Chất lính của 'nghệ sĩ' Viettel

Ngô Quang Tùng (Công ty Truyền thông Viettel) đã đăng lúc 16:57 - 20.10.2024

Anh em VTM dù là “nghệ sĩ” nhưng khi đã vào “guồng quay” sản xuất thì tính kỷ luật được đặt lên hàng đầu. Đó cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho “Sao nhập ngũ".

Sinh ra và lớn lên trong gia đình quân nhân, dường như những chất lính luôn hiện hữu trong tôi. Trưởng thành trong khu tập thể, nơi mà các gia đình đều coi nhau như người trong nhà, gặp nhau là chào hỏi thân tình, quan tâm nhau như anh em ruột thịt. Đối với tôi, đó là những ký ức thật đẹp và cũng là chất xúc tác để tạo nên tôi của ngày hôm nay.

z5871329811108_36d78902c3099c6fe82609b3d9b1cec0
Chất lính và tính kỷ luật của Viettel đã giúp anh Ngô Quang Tùng vượt qua nhiều bài toán khó

Năm 2012, tôi may mắn được về công tác tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và là thành viên của Trung tâm Truyền hình Viettel, nay là Công ty Truyền thông Viettel (VTMedia). Tôi trân trọng và yêu mến cơ hội này và mong muốn gắn bó với nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Năm 2016, tôi được giao nhiệm vụ mới Trưởng phòng Chuyên đề - tiền thân của phòng Tivi Show. Đối với tôi đó là một nhiệm vụ đầy khó khăn và thách thức. Chuyên môn của tôi trong suốt hơn 20 năm công tác đã gắn liền với các nội dung thể thao, tôi chưa từng thử sức với việc sáng tạo nội dung trong lĩnh vực khác.

Bài toán đặt ra khi đó là tổ chức sản xuất một chương trình truyền hình thực tế - lĩnh vực khó đối với ngay cả những người trong nghề lâu năm, tôi trăn trở nhưng cũng rất vững tâm bởi bên cạnh tôi là các anh em đồng nghiệp đầy chất lính, sẵn sàng xông pha, tiên phong và quyết đoán. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có sức mạnh của sự đoàn kết và kỷ luật nên tôi tin chúng tôi sẽ thành công.

Khởi đầu của nhiệm vụ tổ chức sản xuất chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về Quân đội “Sao nhập ngũ” thật nhiều gian nan và nhiều bài toán khó. Tôi còn nhớ ngày đầu tiên lên đơn vị khảo sát, chúng tôi đã phải đối mặt với các vấn đề về dựng cảnh, về điều kiện cơ sở vật chất và quan trọng nhất là các hạng mục huấn luyện diễn ra trong 2 năm đối với 1 chiến sĩ, nay cần rút gọn để huấn luyện trong 7 ngày.

Chúng tôi đã cùng nhau ngày đêm thảo luận, tìm kiếm giải pháp và cuối cùng, lần đầu tiên ghi hình cũng diễn ra suôn sẻ. Có rất nhiều những “hạt sạn”, những vấn đề chưa thỏa đáng, tuy nhiên chúng tôi đã vượt qua được bài toán khó đầu tiên bằng chính tinh thần người lính trong mỗi thành viên ekip.

Sự hy sinh, chấp nhận gian khổ của người lính hiện hữu trong hình ảnh của từng thành viên ekip “Sao nhập ngũ”. Anh em chúng tôi dù là “nghệ sĩ” nhưng khi đã vào “guồng quay” sản xuất thì tính kỷ luật được đặt lên hàng đầu. Nếu như chiến sĩ hàng ngày báo thức vào 5h sáng thì anh em ekip phải thức dậy lúc 4h30 và bắt đầu một ngày làm việc mới. Không ai được chậm trễ, tất cả đều vì nhiệm vụ chung và chúng tôi thường trêu nhau “không ai dám ốm trong những ngày này”.

Chúng tôi bắt đầu ngày mới khi mọi người còn đang say giấc và kết thúc một ngày là lúc mọi người đã chìm sâu vào giấc ngủ. Thường là 12h đêm tới 1h sáng, đạo diễn, biên tập, quay phim mới được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Thế nhưng chúng tôi luôn dành cho nhau những nụ cười sảng khoái, những lời động viên khích lệ cho nhau vào đầu ngày mới.

z5871329894374_c9268ee924508d6cb794d0dae602ded8
Chương trình “Sao nhập ngũ” mùa đầu tiên lên sóng, chúng tôi cùng nhau hồi hộp đón chờ thành quả sau chuỗi ngày rất dài vất vả

Có lẽ chính “chất lính” đã làm nên thành công của chương trình và chúng tôi đã nhận được thành quả xứng đáng. Năm 2017, chương trình “Sao nhập ngũ” đầu tiên lên sóng và cũng là năm đầu tiên Viettel được biết đến với một vai trò mới - đơn vị sản xuất nội dung.

Sau 7 năm lên sóng, “Sao nhập ngũ” ngày càng lớn mạnh và đã có chỗ đứng vững vàng trong thị trường sản xuất nội dung. Chúng tôi, những anh em đặt nền móng cho chương trình này vẫn đang ngày đêm sát cánh bên nhau tạo ra những giá trị mới với những chương trình mới, đầy thách thức nhưng cũng tràn trề niềm vui và sự thăng hoa trong lao động.

Kính mời CBNV cùng theo dõi các nội dung của Bản tin Văn hóa One Viettel số tháng 9/2024 TẠI ĐÂY.

  • 192
  • 1

Phó TGĐ Đỗ Minh Phương: 'Viettel coi thất bại là bài học'

  • 1944

One Viettel - Tháng 9/2024: Những mệnh lệnh từ trái tim người lính

  • 986

Halotel - chuyện của những 'viên gạch thời kỳ đầu'

  • 2094
  • 5

Vừa 'cứu' sóng Viettel, vừa 'cõng' người dân tránh lũ

  • 1270
  • 1

Thành viên VDS 'háo hức, hồi hộp nghẹt thở' với trò chơi văn hóa

  • 2063

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 2450

Tôi, một người Viettel không sợ thay đổi

  • 2183
  • 4

Chất lính của 'nghệ sĩ' Viettel

  • 192

Phó TGĐ Đỗ Minh Phương: 'Viettel coi thất bại là bài học'

  • 1944

One Viettel - Tháng 9/2024: Những mệnh lệnh từ trái tim người lính

  • 986

Anh nhân viên dây máy VCC vượt xa chỉ tiêu nhờ những ‘cánh tay nối dài’

  • 807
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua