Viettel AI hợp tác với công ty hàng đầu về AI tại Đài Loan

Lan Nhi (TT Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo) đã đăng lúc 15:13 - 11.06.2024

Vừa qua, TT Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Viettel AI) đã ký kết biên bản thỏa thuận về hợp tác kinh doanh (MoU) với Taiwan Web Services Corporation (TWSC), một đơn vị thành viên của ASUS.

Trước thềm triển lãm Computex 2024, quan hệ đối tác chiến lược này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong hợp tác kinh doanh và kỹ thuật giữa Việt Nam và Đài Loan.

Viettel AI và TWSC ký kết biên bản thỏa thuận về hợp tác kinh doanh

Tại lễ ký kết MoU, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng và ông Jackie Hsu, Phó Chủ tịch cấp cao của ASUS đã cùng chứng kiến ​​lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viettel AI và TWSC tại trụ sở ASUS.

Theo các điều khoản của biên bản thỏa thuận về hợp tác kinh doanh, Viettel AI và TWSC sẽ tập trung hợp tác phát triển kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây cho AI, AI tạo sinh và mô hình ngôn ngữ lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và thành phố thông minh. Hai bên cam kết chia sẻ kiến ​​thức kỹ thuật, chuyên môn và thực tiễn trong các lĩnh vực tương ứng của mình nhằm thúc đẩy đổi mới và tiến bộ, nhằm tìm kiếm cơ hội thâm nhập các thị trường mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện có.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Viettel AI cho biết: “Hợp tác chiến lược này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình đưa Viettel AI trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI, Big Data, Robotics và Digital Twin hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp sức mạnh của Viettel AI với TWSC sẽ mang đến những giải pháp tiên tiến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước và khu vực”.

Hợp tác kinh doanh và công nghệ giữa Viettel AI và TWSC đánh dấu cơ hội phát triển các ứng dụng AI

Ông Peter Wu, Giám dốc điều hành TWSC chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Viettel AI để nâng cao mô hình nền tảng Formosa của TWSC cho phiên bản tiếng Việt. Sự hợp tác này cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển các ứng dụng AI không chỉ ở Đài Loan mà còn ở Việt Nam. Nó đại diện cho bước đi đầu tiên của TWSC vào thị trường quốc tế và mở ra tiềm năng nhân rộng sang các khu vực khác”.

TWSC hiện đang vận hành hệ thống tính toán hiệu năng cao tại Đài Loan với hơn 2.000 GPU, thuộc nhóm 100 Global Computing Power, cùng hệ sinh thái AI tổng hợp với nhiều giải pháp có tính ứng dụng cao trong ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và doanh nghiệp.

Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ khao khát của người Viettel với công nghệ AI

Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ khao khát của người Viettel với công nghệ AI

Chia sẻ tại Hội thảo Khai phá trí tuệ nhân tạo, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn nhấn mạnh vai trò của AI trong đời sống và việc Viettel đang nỗ lực để đào tạo, xây dựng một đội ngũ kỹ sư AI hàng đầu.

Bất ngờ đáng chờ đợi ở Viettel AI Day

Bất ngờ đáng chờ đợi ở Viettel AI Day

Chia sẻ với Viettel Family, Giám đốc Viettel AI Nguyễn Mạnh Quý cho biết sẽ mang tới Viettel AI Day bất ngờ về khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc, từ đó nâng cao năng suất lao động.

Vì Viettel tôi sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!

  • 194
  • 8

Tạp chí Chiến lược Kinh doanh quý I/2024

  • 323

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

  • 1754

Bản tin Pháp luật tháng 12/2023

  • 139

Viettel AI Day: Hãy đưa AI vào mọi hoạt động, mọi công việc của mình

  • 8388
  • 3

Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ khao khát của người Viettel với công nghệ AI

  • 3186
  • 1

Viettel AI hợp tác với công ty hàng đầu về AI tại Đài Loan

Mytel dẫn dắt hành trình chuyển đổi số tại Myanmar

  • 414
  • 1

Natcom cán mốc 1 triệu thuê bao ví điện tử tại Haiti

  • 637

Viettel IDC giúp ĐH Kinh tế Quốc dân có 'bước tiến dài' trong chuyển đổi số

  • 787
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua