Công nghệ sinh trắc giúp Viettel AI đạt giải Vàng IT World Awards

Lan Nhi (TT Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo) đã đăng lúc 10:27 - 11.07.2024

Trải qua đánh giá bởi hội đồng hàng trăm giám khảo, Viettel eKYC, với công nghệ tiên tiến và bảo mật tối ưu, đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực định danh điện tử.

Viettel có 20 sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới (IT World Awards 2024), với 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 4 giải Đồng, nhiều gấp gần 1,5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai là eBay (Mỹ) với 13 giải.

Theo công bố của ban tổ chức IT World Awards 2024, Viettel tiếp tục là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm công nghệ đạt giải nhất.

Đây là giải thưởng uy tín, do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2006, nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Giải thưởng có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn như IBM, Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco…

 

Dịch vụ Định Danh Điện Tử Viettel eKYC là một trong những sản phẩm chiến lược trọng tâm của Viettel AI, được phát triển dựa trên những xu hướng công nghệ tiên tiến hiện đại có khả năng triển khai linh hoạt, tương thích với mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, Viettel eKYC được dự đoán sẽ tạo một bước đột phá trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng trên hành trình chuyển đổi số.

ảnh 1

Viettel eKYC hội tụ được các ưu điểm vượt trội như: Công nghệ nhận diện ký tự với độ chính xác trên 99%, hỗ trợ đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân; Thời gian xử lý nhanh đạt 0.6 - 0.8 giây/ảnh khuôn mặt; Nhận diện ký tự quang học OCR đạt  gần 1 giây/ảnh; Thực hiện cả định dạng ảnh và PDF, với đầu vào từ nhiều trang; Phương thức cung cấp qua API, triển khai nhanh chóng, dễ dàng tích hợp vào mọi quy trình khác nhau của doanh nghiệp; Giải pháp được ứng dụng công nghệ máy học liên tục cập nhật, gia tăng chất lượng, độ chính xác theo thời gian.

Quy trình Viettel eKYC bao gồm: Xác minh CCCD, xác minh các tài liệu, nhận diện khuôn mặt, cuối cùng là xác minh sinh trắc học. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể thực hiện những thủ tục này mà không cần đến trực tiếp điểm giao dịch, vừa chính xác, bảo mật, lại tiết kiệm thời gian. Đồng thời, các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng vẫn thu thập đủ thông tin quan trọng của khách hàng để đánh giá và giám sát rủi ro, ngăn ngừa gian lận và tránh các hoạt động bất hợp pháp. Nhờ vậy, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tối ưu trải nghiệm khách hàng, tiết kiệm nguồn lực, chi phí từ đó đưa doanh thu lợi nhuận vượt mức kỳ vọng hơn trong tương lai.

ảnh 2

Hiện nay với Quyết định 2345/QĐ-NHNN, đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ, Viettel eKYC hứa hẹn sẽ là một giải pháp hiệu quả với tính năng xác minh sinh trắc học.

Công nghệ chống giả mạo sinh trắc học khuôn mặt Viettel eKYC đạt chứng chỉ ISO 30107-3:2023 cấp độ 2 (cấp độ cao nhất) với tỷ lệ sai số 0% được cấp bởi Tayllorcox, có khả năng phát hiện deepfake, mặt nạ silicon đồng thời vào top 4 bảng xếp hạng về nhận diện khuôn mặt ở góc nghiêng theo đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST). Ngoài ra, Viettel AI còn là một trong số ít đơn vị được phép cung cấp giải pháp xác thực căn cước gắn chip của Bộ Công an.

Liên tiếp đạt các giải thưởng danh giá và uy tín trên thế giới, Viettel AI đang thể hiện khát vọng vươn tầm quốc tế, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực AI, Big Data (Dữ liệu lớn), Robotics (Robot) và Digital Twin (Bản sao kỹ thuật số).

Hiện nay, hệ sinh thái Viettel AI bao gồm các dòng sản phẩm như nền tảng trợ lý ảo, nền tảng phân tích dữ liệu, nền tảng bản sao số, nền tảng AI Robot thông minh, nền tảng AI… được nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế sử dụng.

  • 970
  • 3

Viettel AI giúp BIDV tự động biến ảnh thành văn bản

  • 1206

Viettel AI hợp tác với công ty hàng đầu về AI tại Đài Loan

  • 1323

Viettel AI 'dốc hết trái tim' cho sân chơi sáng tạo mùa 3

  • 488

Ngày hội Hiến máu: Viettel AI chung tay “góp máu” - trao tình người lính

  • 1404

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 423

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2328

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 573

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 621
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua