Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Khánh Lê (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:29 - 16.04.2024

Trong số phát sóng ngày 11/4/2024, chương trình Hi tech Công nghệ Tương lai đã đề cập đến cách ứng phó với ransomware, xu thế ứng dụng AI trong các thiết bị số và những điểm đặc biệt của Viettel IDC.

Với các cuộc tấn công ransomware, bài toán đặt ra cho các chính phủ, cho các doanh nghiệp là làm thế nào để đảm bảo an toàn dữ liệu trong bối cảnh các tin tặc đang quyết liệt nhằm vào các lỗ hổng bảo mật để mã hóa dữ liệu, làm tê liệt hoàn toàn hệ thống để đòi các khoản tiền chuộc khổng lồ. Theo chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cuộc tấn công này sẽ càng ngày càng nhiều. Và cách thức ứng phó cần có là cơ chế kiềng ba chân: thường xuyên giám sát, thường xuyên rà soát lỗ hổng để vá trước khi tin tặc tấn công và chuẩn bị sẵn phương thức ứng cứu sự cố thông qua đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề và phương thức sao lưu dữ liệu 3-2-1: tạo 03 bản sao trên các hệ thống khác nhau với 02 định dạng và 1 bản sao lưu offline phòng trường hợp tất cả các bản sao lưu online gặp sự cố mã hóa.

Chương trình còn đề cập đến xu hướng ứng dụng AI trong rất nhiều mặt của đời sống sản xuất, kinh tế-xã hội: đặc biệt là sự vượt trội trong ứng dụng AI để xử lý dữ liệu ngay trên chính các thiết bị số, giúp tăng cường khả năng hoạt động chính xác, đồng thời cải thiện đáng kể tốc độ xử lý thông tin.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu trung tâm dữ liệu Viettel là trung tâm dữ liệu lớn nhất cả nước. Điểm khác biệt của Viettel IDC so với các trung tâm dữ liệu khác nằm ở chỗ trung tâm dữ liệu này sử dụng AI để đón đầu hai xu thế phát triển hiện nay của thế giới: thứ nhất là tự động hóa, nâng cao độ chính xác, hiệu quả của các thiết bị vận hành, và thứ hai là xu thế phát triển xanh-phát triển bền vững. Viettel IDC sử dụng AI để tự động hóa các hệ thống vận hành, hệ thống quản trị mạng, hệ thống camera giám sát …nhằm giảm bớt nhân lực, nâng cao độ chính xác của thiết bị và tăng cường độ nhạy trong giám sát để kịp thời cảnh báo. Bên cạnh đó, với việc sử dụng AI, trung tâm dữ liệu thông minh này còn tiết kiệm đáng kể năng lượng, ví dụ như thông qua tự động điều chỉnh các hệ thống làm mát để đảm bảo nhiệt độ của các phòng máy luôn ở mức tiêu chuẩn.

Trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của phát triển xanh và sự quyết tâm của Chính phủ trong thực hiện chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số, trung tâm dữ liệu thông minh Viettel IDC thể hiện tầm nhìn xa của Viettel trên hành trình phát triển bền vững. Đây còn là một bước tiến vững chắc của người Viettel trong việc khẳng định sứ mệnh “tiên phong kiến tạo xã hội số” của mình.

Mời các đồng chí đón xem chi tiết tại chương trình Hi tech công nghệ tương lai phát sóng vào thứ Năm ngày 11/04/2024.

“Hi tech công nghệ tương lai” là chương trình giúp khán giả hiểu về công nghệ và cập nhật những xu hướng về công nghệ do Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Là đơn vị đồng hành và cố vấn chuyên môn của chương trình, Viettel hy vọng “Hi tech công nghệ tương lai” sẽ giúp truyền tải những kiến thức công nghệ gần gũi, những vấn đề nổi bật trong tuần và không bỏ lỡ các xu hướng công nghệ mới cùng dàn khách mời là những nhà khoa học, chuyên gia và KOL nổi tiếng về công nghệ. 

Chương trình được phát sóng vào 20h40 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV1 (trừ tuần cuối cùng của tháng). 

Ransomware và góc nhìn từ chuyên gia Viettel về các vụ tấn công mạng mới nhất

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua