VCS đề xuất Giải pháp nâng cao năng lực đội ứng cứu sự cố

Thanh Hoa (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 11:52 - 06.11.2022

Mới đây, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã tham gia chia sẻ trong Hội nghị giao ban quốc ban quốc gia với chủ đề "Nâng cao năng lực hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng” tại Đà Nẵng.

Nhằm trao đổi, chia sẻ những thông tin, cần đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để tiếp tục hoàn thiện và phát triển hiệu quả quá trình hoạt động của Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin trong thời gian tới, cuối tháng 10/2022 tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin tổ chức Hội nghị giao ban quốc gia với chủ đề "Nâng cao năng lực hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tại Việt Nam".

Tham gia Hội nghị lần này có sự góp mặt của anh Nguyễn Sơn Hải - Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel, anh Trần Minh Quảng - Giám đốc Trung tâm Phân tích Chia sẻ Nguy cơ An ninh mạng, anh Phạm Tài Tuệ, Chuyên viên Xử lý sự cố mã độc Công ty An ninh mạng Viettel.

Tại Hội nghị, Cục An toàn thông tin chia sẻ mặc dù đã có nhiều cố gắng trong năng lực chuyên môn, tổ chức nhiều sự kiện diễn tập quốc tế và Hội thảo chuyên đề nhưng Tấn công mạng trong tình hình hiện nay ngày càng gia tăng, phức tạp và khó lường.

ec38fe370e5ec800914f5

Thời gian gần đây đã xuất hiện các chiến dịch tấn công Phishing nhằm vào các Ngân hàng tại Việt Nam với nhiều mục đích, trung bình hàng tháng có gần một triệu địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong các mạng IP botnet, việc ứng cứu sự cố an toàn thông tin còn bộc lộ nhiều hạn chế. Do vậy hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng phải chuyển từ bị động sang chủ động xây dựng các phương án phát hiện, xử lý sự cố; chủ động thực hiện truy tìm các mối đe dọa. 

Tham gia tại Hội nghị, đại diện VCS, anh Trần Minh Quảng đã có bài chia sẻ với chủ đề: "Các giải pháp nâng cao năng lực đội ứng cứu sự cố (ƯCSC) tại các doanh nghiệp và đề xuất giải pháp phát triển mạng lưới ƯCSC". Anh tập trung nhấn mạnh tầm quan trọng, cần thiết của việc xây dựng đội ƯCSC ATTT trong các tổ chức, doanh nghiệp; từ đó gợi ý một số phương pháp, quy trình xây dựng, phát triển đội ƯCSC; và một số đề xuất trong việc nâng cao năng lực cho mạng lưới ƯCSC ATTT mạng quốc gia." Bài chia sẻ đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các độc giả có mặt tại hội nghị. Đây cũng chính là cơ hội để VCS khẳng định tên tuổi cũng như năng lực trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam.

8f316c359c5c5a02034d2

Cũng tại hội nghị nhiều đơn vị địa phương báo cáo tham luận với các chủ đề: Chủ động ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng trước các thách thức mới; Công tác điều phối ứng cứu sự cố an toàn thông tin; Tăng cường đánh giá bảo mật để phát hiện kịp thời các nguy cơ, lỗ hổng có thể gây ra; Giải pháp nâng cao năng lực đội ứng cứu và giải pháp phát triển mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin.

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua