Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

Quỳnh Nguyễn - Thùy Dương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:39 - 08.08.2024

Mới đây, Tập đoàn đã phê duyệt Tờ trình triển khai nhiệm vụ lãnh đạo làm gương trong thực hành văn hóa Viettel. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để cài đặt văn hóa tại từng cơ quan, đơn vị.

Ngày 25/7/2024, TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã phê duyệt Tờ trình triển khai nhiệm vụ lãnh đạo làm gương trong thực hành văn hóa Viettel. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để cài đặt văn hóa vào các cơ quan, đơn vị của Tập đoàn, bao gồm 4 hoạt động: 

1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và xây dựng môi trường thực hành giá trị cốt lõi trong tổ chức

2. Làm gương thực hành giá trị cốt lõi

3. Hỗ trợ CBNV thực hành giá trị cốt lõi

4. Đào tạo CBNV về giá trị cốt lõi

Tập đoàn sẽ tổ chức đánh giá, đo lường vào tháng 1 hàng năm theo các tiêu chí đã được phê duyệt và công bố công khai xếp hạng kết quả thực hiện của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý (Ban TGĐ Tập đoàn, Trưởng/Phó Ban thuộc Khối Cơ quan Tập đoàn, Ban TGĐ/Giám đốc đơn vị, BGĐ công ty thị trường và chi nhánh).

Cùng với việc ban hành bộ 8 giá trị cốt lõi vào năm 2023, Tập đoàn đã bổ sung thêm yêu cầu lãnh đạo làm gương trong thực hành văn hóa. Theo đó, các cán bộ quản lý cần ghi nhớ, thấm nhuần các giá trị văn hóa của Viettel để truyền đạt lại cho CBNV. Trong quá trình làm việc, cán bộ quản lý phải trở thành hình mẫu để CBNV học hỏi, từ đó có thể biết, hiểu, tin tưởng và thực hành ánh xạ giá trị cốt lõi thông qua việc quan sát người quản lý, lãnh đạo của mình ở Viettel.

Trên thực tế, các quyết định, quy định, chính sách, quy trình là những công cụ thể hiện văn hóa của tổ chức do có ảnh hưởng lớn để CBNV. Vì vậy, khi lãnh đạo ánh xạ các giá trị cốt lõi trong các văn bản, quyết định hay cuộc họp, trao đổi ở đơn vị sẽ tác động trực tiếp đến việc thấu hiểu, tin tưởng và tự hào về văn hóa Viettel.

Việc cụ thể hóa yếu tố lãnh đạo làm gương thành tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể giúp cho quá trình triển khai, đánh giá trở nên thống nhất và rõ ràng. Lãnh đạo làm gương trong thực hành văn hóa là nhiệm vụ cần thiết và phải được duy trì thường xuyên ở tất cả các cấp nhằm phát huy nhận thức, vai trò của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý trong việc xây dựng môi trường thực hành giá trị cốt lõi của Viettel: Lãnh đạo là tấm gương và truyền cảm hứng, hỗ trợ CBNV cùng thực hành giá trị văn hóa Viettel.

 

One Viettel - Tháng 7/2024: Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

One Viettel - Tháng 7/2024: Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

Bản tin văn hóa Viettel

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

Năm 2023, Viettel có bộ 8 giá trị văn hóa với những nội hàm mới. Người đứng đầu Tập đoàn đã có những chia sẻ dẫn lối đối với tư tưởng của người Viettel trong giai đoạn quan trọng này.

  • 626
  • 1

Người Viettel một mình 'quản' 2 tỉnh tại Peru: Không thể không thích ứng nhanh

  • 2484
  • 3

Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ văn hóa Viettel với cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam

  • 2578

'Văn hóa là chất kết dính để làm nên những điều "WOW" cho Viettel'

  • 3647
  • 1

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 794

Thước phim xúc động về người lính Viettel trong dự án quốc gia

  • 1285

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 899

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 626
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua