Telemor Fintech hỗ trợ chi trả trợ cấp của Chính phủ

Minh Hằng (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 12:49 - 20.07.2023

Telemor Fintech đã ký thỏa thuận hợp tác chi trả trợ cấp với Bộ đoàn kết và hòa nhập xã hội Timor (MSSI) và sẽ thay mặt MSSI chi trả trợ cấp cho 4 huyện Liquica, Covalima, Manatuto, và Viqueque.

Tổng số lượng người được chi trả năm 2023 tăng dần đến 30 nghìn người/tháng với nguồn tiền xấp xỉ $600.000/tháng. Doanh thu mang lại cho Mosan lên đến $60.000/tháng, trong 2 năm đầu tiên hợp đồng ước tính trị giá 1 triệu USD.

Dự án nói trên là một trong các dự án do MSSI thực hiện bằng nguồn vốn tài trợ hàng năm của Chính phủ Úc (thông qua PHD - Tổ chức phát triển con người) cho Timor đến năm 2030, trị giá 40 triệu USD, với dự kiến khoảng 2 triệu phụ nữ và trẻ em nghèo sẽ được hưởng lợi từ dự án.

EliHRVoHC9GydDkdNNn9q4HDpux3z6RuJV7PizWHPPqkBCdjDvtuiIKcV-NYui08EfYaqQl9Xa_-O9PwfTawLpsGQUonZs8Zf-ycgw8e-NS0vrCRQXq3IVJ4LjDvN405OvMRlDGbVcx_gQxkKB1EbEEtne11UOj0

Trong quá trình đi đến ký kết hợp đồng với Bộ, VDS đã cung cấp các tài liệu xây dựng hồ sơ chứng minh năng lực của Viettel và các dự án đã triển khai trên thế giới. Bên cạnh đó, VDS cũng phối hợp hướng dẫn các bước cần triển khai, các nghiệp vụ, báo cáo cần có để việc chi trả đảm bảo thuận tiện, an toàn, không có gian lận. Ngoài ra, VDS cũng là đơn vị cung cấp API để dự án có thể chi trả tiền cho người dân thông qua ví. 

Hoạt động này đã đánh dấu bước tiến mới trong việc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp có điều kiện thông qua ví điện tử Mosan tại khu vực vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn, hỗ trợ người dân Timor tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ dễ dàng, an toàn, kịp thời, từ đó đóng góp vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của nhà nước và cải thiện sinh kế của người dân ngày càng tốt hơn.

nApO-i6jjr3ts2DlM_wlskmIClnB85CEGyU5SBThCQAADkDb4otwrnFrojxZetDocdibzY1SkgPy9yW2VLKgRgjVbwb_zkvFlHloTcUngv7zJVlHPNUELe_3uQxjOLB0eeZ7ty7eHhjTK_Lr2r100A7kvfY6jTkU

Tháng 6/2023 vừa qua, đội ngũ Mosan đã phối hợp với Trạm Y tế của 4 huyện để tiến hành đợt chi trả đầu tiên được hưởng trợ cấp thông qua ví điện tử, trị giá 20$/người. Dự án mới bắt đầu được triển khai giai đoạn đầu, Mosan đã chi trả được lũy kế 6 nghìn người và sẽ tiếp tục chờ các danh sách trợ cấp tiếp theo. Đây là cơ hội tốt cho Mosan khi vừa có thêm nguồn tăng thuê bao, vừa có được doanh thu để phát triển kinh doanh. Việc lựa chọn Mosan đã giúp cho việc chi trả trợ cấp được thực hiện kịp thời, an toàn và trực tiếp vào tài khoản theo số di động của người dân. Tiền trợ cấp cũng có thể được rút ra thuận tiện tại các điểm giao dịch, quầy giao dịch hoặc giao dịch trực tiếp với nhân viên của Mosan. 

Cũng trong tháng 6/2023, VDS đã tổ chức đoàn công tác hỗ trợ xây dựng chính sách, mô hình hình kênh ví thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho Mosan, đoàn đã tham gia hoạt động chi trả trợ cấp cùng thị trường như tổ chức, hướng dẫn người chi trả tổ chức đảm bảo an toàn, nhanh chóng. Trước đây, chi trả 1-2 địa điểm thì đoàn đã tổ chức huy động thêm xe của công ty để hỗ trợ nhân viên Mosan có thể chi trả tại 4 địa điểm cách xa nhau trong tình trạng đường ở Timor núi non hiểm trở, đi lại khó khăn. Để giải quyết vấn để này, VDS đã đề xuất giải pháp chi trả kết hợp với giới thiệu sản phẩm, tối ưu tăng hiệu quả hoạt động chi trả.

Anh Nguyễn Văn Hào, CM Timor phòng Kinh doanh Quốc tế VDS, đang công tác tại Timor đã chia sẻ: “Mặc dù đường xá rất xa xôi, xe phải đi lên đỉnh núi cao 2000m với độ dài 200km, con đường hiểm trở ngoằn ngoèo, nhiều nơi mưa lớn, sạt lở, đoàn phải đi công tác từ 7h sáng, về nhà lúc 9h tối, nhưng tôi rất vinh dự và tự hào khi được là người tham gia hỗ trợ đoàn, được ăn cơm trưa cùng người bản địa, hiểu được văn hóa người sở tại, để thấy cuộc sống người Timor dù còn nhiều khó khăn nhưng họ vẫn rất tự trọng và thân thiện. Bên cạnh những trải nghiệm cá nhân thú vị, tôi cũng hiểu hơn về đặc điểm của khách hàng, cách tổ chức hoạt động hiệu quả hơn, từ đó đúc rút những kinh nghiệm quý báu cho những dự án sắp tới”.

5yzfE7ijXEgHLaJXLuka317L2Nh8GpiQBsx3TX-xy38wcTZuPpi4MP61AZ5C9vFa_Wv9pp5BgmmH6C3CyeYdLCuTFGCwaZTNqf9cblGNd3o9vX9m-nyZmXQPtLkiMm5yJIfFJycHUG2XyUY4VYNKNtc

  • 2354
  • 3

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2154

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 556

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 601
  • 1

Nhìn lại 10 năm VCS qua những con số

  • 540
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua