Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ văn hóa Viettel với cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam

Ngọc Mai (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 17:28 - 29.07.2024

Buổi chia sẻ về giá trị văn hóa là nội dung quan trọng của chương trình hợp tác giữa Tập đoàn và UBND tỉnh Hà Nam, giúp cán bộ của tỉnh hiểu, tin tưởng hơn vào tinh thần, cách làm của người Viettel.
805A1718

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn đã mở đầu, dẫn dắt vấn đề qua bộ phim hoạt hình rất nổi tiếng “Piper trên bờ biển” kể về cách đàn chim vượt lên giới hạn của bản thân, vượt qua được nỗi sợ hãi để rồi khám phá ra đại dương bao la với rất nhiều điều thú vị.

Từ câu chuyện đó có thể thấy những điểm tương đồng trong việc phát triển giá trị văn hóa của Viettel. Sự thay đổi trong cách kiếm sống của đàn chim cũng giống như sự thay đổi của công nghệ hiện nay. Điều đó được minh chứng khi công nghệ AI đã đem tới sự thay đổi hoàn toàn trong công việc mà trước đây có thể chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến.

Tiếp đến là khi đứng trước thử thách, sự thay đổi hay mối nguy hiểm nào đó thì sự sợ hãi, lo lắng sẽ xuất hiện. Thế nhưng nếu chúng ta nỗ lực để vượt qua được nỗi sợ đó thì kết quả sẽ là một khởi đầu mới với nhiều hy vọng ở phía trước.

805A1770

Đối diện và trải qua những thay đổi kể từ khi thành lập, các thế hệ Viettel đã đúc kết ra 8 giá trị cốt lõi như kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Tập đoàn. Từ khi ban hành cho đến nay, tên gọi của bộ giá trị cốt lõi không thay đổi nhưng ở mỗi giai đoạn, Viettel lại bổ sung thêm nội hàm mới và các câu chuyện được ánh xạ linh hoạt để áp dụng vào thực tiễn phù hợp nhất.

Chia sẻ và diễn giải về từng giá trị cốt lõi, Chủ tịch Tập đoàn đã có những ví dụ cụ thể nhằm truyền tải sinh động nhất tới các cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam. Chủ tịch cho biết, trong hoạt động tổ chức của Viettel, cán bộ có thể sẽ phải luân chuyển nhiều vị trí, đơn vị, trong nước, ngoài nước. Mỗi người Viettel đều nắm được quy luật bất biến đó là: Mọi thứ sẽ không bao giờ là mãi mãi và cố định mà sẽ liên tục vận hành, thay đổi, điều chỉnh để tốt lên từng ngày. Người Viettel sẽ đi lên từ những thất bại với quan điểm càng an nhàn sẽ càng phải lo lắng hay đứng trên đỉnh cao phải nhìn thấy nguy cơ.

Trong hoạt động kinh doanh, Viettel luôn lựa chọn đầu tư trước, không phải khách hàng trả tiền Viettel mới cung cấp dịch vụ. Viettel luôn đi trước, đầu tư cho công nghệ mới nhất để kịp thời đón đầu, chủ động ứng phó với những biến động thị trường.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, người Viettel sẽ có ý thức làm việc cũ theo cách mới, luôn chú trọng ngày hôm nay phải làm khác ngày hôm qua với hiệu quả được cải thiện tốt nhất. Tất cả các thành viên luôn được coi trọng, tạo điều kiện để phát huy thế mạnh của riêng mình trong công việc.

805A1797

Chủ tịch Tập đoàn cũng chia sẻ sự ấn tượng với câu ngạn ngữ châu Phi: "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Thực tế, người dân ở nhiều quốc gia châu Phi đã liên kết với nhau để cùng chống kẻ thù và họ đã rút ra được bài học rất tinh túy đó. Như vậy, chúng ta cần phải học hỏi trên phạm vi toàn cầu, không chỉ là Đông và Tây.

Lý giải về giá trị cốt lõi “Viettel là ngôi nhà chung”, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cho rằng, ngôi nhà chung ở đây là ngôi nhà vật lý và ngôi nhà tinh thần. Viettel luôn mong muốn trở thành một ngôi nhà có môi trường xanh - sạch - đẹp, luôn được đánh giá top đầu về nhà tuyển dụng nhân sự. Ngôi nhà mang giá trị tinh thần lớn lao ấy là nơi mà khi xa mỗi người đều nhớ, đó chính là “tổ ấm” của mỗi thành viên Viettel qua các thế hệ.

805A1922

Cũng trong chiều ngày 20/7, lễ bế giảng chương trình hội thảo tập huấn chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam đã diễn ra với kết quả 92 % học viên đánh giá hài lòng về chương trình. Nội dung buổi hội thảo đề cập tới nhiều vấn đề trong chuyển đổi số như: Cách làm, tư duy chủ động, động lực chuyển đổi số, nhận diện xu thế và tư duy lãnh đạo,… Đợt 1 đã kết thúc tốt đẹp và thu hoạch được 11 nội dung hành động về chuyển đổi số của các lãnh đạo, cán bộ tỉnh Hà Nam.

805A1929
 
Mời đồng chí xem lại bộ phim hoạt hình nổi tiếng về chú chim Piper trên bờ biển:
 
  • 2578
  • 5

5 bước giải quyết vấn đề trong văn hóa Viettel là gì?

  • 1426

Cấp trên phải thấm nhuần văn hóa Viettel trước để cấp dưới noi theo

  • 3811

'Văn hóa là chất kết dính để làm nên những điều "WOW" cho Viettel'

  • 3647
  • 1

WOW Viettel: Văn hoá Viettel hình thành người Viettel

  • 2219

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

  • 6073
  • 6

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 801

Thước phim xúc động về người lính Viettel trong dự án quốc gia

  • 1293

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 900

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 627
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua