Cisco muốn hợp tác với Viettel trong lĩnh vực chuyển đổi số

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 15:58 - 28.09.2022

Sáng ngày 28/9, CEO Cisco phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, ông Sanjay Kaul, đã thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Viettel. Hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề mà cả hai phía cùng quan tâm, mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, coi Cisco là một đối tác quan trọng của Viettel trong việc xây dựng và vận hành hệ thống mạng lưới viễn thông. Ngoài hệ thống trong nước, Viettel và Cisco cũng đã hợp tác các thị trường và đem lại nhiều kết quả tích cực.

Hai bên đã dành thời gian bàn về những thách thức, cơ hội của thị trường viễn thông hiện nay và cùng nhau trao đổi thông tin nhằm tối ưu hệ thống mạng lưới viễn thông của Viettel, đặc biệt là hệ thống 5G. Cả hai mong muốn những kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác viễn thông lớn trên thế giới. Đồng thời, Cisco mong muốn có thể đồng hành cùng Viettel mang đến những giải pháp giảm chi phí, phát triển mạng lưới bền vững.

Ông Sanjay Kaul cũng chia sẻ thêm nhiều lĩnh vực khác mà Cisco đang tham gia như: IoT, tự chủ trong sản xuất chất bán dẫn, sản xuất chipset, phát triển hạ tầng điện toán đám mây,... Hai bên nhất trí sẽ trao đổi thêm để tìm ra nhiều hơn những cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong các vấn đề chuyển đổi số, giải quyết các vấn đề số và sản xuất chipset.

DSC_3108

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng giao cho đồng chí Lê Bá Tân, Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn là đầu mối ở phía Viettel trong các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu học hỏi về các lĩnh vực sản xuất thiết bị, hợp tác mang đến giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng và thiết kế mạng lưới.

Đại diện Cisco bày tỏ dự định tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất thiết bị tại khu vực Đông Nam Á và Viettel là một đối tác tiềm năng. Phía Viettel cũng sẵn sàng xem xét những lời đề nghị hợp tác của Cisco trong tương lai.

Cuối buổi làm việc, cả hai cùng cam kết sẽ trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, ông Sanjay Kaul cũng có lời mời Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tào Đức Thắng sang thăm trụ sở Cisco tại San Jose, California, Hoa Kỳ.

VTS ký thỏa thuận hợp tác chiến lược chuyển đổi số với PV Power

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua