Toàn cảnh sự kiện công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:56 - 17.02.2023

Sự kiện Công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực Viettel diễn ra vào ngày 16/2 vừa qua là một cột mốc quan trọng, mang tính chiến lược của Tập đoàn trong hành trình chuyển đổi số từ bên trong, hướng đến một Viettel ngày càng thông minh hơn.

DSC_2464
Đúng 9h30 ngày 16/2, Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực Viettel (thuộc V.I Project) đã diễn ra và được tường thuật trực tiếp trên Viettel Family. Chương trình nhằm công bố, đánh dấu mốc đặc biệt quan trọng của dự án trọng điểm: Chuyển đổi số lĩnh vực quản trị của Tập đoàn (Viettel Intelligence) đã hoàn thành - với thành quả là hệ thống ERP hoàn chỉnh - và chính thức đưa vào vận hành tại Viettel.

DSC_2509
Sau khi các đại biểu và CBNV xem những thước phim ngắn để hiểu hơn về lợi ích của dự án, đồng chí Hoàng Long, Trưởng Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn, Giám đốc dự án thông minh hóa Viettel giới thiệu về dự án V.I (Viettel Intelligence) điểm lại khối lượng công việc đã thực hiện, nguồn lực đã đầu tư và nhiều hạng mục khác của dự án.

DSC_2568 
Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành KPMG tại Việt Nam chia sẻ góc nhìn của mình về dự án: "Chúng tôi rất vui khi Viettel đưa hệ thống quản trị nguồn lực ERP vào thành công cụ quản trị doanh nghiệp, đây là một quyết định sáng suốt và thể hiện tầm vóc thế giới của Viettel".

DSC_2613
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC chúc mừng Viettel: "Việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp trực tiếp, real-time với hơn 40.000 thành viên là một điều thách thức với Tập đoàn có quy mô lớn như Viettel. Theo tôi, nhóm phát triển dự án đã thực hiện một việc vĩ đại và tuyệt vời".

DSC_2649
Trưởng Ban Đầu tư Xây dựng Tập đoàn, đồng chí Lưu Mạnh Hà chia sẻ: "Ngành Đầu tư Xây dựng là một ngành hưởng lợi nhiều từ dự án V.I. Ngành đầu tư hưởng lợi nhiều từ các phân hệ quản lý, qua đó thay đổi nghiệp vụ". Trưởng ngành Đầu tư Xây dựng của Tập đoàn cũng cho biết đây là cơ hội để bứt phá, tái tạo ngành và chuyển đổi.

DSC_2774
Đồng chí Nguyễn Đạt, Tổng Giám đốc TCT Mạng lưới Viettel (VTNet) chia sẻ bài học trong quá khứ: "Trong quá khứ, VTNet đã từng áp dụng các quy trình mua lại từ các tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới như Nokia, Ericsson... Việc này ảnh hưởng đến toàn bộ lực lượng kỹ thuật của VTNet. Hiện nay, các quy trình tự động hóa ấy đã đem lại nhiều lợi ích. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ câu chuyện để khích lệ các đồng chí gặp khó khăn khi hệ thống mới được triển khai, hãy kiên trì và xây dựng để đón nhận những lợi ích từ hệ thống".

DSC_2828
Nhân lực là một trong những ngành tiên phong triển khai các hệ thống, module từ dự án V.I. Đồng chí Vũ Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn đóng góp các bài học kinh nghiệm trong triển khai hệ thống SAP - Success Factors: "Việc triển khai hệ thống Success Factors giúp ngành Tổ chức nhân lực nhận ra dự án V.I là một sự thay đổi không chỉ ở phần mềm, đây là một sự thay đổi trong tư tưởng quản trị nguồn nhân lực". 
TTH_3471
Trưởng Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn Đào Thúy Hường thì nhận định: "Thay đổi trước khi bị thay đổi luôn là phương châm của người Viettel và ngành Tài chính Kế toán không nằm ngoài quy luật này, chúng tôi luôn đặt mục tiêu thách thức và chủ động thay đổi. Để minh chứng cho điều này, ngành Tài chính Kế toán đã có một hành trình dài hơn 20 năm với 5 hệ thống quản lý tài chính khác nhau".

DSC_2989
Phát biểu kết luận sự kiện, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng ghi nhận kết quả của dự án V.I, cũng như chia sẻ đến CBNV toàn Tập đoàn: "Tôi đánh giá sự kiện này có ý nghĩa lớn hơn là sự khai trương dự án. Các nội dung chia sẻ đến từ đối tác, các cơ quan đơn vị trong Tập đoàn, tâm sự từ những tư lệnh ngành đã đồng hành với dự án cho tôi thấy đây là một dự án rất đặc biệt".

Viettel Family kính mời đồng chí theo dõi toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng tại Lễ công bố TẠI ĐÂY.

Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'V.I là cuộc cách mạng'

Hệ thống ERP thuộc V.I Project chính thức đi vào hoạt động từ 16/2

'Để khát vọng dẫn lối' và bài học của Giám đốc dự án V.I Project Nguyễn Thế...

  • 4

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua