Hợp tác mới của VTT sẽ thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam

Huyền Nguyễn (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 17:28 - 11.09.2024

Ngày 10/9, TCT Viễn thông Viettel (VTT) và Công ty Sách Alpha (Alpha Books) thống nhất hợp tác chiến lược trong thời gian tới. Đây là cột mốc quan trọng để thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam.

Theo đó, VTT và Alphabooks đã thống nhất sẽ đồng hành cùng nhau thông qua phát triển Ứng dụng đọc sách Mydio, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tri thức của cộng đồng.

1-5
Đại diện VTT và Alphabooks ký kết hợp tác chiến lược để thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam. 

Với vị thế doanh nghiệp hàng đầu về CNTT và viễn thông, đại diện VTT cho biết Viettel cam kết sẽ không ngừng cải tiến và phát triển công nghệ mới trên nền tảng sách nói My Dio, đảm bảo vận hành ổn định đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Mặt khác, với tập khách hàng lớn, Viettel có đủ điều kiện để lan tỏa các đầu sách đến độc giả, lan tỏa văn hóa đọc mạnh mẽ ra cộng đồng.

Cụ thể, VTT đã ứng dụng AI vào quá trình sản xuất sách nói, giúp rút ngắn thời gian sản xuất sách nói chỉ còn 15 phút/đầu sách (giảm tới 40 lần so với trước đây), tiết kiệm 98% chi phí. Giọng đọc AI tự nhiên như con người do VTT phát triển phù hợp với từng thể loại sách khiến sách nói trở nên cuốn hút hơn.

Ứng dụng công nghệ AI và Big Data khuyến nghị đầu sách đúng với sở thích của từng cá nhân cũng khiến Mydio có khả năng cá nhân hoá trải nghiệm người dùng, giúp độc giả có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận những cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích trong hơn 10.000 nội dung có bản quyền hiện có trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, với lợi thế có tập thuê bao di động lớn nhất cùng nền tảng công nghệ vững mạnh, chưa đầy 1 năm, VTT đã đưa My Dio tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc, và con số này sẽ lên tới 8 - 10 triệu khách hàng trong 5 năm tới.

3
Phó TGĐ VTT khẳng định ứng dụng AI để mở rộng thị trường sách nói, lan tỏa văn hóa đọc trên không gian mạng là nội dung hợp tác quan trọng

“VTT luôn sẵn sàng đầu tư vào công nghệ, con người và hệ thống để mang lại những trải nghiệm sách nói hoàn hảo nhất. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp các công cụ AI hỗ trợ các nhà xuất bản, nhà phát hành sách, đối tác có thể chủ động sản xuất sách nói, truyện audio một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí”, Phó TGĐ VTT Nguyễn Trọng Tính khẳng định.

Về phía Alphabooks, với hơn 4.000 đầu sách đã phát hành, 15 triệu bản in và vị thế dẫn đầu trên thị trường phát hành sách sẽ cung cấp kho sách bản quyền đa dạng, chất lượng cao trên thị trường.

Sự hợp tác giữa Viettel và Alphabooks, với một bên là công nghệ và nền tảng, một bên là nội dung và tri thức, chắc chắn sẽ mở ra một chương mới cho thị trường sách nói tại Việt Nam.

2-7616-1684406088
Mydio sở hữu hơn 10.000 nội dung có bản quyền

Thông tin chi tiết về dịch vụ Mydio mời khách hàng truy cập http://vietteltelecom.vn hoặc gọi tổng đài 198 để được hỗ trợ trực tiếp./.

 

  • 1

Viettel ra mắt dịch vụ xem phim 4K trên mạng 5G

  • 1179

Viettel ra mắt dịch vụ đầu tiên trong hệ sinh thái 5G

  • 1233
  • 1

Thêm 1 ngân hàng Big4 Việt Nam tin tưởng Viettel ở 'nhiệm vụ sống còn'

  • 3365

CBNV Viettel được tặng 3 tháng miễn phí sử dụng sách nói MyDio

  • 4304

Hợp tác mới của VTT sẽ thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam

  • 1

Viettel IDC đào tạo nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • 419

'Mối lương duyên' giữa eKYC của Viettel và dịch vụ hành chính công

  • 561

Tối ưu hóa thời gian và chi phí, VTPost dẫn đầu xu hướng logistics bên vững

  • 419
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua