Phó TGĐ Đỗ Minh Phương: 'Viettel coi thất bại là bài học'

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 12:00 - 09.10.2024

Chia sẻ với các học viên lớp Quốc phòng An ninh khóa 97, Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương cho biết Viettel coi thất bại là điều tất yếu trên hành trình phát triển, thay vì tâm lý sợ hãi hay né tránh.

Sáng ngày 8/10, Viettel tổ chức tọa đàm “Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 vào quốc phòng, quân sự trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc” tại Học viện Viettel. Buổi tọa đàm thu hút hơn 50 học viên lớp Quốc phòng An ninh khóa 97 của Học viện Quốc phòng, cùng các đại diện từ các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn. Lực lượng học viên đều là các lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Phó TGĐ Đỗ Minh Phương chia sẻ về hành trình hơn 35 năm xây dựng, lớn mạnh của Viettel, đồng thời giới thiệu các lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn và phương hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực quốc phòng. Phó TGĐ Tập đoàn trả lời các câu hỏi liên quan đến văn hóa doanh nghiệp và sự phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trong nước nhằm đáp ứng xu thế phát triển chung.

DSC07407
"Viettel không sợ thất bại mà coi thất bại như những bài học quý", Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương chia sẻ.

Một trong câu hỏi thú vị nhất là băn khoăn của Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn, Chính ủy Vùng 1, Quân chủng Hải quân. Đồng chí ấn tượng với giá trị cốt lõi "Trưởng thành qua thách thức và thất bại" của Viettel và hỏi: "Viettel nhìn nhận thất bại như thế nào? Và những thất bại đó giúp Viettel trưởng thành ra sao?".

Phó TGĐ Đỗ Minh Phương khẳng định Viettel không sợ thất bại, coi thất bại như những bài học quý báu. Phó TGĐ Tập đoàn lấy dẫn chứng về sự cố mạng di động năm 2005, khi toàn bộ hệ thống của Viettel bị nghẽn chỉ sau 6 tháng triển khai khiến nhiều khách hàng rời bỏ. Thay vì chùn bước, Viettel rút ra bài học, nhanh chóng cải tiến và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ dù quyết định này mang tính rủi ro cao vào thời điểm đó.

“Nếu thất bại, Viettel sẽ gánh khoản nợ lớn, nhưng chúng tôi chấp nhận rủi ro và tin đây là cơ hội để phát triển”, Phó TGĐ Đỗ Minh Phương nói. Kết quả, Viettel không chỉ khắc phục sự cố mà còn vươn lên trở thành nhà mạng hàng đầu, góp phần thay đổi diện mạo ngành viễn thông Việt Nam.

DSC07329

Cũng liên quan đến câu chuyện về trưởng thành, Phó TGĐ Đỗ Minh Phương nhấn mạnh thế hệ lãnh đạo Viettel từ những ngày đầu không phải tất cả đều là chuyên gia quản trị, nhưng luôn không ngừng học hỏi và sẵn sàng đối mặt với thử thách. Tinh thần này được tiếp nối mạnh mẽ tới các thế hệ tiếp theo, giúp đội ngũ nhân sự tự tin đảm nhận các vị trí quan trọng và đóng góp tích cực vào những thành tựu lớn của Tập đoàn.

"Viettel luôn tạo điều kiện để nhân viên phát huy năng lực và sẵn sàng đưa họ vào những vị trí quan trọng nếu chứng minh được khả năng của bản thân. Chúng tôi chấp nhận thất bại nhưng điều quan trọng là thất bại đó phải mang lại bài học có ý nghĩa cho cá nhân và tổ chức”, Phó TGĐ Tập đoàn kết luận.

Buổi tọa đàm kết thúc với lời chúc mừng của Thiếu tướng Vũ Kim Hà, PGĐ Học viện Quốc phòng. Đồng chí tin tưởng Viettel sẽ tiếp tục tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất trang thiết bị quốc phòng, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Thiếu tướng Vũ Kim Hà mong muốn các học viên lớp Quốc phòng An ninh khóa 97 tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Viettel phát triển hơn nữa trong tương lai.

DSC07372

  • 225
  • 4

Thủ tướng: 'Unitel hãy tô thắm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trên đất nước Lào'

  • 866

Phó TGĐ Đỗ Minh Phương: 'Viettel coi thất bại là bài học'

  • 225

One Viettel - Tháng 9/2024: Những mệnh lệnh từ trái tim người lính

  • 800

Anh nhân viên dây máy VCC vượt xa chỉ tiêu nhờ những ‘cánh tay nối dài’

  • 303

Halotel - chuyện của những 'viên gạch thời kỳ đầu'

  • 1607
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua