Viettel cam kết vì một tương lai bền vững của Internet Việt Nam

Phương Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 17:29 - 07.12.2022

Sáng 7/12, tham dự sự kiện kỷ niệm 25 năm Khai trương dịch vụ Internet Việt Nam và ngày Internet Day, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cùng đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Internet Việt Nam và các đơn vị tiêu biểu của Cộng đồng Internet tại Việt Nam đã thực hiện cam kết về tương lai bền vững của Internet Việt Nam.


Chương trình 25 năm Internet Việt Nam và Ngày Internet 2022 do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Câu lạc bộ Điện toán Đám mây và Trung tâm Dữ liệu Việt Nam (VNCDC) tổ chức nhằm đóng góp các nội dung về tương lai bền vững cho Internet Việt Nam cùng những nhận định cơ hội, định hình và hướng tới tương lai của Internet Việt Nam trong thời kỳ tiếp theo.


Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định, việc mở cửa và kết nối Internet ra toàn cầu là một quyết định dũng cảm, thể hiện tầm nhìn xa của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo ngành TT&TT nhằm thay đổi toàn diện đời sống, kinh tế và xã hội của Việt Nam. Cũng chính nhờ quyết định trên, nên mặc dù mở cửa Internet chậm 7 năm so với thế giới nhưng sau 25 năm, Việt Nam đã vươn lên bắt kịp và đi cùng các nước trong khu vực và thế giới, từ đó trở thành một nước mạnh về viễn thông - Internet với công nghệ hiện đại, mức phổ cập Internet cao.

Số liệu từ VIA cho biết hiện Việt Nam đang là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới và đứng thứ 6 trong khu vực châu Á khi đạt tới con số hơn 72 triệu người dùng. Hạ tầng băng rộng di động đã phủ sóng 99,73% số thôn trên toàn quốc cùng hệ thống cáp quang đã triển khai tới 100% các xã, phường, thị trấn, 91% thôn bản, 100% trường học.


Tại phần thảo luận chủ đề phiên toàn thể buổi sáng “25 năm Internet Việt Nam và tương lai bền vững cho Hệ sinh thái Internet Việt Nam”, đại diện Viettel, đồng chí Nguyễn Danh Thành, Giám đốc TT Sản phẩm chiến lược, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel chia sẻ về “Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho thành phố thông minh".


Các khách mời tham quan gian hàng Viettel Cloud và tìm hiểu về các sản phẩm của Viettel

Một số thành tựu sau 25 năm Internet vào Việt Nam

Việt Nam hiện có 72,1 triệu người sử dụng Internet trong cuộc sống hàng ngày, đứng thứ 13 trên thế giới.

Số thuê bao điện thoại di động sử dụng smartphone là 94,2 triệu; số thuê bao băng rộng di động là 82,2 triệu. Tỉ lệ 74,3% dân số.

Có hơn 564 nghìn tên miền “.vn“ đứng thứ 2 ASEAN, top 10 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Mức độ sử dụng IP (IPv4, IPv6) thuộc top 20-30 quốc gia trên toàn cầu, Tỉ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam đạt 53% với hơn 50 triệu người dùng IPv6, top 10 nước dẫn đầu thế giới về chuyển đổi IPv6.

Viettel Money hợp tác cùng VPS ra mắt tính năng đầu tư chứng khoán

'Không có đối thủ, chỉ có đối tác' - Bí quyết thành công của Viettel Điện Biên

  • 5

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua