Viettel Store dần hoàn thiện tiêu chí xây dựng Siêu thị thông minh

Lan Anh (Công ty TM & XNK Viettel) đã đăng lúc 07:01 - 30.09.2022

Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như nâng tầm các siêu thị trong thời gian tới, Viettel Store tiến hành triển khai thử nghiệm một số hoạt động như tư vấn bán hàng toàn trình trên mobile, kinh doanh thêm các sản phẩm, thiết bị công nghệ thông minh, đem đến một số các tiện ích hướng tới khách hàng để hoàn thiện dần tiêu chí xây dựng siêu thị thông minh.

Căn cứ theo kế hoạch chương trình Chuyển đổi số năm 2021 -2023, Viettel Store đang tiến hành áp dụng thử nghiệm một số hoạt động từ đó dần hoàn thiện tiêu chí xây dựng Siêu thị thông minh. Kế hoạch thử nghiệm sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn, bắt đầu từ năm 2022 đến cuối năm 2023.

Giai đoạn một bắt đầu từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 12/2022, trong giai đoạn này sẽ thực hiện đánh giá và nghiên cứu các sản phẩm thiết bị, công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh như đề xuất, cung cấp các sản phẩm loa cao cấp từ các thương hiệu như Sony, Sennheiser, JBL, Marshall, các sản phẩm smarthome. đồ chơi công nghệ,..Bên cạnh đó cũng tiến hành đưa vào các sản phẩm Internet of Things (IoT) như máy quay thể thao, phụ kiện thông minh cho gia đình, phụ kiện thông minh cho ô tô.

Giai đoạn này cũng tập trung đẩy mạnh các sản phẩm thuộc hệ sinh thái tập đoàn như thiết bị định vị thông minh Vtag, giải pháp kết nối thông minh dành cho xe ô tô Vcar.


Mô hình siêu thị thông minh.

Không chỉ tập trung vào hoạt động phát triển sản phẩm thông minh/công nghệ mới, Viettel Store cũng nghiên cứu áp dụng nhiều hình thức thanh toán thông minh. Ứng dụng bán hàng toàn trình qua mobile My Viettel Store 2.0 cũng đang được hoàn thiện để nhân viên có thể tối ưu hóa được không gian tư vấn bán hàng, không bị gò bó và ràng buộc vào số lượng máy PC tại quầy giao dịch.

Trong tháng 8 vừa qua siêu thị trải nghiệm mới Viettel Store Đà Nẵng 19 (địa chỉ Số 433 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng) cũng đã được khai trương, từng bước thay đổi để hướng đúng theo tiêu chí xây dựng siêu thị thông minh. Siêu thị quán triệt thực hiện đầy đủ bộ quy tắc phục vụ khách hàng và áp dụng một số thay đổi trong cách phục vụ như giúp khách hàng mang đồ ra tận xe, gia tăng những tiện ích để tăng trải nghiệm như khẩu trang, cốc giấy uống nước, kẹo và khu vực để ô và áo mưa,...

Trong thời gian tới, các siêu thị sắp khai trương cũng sẽ được như tại siêu thị Đà Nẵng 19 này.

Sau khi giai đoạn một kết thúc, giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 6 năm 2023 để đánh giá và hoàn thiện tiêu chí xây dựng siêu thị thông minh. Ở giai đoạn này sẽ đánh giá các hạng mục đã đầu tư và đưa ra bộ tiêu chí hoàn thiện xây dựng siêu thị thông minh trong tương lai. Ban Trải nghiệm Khách hàng cùng các phòng ban Trung tâm Bán lẻ cũng sẽ đánh giá tổng thể chất lượng trải nghiệm của các siêu thị để nghiên cứu thêm các tiện ích như cửa tự động, hệ thống quản lý ticket tập trung,..

Cuối cùng, ở giai đoạn 3 Viettel Store sẽ hoàn thiện mô hình Siêu thị thông minh và lập kế hoạch phát triển dài hạn cho mô hình siêu thị này. Kế hoạch này là một bước tiến mới trong chiến lược Chuyển đổi số cũng như hướng tới khách hàng của Viettel Store, với nỗ lực này mong rằng chất lượng cũng như trải nghiệm của khách hàng tại hệ thống siêu thị sẽ được cải thiện và nâng cấp hơn.

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

Tăng 50% sản lượng nhờ 'liên minh' Home Camera - FTTH Viettel

  • 1

VTNet khai trương Data Center mới với nhiều cái 'nhất'

  • 4

Tập đoàn khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua