VTG và VDS 'liên minh' đẩy mạnh ví điện tử ở nước ngoài

Linh Linh (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 16:08 - 04.05.2023

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VTG và VDS vào cuối tháng 4 vừa qua sẽ nâng tầm mối quan hệ giữa 2 Tổng Công ty trong Tập đoàn, phát huy thế mạnh và cùng phát triển.

Hiện nay, hầu hết các thị trường nước ngoài của Viettel Global (VTG) đều đã triển khai dịch vụ ví điện tử. Trong đó, 7/8 thị trường đang cung cấp dịch vụ ví trên nền tảng lõi của Viettel Digital (VDS). Viettel Global đánh giá rất cao sự hỗ trợ về nguồn lực cũng như tri thức mà VDS đã thực hiện thời gian qua. Thông qua thỏa thuận hợp tác mới này, Viettel Global kỳ vọng nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa hai Tổng Công ty, trở thành mối quan hệ mang tính dài hạn, đảm bảo mục tiêu chiến lược chung của cả hai đơn vị.

Trong đó, VDS sẽ là đối tác cung cấp các nền tảng, giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật liên quan cho Viettel Global, đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty tại thị trường. Còn Viettel Global đóng vai trò là đầu mối chung hợp tác với VDS và dẫn dắt hoạt động hợp tác dịch vụ giữa 3 bên Viettel Global - VDS - Thị trường một cách hiệu quả.


Tham gia buổi lễ có đại diện Ban TGĐ và đại diện một số phòng ban chuyên môn của TCT Đầu tư Quốc tế, TCT Dịch vụ số Viettel

Trong buổi lễ, TGĐ Viettel Global Phùng Văn Cường nhận định: “Thỏa thuận này mang tính chuyên nghiệp hơn, dài hạn và tổng quát hơn, đặt nặng vào sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ví tại thị trường. Đây là sự thay đổi cần thiết để các công ty ví tiếp tục đạt được thành công trong tương lai".

TGĐ VDS Lê Văn Đại cũng thể hiện quyết tâm song hành cùng Viettel Global và các công ty thị trường: “VDS đang nỗ lực xây dựng phiên bản 3.0 của nền tảng dành cho các thị trường quốc tế và dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 6 năm nay. VDS sẽ dần chuyển dịch từ vai trò hỗ trợ trở thành nhà cung cấp tư vấn chuyên nghiệp và toàn diện cho các thị trường quốc tế, nhằm mang lại lợi ích cho các đối tác cũng như cho chính Viettel".

VDS cũng cam kết hỗ trợ các công ty thị trường trong việc tuyển mới và đào tạo nhân sự chủ chốt, là nhân sự trong Ban Giám đốc của Công ty ví, đảm bảo sự thống nhất về xây dựng chiến lược, vận hành khai thác trong quá trình chuyển giao công nghệ mới. Các bên sẽ cùng xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình đào tạo chuyên sâu cho cán bộ nhân viên mới và nhân sự người sở tại, để đảm bảo kế hoạch chuyển giao nhân sự.

Doanh thu VTG năm 2022 cán mốc tỷ đô

  • 1

VTFR: Dòng tiền về nước của VTG cao nhất từ trước tới nay

Hai chỉ số ấn tượng của VTG năm 2022

VTG tăng trưởng tốt trong năm nhiều biến động

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua