'Rung chuông' văn hóa tại VCM

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:18 - 19.08.2024

Cuộc thi “Người VCM thông thái” với hình thức "rung chuông vàng", lồng ghép nhiều câu hỏi thú vị về 8 giá trị cốt lõi là một trong những cách để VCM đem văn hóa Viettel đi sâu vào đời sống của CBNV.

Vào dịp kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Công ty và 35 năm ngày thành lập Tập đoàn, Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel (VCM) phát động cuộc thi “Người VCM thông thái”. Đây là cách làm mới của VCM nhằm đưa các nội dung về văn hoá đến gần hơn với CBNV, dưới hình thức lần đầu tiên xuất hiện tại VCM - “rung chuông vàng”.

30 câu hỏi của cuộc thi xoay quanh các giá trị cốt lõi của Tập đoàn, trong đó tập trung đưa ra những nhận thức, hành vi, tình huống tương ứng và yêu cầu người chơi nhận biết chính xác giá trị được thể hiện. Toàn công ty chia làm 5 đội, mỗi đội gồm 12 thí sinh tương ứng với các đơn vị trong VCM. Mỗi thí sinh đều có cơ hội đi từ câu 1 đến câu 30, mỗi câu hỏi cần trả lời trong 15 giây. Khi bị loại thí sinh phải rời sàn thi đấu, về ngồi đúng vị trí đội mình theo thứ tự, chờ đợi cứu trợ từ cổ động viên (nếu có). Thí sinh còn lại cuối cùng sẽ trở thành người chiến thắng, được nhận giải “Người VCM thông thái”.   

Trong đó, một số câu hỏi có phần "hóc búa" hơn thường lệ, thường ít được nhắc tới hơn nhưng CBNV VCM vẫn trả lời chính xác như: "99% vẫn là chưa đạt yêu cầu" là nhận thức của giá trị cốt lõi nào?, "Luôn có tinh thần cùng thắng" là hành vi của giá trị cốt lõi thứ mấy? hay "Chúng ta bằng nhau vì chúng ta khác nhau" là nhận thức của giá trị cốt lõi gì?... Điều đặc biệt là mỗi người chỉ có vài giây để đưa ra đáp án. Như vậy phải là những người rất am hiêu và ghi nhớ rất sâu sắc về 8 giá trị cốt lõi của Viettel mới có thể đưa ra câu trả lời nhanh chóng đến vậy. 

01feb144086bac35f57a
Hình thức "Rung chuông vàng" tạo sự gay cấn, hấp dẫn cho cuộc thi

Đồng chí Đinh Thị Minh Huyền, Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh, Nhà máy in Viettel, người trực tiếp tham gia cuộc thi cho biết: “Cuộc thi rất hay và ý nghĩa, giúp tôi củng cố và hiểu biết thêm về văn hóa, truyền thống của đơn vị và Tập đoàn. Bên cạnh những bảng biểu in sẵn trên tường hay các buổi đào tạo trực tiếp, cách truyền tải văn hoá thông qua cuộc thi khiến chúng tôi thấy thú vị và có tinh thần hơn. Chúng tôi còn tự chủ động ôn tập trước và hỏi chéo nhau trước khi tham gia”.

DSC05531 (1)
Bùi Thị Hạnh (bên phải) giành giải thưởng cao nhất khi là người duy nhất trả lời đúng cả 30 câu hỏi

Giải Nhất đã thuộc về đồng chí Bùi Thị Hạnh - Chuyên viên tuyển dụng, Phòng Tổ chức Lao động VCM. Nhân sự sinh năm 1999 bày tỏ: “Tôi làm công tác tuyển dụng và trải nghiệm nhân viên, do vậy có phần tiếp xúc với 8 giá trị cốt lõi nhiều hơn các nhân viên khác. Trong công việc, tôi lồng ghép các giá trị cốt lõi khi giới thiệu về môi trường, văn hoá làm việc tại Viettel để các ứng viên thấu hiểu cặn kẽ hơn và để tìm ra những người phù hợp nhất".

Tất cả CBNV tham dự cuộc thi đã có cơ hội gợi mở và ghi nhớ thêm về 8 giá trị cốt lõi của Viettel. Hướng tới giải thưởng cao nhất, ai cũng dành thêm thời gian để đọc lại nội hàm giá trị cốt lõi, các câu chuyện ánh xạ để thấu hiểu, từ đó có thể trả lời nhanh trong 15 giây. Cách truyền tải văn hoá mới mẻ, hấp dẫn khiến người VCM ghi nhớ 8 giá trị cốt lõi một cách dễ dàng, tự nhiên và đầy hứng khởi.

Một số hình ảnh tại cuộc thi "Người VCM thông thái":

b0906a2bd304775a2e150170195fb670122e4b61DSC05533-1

Kính mời CBNV cùng theo dõi các nội dung của Bản tin Văn hóa One Viettel số tháng 7/2024 TẠI ĐÂY.

  • 165
  • 1

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 706
  • 1

'Đông - Tây' qua ví dụ độc đáo của Phó TGĐ VDS

  • 3163
  • 1

VCM ra mắt câu lạc bộ những người mê chạy bộ

  • 727

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

  • 6086
  • 6

Người Viettel đi truyền lửa, được truyền lửa ngược lại

  • 192
  • 4

'Rung chuông' văn hóa tại VCM

  • 165

Tôi, một người Viettel không sợ thay đổi

  • 489
  • 4

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 944
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua