Xu hướng 'lên mây' cho cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp

Trần Thị Hiệp (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 14:02 - 18.09.2024

Với những lợi ích mang lại, điện toán đám mây ngày càng được sử dụng bởi nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

Điện toán đám mây hay còn gọi là Cloud computing đang dần trở nên phổ biến và được coi là cuộc cách mạng hóa trong thế giới Internet hiện nay, dần trở nên quen thuộc với mỗi cá nhân và hộ gia đình. Với xu thế ngày càng phát triển của các thiết bị điện tử và kỹ thuật số, chất lượng video và ảnh ngày càng cao và chiếm dung lượng lớn tại bộ nhớ của thiết bị như điện thoại, laptop…

Theo dự báo của Research And Markets, ngành điện toán đám mây toàn cầu sẽ tăng trưởng từ 371,4 tỷ USD năm 2020 lên 832,1 tỷ USD vào năm 2025. Nghiên cứu của CyberSecurity Insider và Fortinet chỉ ra rằng, có đến 39% các tổ chức được khảo sát chia sẻ rằng họ đã chuyển dịch hơn một nửa khối lượng công việc lên Cloud.

58% các tổ chức đang có kế hoạch chuyển đổi trong khoảng từ 12 đến 18 tháng tới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung ấy của toàn cầu, đặc biệt bùng nổ sau đại dịch Covid-19.

_DUC4822 copy 2
Chất lượng ảnh, video ngày càng cao khiến nhu cầu sử dụng cloud tăng đáng kể.

Điện toán đám mây bao gồm 03 lớp: Hạ tầng (IaaS) - là mức độ cơ bản nhất của một mô hình điện toán đám mây, Nền tảng (PaaS) và ứng dụng (SaaS). Nhắc tới điện toán đám mây, doanh nghiệp và các nhà lập trình thường nghĩ tới lớp hạ tầng (IaaS). Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng lớp ứng dụng SaaS chính là chìa khóa dẫn tới thành công khi có tới 61% cá nhân và tổ chức sử dụng ứng dụng trên điện toán đám mây. Lớp ứng dụng SaaS mang lại doanh thu lên tới 154.1 triệu đô cho các nhà phát triển ứng dụng (theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Microsoft, 2022).

Xu hướng nổi trội của thị trường điện toán đám mây chính là việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Việc sử dụng ngày càng nhiều các thiết bị được trang bị máy ảnh, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã tạo ra nhu cầu rất lớn cho một nền tảng an toàn để lưu trữ nội dung kỹ thuật số. Xu hướng lưu trữ tập trung vào việc phục vụ nhu cầu làm việc của các cá nhân trong doanh nghiệp khi 92,59% người dân đang sử dụng đám mây để lưu trữ dữ liệu văn phòng và 72,69% trong số họ làm phương tiện để chia sẻ các tệp.

Những “ông lớn” trong thị trường đám mây liên quan tới việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu bao gồm Apple Inc. (icloud), Google Inc. (Google One), Microsoft Corporation (Onedrive), Amazon Web Services Inc. (Amazon Drive), Dropbox Inc., (Dropbox). Trong đó, Google, Dropbox và Onedrive (à top 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

bO7JF3YfQImrgtdEqHEcPikpwUb93zN0f6b1CF4y

Viettel xây dựng giải pháp đáp ứng nhu cầu của cá nhân và hộ gia đình: Mybox

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin và Dịch vụ số, TCT Viễn thông Viettel đã nắm bắt, kết hợp quy định của Nhà nước về luật bảo vệ dữ liệu cá nhân và nâng cấp tính năng sản phẩm (gắn với thế mạnh của Telco), thực hiện nghiên cứu ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu Mybox.

Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức kinh doanh tới khách hàng ngoài vào giữa tháng 9/2024. Trước khi kinh doanh chính thức, nội bộ người Viettel có thể dùng thử nghiệm ưu đãi hấp dẫn “tặng 20GB dung lượng cho thuê bao lần đầu đăng ký dịch vụ”.

Đăng ký tài khoản tại Website: https://Mybox.vietteltelecom.vn/ 

Chi tiết góp ý về sản phẩm đồng chí vui lòng phản hồi về đầu mối: Đồng chí tudtp@viettel.com.vn.

Mọi đóng góp quý báu của đồng chí sẽ giúp đội ngũ sản phẩm có thêm động lực và phát triển sản phẩm ngày một tốt hơn trước khi sản phẩm chính thức đưa tới khách hàng bên ngoài.  

  • 104
  • 1
  • 1

'Người lính Viettel' nơi tiền tuyến trong lời thơ của đồng đội VTNet

  • 189
  • 1

Top Viettel tỉnh/TP tăng trưởng thuê bao 4G thực tốt nhất toàn quốc tháng 8/2024

  • 115

Bật mí loại máy lần đầu tiên giúp lính Viettel chống bão

  • 1400
  • 2

Bộ Thông tin và Truyền thông điều chỉnh thời gian tắt sóng 2G

  • 193

Xu hướng 'lên mây' cho cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp

  • 104
  • 1

Tới Viettel, Tổng thống Mozambique gửi gắm kỳ vọng gì?

  • 1028

Hợp tác mới của VTT sẽ thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam

  • 780

Viettel IDC đào tạo nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • 658
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua