Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:20 - 16.08.2024

8 giá trị cốt lõi và ý nghĩa của chúng đến với CBNV Viettel AI một cách tự nhiên qua mỗi buổi khen thưởng tháng hay quý, bằng lời chia sẻ của chính những tấm gương tiêu biểu tại đơn vị.

Từ tháng 2/2024, TT Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Viettel AI) đã áp dụng cách làm mới trong buổi khen thưởng nhân viên xuất sắc hàng tháng. Thay vì chỉ nhận giải thưởng, lần lượt các cá nhân tiêu biểu xuất sắc sẽ trở thành đại sứ văn hóa, chia sẻ và lan tỏa câu chuyện ánh xạ các giá trị cốt lõi của chính mình để làm bài học cho mỗi thành viên của Viettel AI.

Buổi chia sẻ được livestream trực tiếp trên kênh truyền thông nội bộ của đơn vị để toàn thể CBNV cùng theo dõi, suy ngẫm và tự áp dụng.

Đồng chí Lê Hữu Thắng, nhân viên Phòng Chiến lược và Marketing được Trung tâm tuyên dương khi mượn thành công nhiều tài nguyên CPU tiên tiến của ASUS, NVIDIA phục vụ nghiên cứu phát triển của Trung tâm.

“Hiện nay, việc tiếp cận đến các hạ tầng tài nguyên tiên tiến gặp nhiều trở ngại, thời gian để đầu tư và tiếp cận quá lâu, dần dà sẽ khiến Trung tâm không theo kịp xu thế", đồng chí Thắng nói.

Thay vì chờ đợi để tiếp cận hạ tầng phần cứng qua việc mua sắm, đồng chí đã liên hệ, trao đổi với các đối tác lớn để có thể dùng thử, thử nghiệm các sản phẩm mới của họ, dựa vào đó có những quyết định đầu tư đúng đắn. Giá trị “Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh" đã được đồng chí vận dụng để luôn tìm cách để thay đổi, thích ứng với tình hình thực tế để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Nhung, kỹ sư Giải pháp nghiệp vụ (BA), sau khi được khen thưởng với khả năng quản lý vận hành đến 137 khách hàng doanh nghiệp và chính phủ có cơ hội lan toả câu chuyện của mình.

Trao thưởng cho cá nhân xuất sắc Viettel AI
Mỗi cá nhân lại mang đến một câu chuyện thú vị khi ánh xạ văn hóa Viettel trong công việc của mình

Theo cô gái này, với số lượng khách hàng lớn, nhân sự hạn chế và nhiều nhóm công việc cần vận hành, Nhung đã áp dụng "Tư duy hệ thống" để tổ chức đội nhóm vận hành hiệu quả.

“Tôi tổ chức các buổi họp định kỳ, seminar đào tạo để giúp nhân sự hiểu rõ quy trình công việc, phối hợp, hỗ trợ nhau trong quá trình vận hành khách hàng sử dụng. Nhóm cũng thường xuyên review quy trình vận hành sao cho tối ưu hơn. Đó là lý do giúp chúng tôi vận hành hiệu quả đến 137 khách hàng", nữ kỹ sư cho biết.

Theo cách này, người Viettel AI được học hỏi, thẩm thấu văn hoá từ chính những người đồng nghiệp bên cạnh mình. Viettel AI tin rằng, lan toả văn hoá theo cách này, mỗi người sẽ dễ dàng thấu hiểu và tự ánh xạ các giá trị cốt lõi trong chính công việc hàng ngày của mình.

Trao thưởng cho cá nhân xuất sắc tại Viettel AI
Cách làm của các đồng nghiệp trong trung tâm trở thành nguồn cảm hứng, truyền tình yêu Viettel đến với nhiều CBNV khác tại Viettel AI

Đồng chí Đặng Thanh Vân, nhân viên Phòng Tổ chức hành chính bày tỏ: “Tôi mới gia nhập Viettel được 2 năm, mới đầu cũng chỉ biết các giá trị cốt lõi trên lý thuyết. Sau 1 buổi được tham gia lắng nghe các anh chị, tôi bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Hiện tôi đang vận dụng giá trị "Tư duy hệ thống" để sắp xếp, vận hành hiệu quả công việc của mình”.

Trong khi đó, đồng chí Phạm Mạnh Tường, kỹ sư trí tuệ nhân tạo, Khối Công nghệ mới lại rất háo hức chờ đợi đến những buổi khen thưởng để được lắng nghe những chia sẻ chân thật của các đồng nghiệp: “Có những câu chuyện từ các anh, các chị giúp tháo gỡ được chính vướng mắc trong công việc của tôi. Tôi học được cách áp dụng các giá trị cốt lõi vào tình huống của riêng mình”.

Cách làm mới của Viettel AI đã giúp văn hóa Viettel đến gần hơn với mỗi thành viên, để những câu chuyện thực tế trở thành những bài học dễ hiểu, dễ gần và giúp mọi người có thể ánh xạ các giá trị cốt lõi trong chính công việc hàng ngày của mình.

Kính mời CBNV cùng theo dõi các nội dung của Bản tin Văn hóa One Viettel số tháng 7/2024 TẠI ĐÂY.

  • 794
  • 5

Giám đốc Viettel Trà Vinh: 'Chúng tôi vững vàng nhờ niềm tin và đoàn kết'

  • 374

Cấp trên phải thấm nhuần văn hóa Viettel trước để cấp dưới noi theo

  • 3811

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

  • 6073
  • 6

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 794

Thước phim xúc động về người lính Viettel trong dự án quốc gia

  • 1285

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 899

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 626
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua