Haiti. Chúng ta đều có thể làm công việc hàng ngày của mình trở nên nhanh hơn, thông minh hơn, giá trị hơn. Chúng ta đều có thể mở rộng không gian cho chính mình bằng cách tìm kiếm những ý tưởng đột phá, đón nhận và giải quyết những bài toán khó, kêu gọi sức mạnh cộng hưởng của các tập thể, cá nhân trong và ngoài Viettel để cùng phát triển sản phẩm, dịch vụ mới trong bối cảnh chuyển đổi số.

Tập đoàn hiện nay đã có một hệ sinh thái đa dạng các phần mềm, ứng dụng phục vụ tất cả các lĩnh vực. Chúng ta cũng đang nỗ lực khẩn trương hoàn thành dự án chuyển đổi số công tác quản trị - V.I Project với mong muốn giúp Viettel thực sự trở thành một tổ chức hiện đại đúng tầm vóc tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Mỗi CBNV hãy là những người dùng tích cực nhất, nhưng cũng hãy khắt khe nhất để các sản phẩm, giải pháp của Tập đoàn ngày càng hiệu quả và xuất sắc hơn.

Chuyển đổi số là một con đường dài và nhiều thách thức, trước mắt là rất nhiều việc để làm trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022. Thay vì dừng lại để suy nghĩ, thay vì lo lắng để nản lòng, chúng ta sẽ cùng nhau tiến về phía trước, như chúng ta đã duy trì suốt hơn 33 năm qua, nhưng với tốc độ nhanh hơn của thời đại số, để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho bản thân, cho gia đình, cho Viettel và Việt Nam của chúng ta.

Chúc cho hành trình chuyển đổi số của Viettel thành công, và mỗi người Viettel sẽ hạnh phúc hơn trên hành trình ấy!

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn

TÀO ĐỨC THẮNG

Thu Chủ tịch-01

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua