Bài học từ việc chấp nhận bị ghét

Trương Thị Lài (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 16:15 - 09.11.2022

Có lẽ trong cuộc đời chúng ta ai cũng sẽ gặp những người bạn, người anh người đồng nghiệp dạy cho ta những bài học trên trường đời, khiến ta lớn khôn hơn, mạnh mẽ hơn. Với tôi, cũng có một người anh người thầy mà tôi rất kính trọng, người đã dạy cho tôi bài học đầu tiên: “Dám bị ghét”. Người đó là anh Thúc Linh - GĐ Trung tâm Vận hành khai thác – Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (VCC)

Lần đầu tiên được làm việc với anh Linh là cuối năm 2018 thời điểm đó tôi chỉ là một nhân viên Quản lý tài sản nhỏ bé. Dường như trên bản đồ của VCC lúc đó, chẳng ai biết hay nhớ đến, chắc có thể là một nhân duyên khi trong một lần trao đổi công việc có liên quan đến chuyên môn cá nhân, tôi mới có dịp điều chuyển công tác về đơn vị anh quản lý.

Thời gian đầu làm việc khá căng thẳng vì áp lực lớn từ chính bộ máy Trung tâm đòi hỏi cá nhân phải nỗ lực hết mình. Cá nhân anh cũng rất nghiêm khắc, nhưng tôi còn nhớ lần họp giao ban công việc câu nói: “Chỉ cần mình làm đúng quy định. Chấp nhận việc bị ghét để được cái lớn hơn là tất cả mọi người không làm sai quy định, không mất tiền phạt”. Câu nói đó ảnh hưởng rất nhiều đến luồng tư tưởng sau này trong công việc của tôi. Đi sâu hơn đó là một lời động viên để tôi vững bước hơn, tự tin hơn cho lựa chọn của mình, đi theo cái đúng.

9012fe35-6371-4e17-b624-868d1665e3a2

Thời gian làm việc với anh không dài nhưng với tôi đó là quãng thời gian đẹp nhất, đáng ghi nhớ nhất. Được làm việc, được trau dồi năng lực khác ngoài chuyên môn anh còn hướng dẫn cho chúng tôi, những viên gạch đầu tiên của Phòng Quản lý tài sản Trung tâm vận hành khai thác, những bước đi đầu tiên khi Phòng mới thành lập, cách điều hành sao cho hiệu quả, cách tương tác với các Phòng ban bộ phận… hay đơn giản chỉ là cách làm một báo cáo diễn đạt đúng và đủ ý.

\Mỗi một chúng tôi sau khi rời mái nhà Vận hành khai thác đi muôn nơi VCC, mang theo ý chí, tâm huyết và bản sắc riêng của “vận hành khai thác” mà không lẫn vào đâu được. Mỗi chúng tôi đều trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và đều được ghi nhận nhất định tại vị trí công tác của mình.

Tháng 11 này là một dịp rất đặc biệt, là tháng sinh nhật anh (10/11) vừa là tháng kỷ niệm tri ân những người thầy không đứng trên bục giảng, kính tặng anh những lời chúc tốt đẹp nhất. Và tự hứa với bản thân người học trò của anh sẽ ghi nhớ lời anh dạy bảo, luôn cống hiến hết mình cho VCC và không phụ sự chỉ bảo, nâng đỡ của người thầy đáng kính.

 

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua