Đại diện VTPost được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Đặng Thảo (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 11:51 - 23.10.2023

Tại Đại hội Hiệp hội Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2023 - 2028), đồng chí Nguyễn Đắc Luân, thành viên HĐQT VTPost được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội.

Đại hội được tổ chức vào ngày 20/10 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông, các ban, ngành và các đại biểu đại diện cho 12 hội viên Hiệp hội Bưu chính Việt Nam.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, bưu chính đã và đang từng bước trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử. 

Trước những trao đổi trên, đồng chí Nguyễn Đắc Luân, đại diện VTPost cũng chia sẻ hành trình của Bưu chính Viettel trong việc hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong việc xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, góp phần giúp Việt Nam trở thành trung tâm kết nối logistics của khu vực Đông Nam Á.

Theo đồng chí, để làm được điều này, VTPost sẽ cần đầu tư mạnh vào việc phát triển hạ tầng và công nghệ.


Đồng chí Nguyễn Đắc Luân, thành viên HĐQT VTPost phát biểu tại Đại hội.

Cụ thể, VTPost ở giai đoạn 2.0 (giai đoạn đầu thành lập vào ngày 01/07/1997 đến năm 2007) là giai đoạn “Doanh nghiệp của những lần “đầu tiên”:  Doanh nghiệp đầu tiên tăng trưởng 75 lần so với năm đầu tiên thành lập; Doanh nghiệp đầu tiên có mạng lưới rộng khắp. Việc Bưu chính Viettel ra đời và phát triển với hình thức cung ứng dịch vụ hoàn toàn khác biệt so với kinh doanh bưu chính truyền thống tạo cho người dân tại Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng dịch vụ, đặc biệt chuyển tư duy từ "sử dụng dịch vụ” sang "được phục vụ”.

Đến giai đoạn 3.0 (kéo dài từ năm 2007 đến năm 2017), VTPost là giai đoạn doanh nghiệp logistics lớn nhất, cụ thể: Doanh nghiệp có mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam; Doanh nghiệp logistics lớn nhất đầu tư ra nước ngoài và được vinh danh tại Thương hiệu Quốc gia; Doanh nghiệp logistics lớn nhất tại Việt Nam lọt top doanh nghiệp 5000 tỷ đồng. Thời điểm này, cùng với việc được cổ phần hóa, Bưu chính Viettel đã tập trung đầu tư phương tiện vận chuyển với số lượng lớn, đảm bảo tự vận chuyển đến 90% các điểm bưu cục trên toàn quốc, thiết lập tuyến đường thư Bắc – Nam, thúc đẩy Bưu chính Viettel tham gia thị trường vận tải nội địa. Trong giai đoạn này, Bưu chính Viettel tập trung đầu tư hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cả phần cứng và phần mềm.

Còn đối với giai đoạn 4.0 hiện nay, đây là giai đoạn doanh nghiệp logistics tự chủ công nghệ và chủ lực của quốc gia, là giai đoạn Bưu chính Viettel hướng đến trở thành: Doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, góp phần giúp Việt Nam trở thành Trung tâm kết nối logistics của khu vực Đông Nam Á, Doanh nghiệp có băng chuyền chia chọn hàng hóa có công suất lớn nhất Việt Nam do chính người VTPost tự nghiên cứu lắp đặt và đưa vào vận hành. Doanh nghiệp làm chủ logistics tại Việt Nam bằng công nghệ từ khâu First mile - Middle mile - Last mile; Doanh nghiệp duy nhất đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống kho bảo quản phục vụ hàng nông, lâm, thủy hải sản xuất - nhập khẩu và thực hiện trọn gói thủ tục xuất - nhập khẩu hàng hóa Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đồng chí Luân khẳng định, VTPost sẽ trở thành nền tảng logistics cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phát triển. Việc hợp tác giữa các thành viên của Hiệp hội sẽ là một hoạt động liên minh lành mạnh, giúp các doanh nghiệp cùng nhau rộng phạm vị hoạt động, không chỉ trong nước mà còn tìm kiếm các cơ hội tiềm năng từ thị trường nước ngoài.

Trong khuôn khổ đại hội, Quyết định thành lập Hiệp hội Bưu chính Việt Nam cũng chính thức được công bố. Hiệp hội hoạt động với vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên; hợp tác, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của dịch vụ bưu chính và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam. Các đại biểu cho rằng, hiện trên thị trường bưu chính Việt Nam có khoảng 800 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Do đó, việc thành lập Hiệp hội còn phát huy sức mạnh khi liên kết, tránh việc giảm giá, giảm chất lượng dịch vụ.


Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Bưu chính Việt Nam lần thứ nhất.

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, trong đó, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bầu làm Chủ tịch.

Đồng chí Nguyễn Đắc Luân, thành viên HĐQT VTPost đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Sài Gòn là Phó Chủ tịch Hiệp hội.

  • 1329
  • 8
  • 2

VTPost nhận 3 giải thưởng quốc tế cho nỗ lực chuyển mình về công nghệ

  • 1150
  • 1

Doanh thu chuyển phát VTPost dịp lễ cao gấp rưỡi cùng kỳ 2022

  • 2489
  • 1

Chiếc nón lá của VTPost 'gây xao xuyến' các nhà nhập khẩu Hàn Quốc

  • 840

VTPost ra mắt biểu tượng dịch vụ 'Giao trọn trái tim'

  • 1076

Natcom cán mốc 1 triệu thuê bao ví điện tử tại Haiti

  • 449

Viettel IDC giúp ĐH Kinh tế Quốc dân có 'bước tiến dài' trong chuyển đổi số

  • 581
  • 1

VTS ra mắt talk show đầu tiên về công nghệ - chuyển đổi số

  • 917

Viettel IDC xuất sắc giành giải thưởng quốc tế về an toàn thông tin

  • 1187
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua