VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Khánh Linh (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 16:35 - 25.03.2024

Nhằm mang đến những công trình thông minh và an toàn, tăng cường chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà. VAM đã trang bị Hệ thống SafeOne trên 81 tòa nhà Viettel khắp cả nước

Vừa qua, Công ty Quản lý Tài sản Viettel (VAM) đã tổ chức buổi kiểm tra, nghiệm thu hệ thống giám sát, cảnh báo khẩn cấp phòng cháy chữa cháy (PCCC) SafeOne tại tòa nhà Viettel Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Với sự tham gia của đại diện Chủ đầu tư, đồng chí Nguyễn Việt Quân, Phó Giám đốc VAM, đơn vị nhà thầu Công ty Cổ phân Tập đoàn Cham-Pa và Phòng Cảnh sát PCCC - Công an Tỉnh Hưng Yên (PC07 Hưng Yên).

3-321

Hệ thống cảnh báo nhanh (SafeOne) là giải pháp thu thập tín hiệu cảnh báo cháy từ tủ báo cháy hoặc từ cảm biến (nhiệt, khói, áp suất…) tại các điểm có nguy cơ cháy nổ (tòa nhà, cây xăng, cơ sở kinh doanh, chung cư, hộ gia đình…). Từ đó khi xảy ra sự cố cháy nổ sẽ tự động báo động tại chỗ, đồng thời gọi điện thoại cảnh báo, gửi tin nhắn SMS cảnh báo tới Trung tâm điều hành giám sát PCCC, cơ quan chức năng, chủ địa điểm… hỗ trợ công tác phòng ngừa và tác chiến khi xảy ra cháy nổ.

SafeOne

Trước khi lắp đặt hệ thống cảnh báo nhanh, các tòa nhà do VAM quản lý đều có hệ thống cảnh báo cháy độc lập, chưa có sự kết nối với cá nhân quản lý từng tòa nhà. Do đó, VAM quyết tâm có giải pháp tăng cường an ninh, an toàn cho người và tài sản các tòa nhà, nâng cấp hệ thống nhiều lớp trong giám sát cảnh báo cháy, phòng ngừa, phát hiện sớm sự cố, tự động cảnh báo nguy cơ liên quan đến cháy nổ và xử lý đám cháy trong thời gian vàng.

VAM đã triển khai dự án trang bị hệ thống Safeone tại các tòa nhà Viettel từ 28/12/2023 đến 02/03/2024. Trong 66 ngày, 88 thiết bị truyền tin cảnh báo khẩn cấp cho 81 Tòa nhà Viettel trên Toàn quốc đã được lắp đặt.

5-123

Tại buổi nghiệm thu, kiểm tra, đơn vị nhà thầu đã mô tả tính năng, cách thức lắp đặt và kết nối của thiết bị truyền tin cảnh báo khẩn cấp CPA - OFF V01 với hệ thống PCCC của tòa nhà Viettel Hưng Yên và hệ thống SafeOne, đồng thời thực hiện kiểm tra thực tế hoạt động của thiết bị đã lắp đặt tại tòa nhà. Đầu tiên bộ phận quản lý tòa nhà Viettel Hưng Yên của VAM nhấn chuông báo cháy, ngay lập tức thiết bị nhận tín hiệu, đèn kết nối nhấp nháy nhanh; màn hình hệ thống SafeOne hiện cảnh báo cháy tại vị trí tòa nhà Viettel Hưng Yên. Ngay lúc này, các số điện thoại quản lý đồng loạt nhận được tin nhắn và cuộc gọi từ hệ thống SafeOne; Trung tâm chỉ huy điều hành 114 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Tỉnh Hưng Yên nhận được cảnh báo trên màn hình Trung tâm và có thông báo tới Ông Nguyễn Tiến Đạt: Đội trưởng Đội chữa cháy Trung tâm tham gia buổi nghiệm thu.

hệ thống

Đại diện Cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên nhận định: “Hệ thống truyền tin cảnh báo khẩn cấp SafeOne là một giải pháp tối ưu hỗ trợ lực lượng cảnh sát PCCC trong công tác điều hành, giám sát và tác chiến. Với sự hỗ trợ của hệ thống, ngay khi có đám cháy khởi phát, lực lượng cảnh sát được cung cấp đầy đủ thông tin về điểm cháy để kịp thời xử lý, dập tắt đám cháy, góp phần bảo vệ cuộc sống bình an cho người dân".

Đồng chí Nguyễn Việt Quân, Phó Giám đốc Công ty Quản lý Tài sản Viettel đánh giá về dự án: "Hiện nay, hệ thống cảnh báo cháy khẩn cấp SafeOne đã và đang được triển khai tại các tòa nhà Viettel trên khắp cả nước. Là đơn vị quản lý, vận hành và khai thác toàn bộ tài sản là Bất động sản của Tập đoàn, Công ty Quản lý Tài sản Viettel luôn hướng tới việc ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi sổ trong công tác quản lý, vận hành các tòa nhà Viettel, đặc biệt là công tác PCCC. Hệ thống SafeOne dựa trên nền tảng CNTT kết hợp với viễn thông cùng phương thức kết nối đa chiều, tận dụng được phương tiện thông tin sẵn có sẽ là bước ngoặt mới để giảm thiểu rủi ro về tài sản, mang đến cho người Viettel trải nghiệm sống và làm việc chuẩn mực, an toàn nhất, giúp đội ngũ PCCC cơ sở và Cảnh sát PCCC địa bàn tận dụng tối đa thời điểm vàng (5 phút) để dập tắt đám cháy nếu có đám cháy khởi phát.”

VAM triển khai những đại công trình bằng ‘cách làm mới với tinh thần thời chiến’

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua