VTS khuyến nghị nhiều giải pháp mới tại DX Summit 2023

Mai Anh (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 11:09 - 26.05.2023

TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm triển khai giải pháp chuyển đổi số và đề xuất, khuyến nghị cho cơ quan quản lý, tổ chức và doanh nghiệp tại sự kiện.

Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2023 (Vietnam - Asia DX Summit 2023) với chủ đề “Hợp lực Chuyển đổi số để phát triển kinh tế số” được tổ chức trong hai ngày 24 - 25/5/2023 tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Diễn đàn tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với Phiên khai mạc và Hội nghị chính dành cho các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương và các phiên Hội thảo chuyên đề cho Việt Nam và Châu Á về chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực.

Đóng vai trò là đơn vị chủ lực của Viettel trong thực hiện hóa sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số, các lãnh đạo và chuyên gia của VTS góp mặt trong nhiều phiên hội thảo của sự kiện với vai trò là diễn giả, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những khuyến nghị về ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số các ngành.

Tại phiên toàn thể đầu tiên diên ra ngày 24/5 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, Đ/c Dương Công Đức, Giám đốc TT Đô thị Thông minh của VTS đã phân tích và đưa ra các khuyến nghị về cơ chế, chính sách khai thác dữ liệu nhằm thúc đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Theo đại diện Viettel, chuyển đổi số bản chất là quá trình xây dựng, tạo lập, khai thác dữ liệu số, qua đó đảm bảo dữ liệu được Đúng - Đủ - Sạch - Sống.

Như vậy, để có thể thực hiện tốt việc này, chính phủ cần đảm bảo 4 nội dung: Rà soát và hoàn thiện luật, chính sách liên quan tới dữ liệu số để bảo vệ dữ liệu cá nhân, đảm bảo sử dụng dữ liệu; Đảm bảo hạ tầng viễn thông, cloud, IoT và AI, phổ cập di động và internet để người dân tiếp cận rộng rãi dữ liệu số; Xây dựng môi trường hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tham gia chia sẻ dữ liệu; Đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng liên quan tới dữ liệu số.

Tham luận tại phiên hội thảo về Hạ tầng dữ liệu số và bảo mật an toàn thông tin, Đ/c Trần Tiến Thành, PGĐ TT Dịch vụ Cloud đã có phần chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi hạ tầng số tại Viettel. Diễn giả của VTS cho biết, hạ tầng số bao gồm hạ tầng kết nối, hạ tầng dữ liệu, nền tảng và ứng dụng trong đó, 4 nền tảng lõi để phát triển các nền tảng ứng dụng khác là Cloud, AI, Big Data và IoT.

Theo lộ trình phát triển, trước năm 2025, số hộ gia đình sẵn sàng kết nối Internet băng rộng cố định đạt 82%, Mạng 5G sẽ được phủ sóng trên 63/63 tỉnh, vùng phủ đạt 70% dân số và băng rộng di động sẽ phủ tới 95% dân số Việt Nam.

Cụ thể, đối với hệ sinh thái Viettel Cloud, đại diện VTS cho biết trong 2 năm tới, Viettel sẽ đầu tư mở rộng hơn 10.000 tỷ lên quy mô 17.000 rack với hơn 100.000m2 mặt sàn, 15M vCPU, 20PB Ram, 100PB lưu trữ và 7 năm tới là 22 trung tâm dữ liệu, 40.000 tỷ với quy mô 34.000 rack và 324.000m2 mặt sàn. Toàn bộ hạ tầng trung tâm dữ liệu tuân thủ, đạt các tiêu chuẩn quốc tế kèm theo đó sẽ cung cấp toàn trình từ tư vấn, triển khai, vận hành hạ tầng Public/Hybrid/Private Cloud, và đa dạng các dịch vụ Public Cloud (IaaS, PaaS, SaaS), Multi Cloud.

Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ Cloud xuất sắc châu Á

Lãnh đạo Bắc Kạn ấn tượng với phong cách Viettel

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua