Cảm ơn Chủ tịch vì tất cả!

Lương Thị Dịu (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 15:30 - 25.10.2022

Dear sếp, một người hội tụ đủ “Tâm - Tầm - Tài” đang là người dẫn dắt và truyền cảm hứng cho lớp trẻ và cộng đồng. Sếp là người anh, người thầy, người lãnh đạo đang không quản ngày đêm, khó khăn và gian khổ để chèo lái Viettel gặt hái thành công.

Mặc dù chưa bao giờ được làm việc trực tiếp với sếp, chỉ nghe giọng sếp qua các buổi tọa đàm, hội nghị giao ban, những lần xuống họp cùng Tổng Công ty hay các buổi tham quan trực tiếp vội vã khu làm việc của CBNV tại đơn vị nhưng lần đầu tiên cho phép em được mạo muội gửi đến sếp những cảm nghĩ của riêng mình.

Nếu sếp nghĩ rằng việc bỏ thời gian nghe giãi bày, nghe những lời có thể với người khác đọc hoặc riêng sếp đánh giá là có cánh, nịnh bợ, không gần gũi, không tình cảm, không đúng chủ đề “Dear Sếp” mà Tập đoàn đang tạo ra sân chơi cũng được. Hoặc để có thể hiểu rõ và hiểu đúng nhân viên mình hơn là việc mất thời gian vô ích thì xin sếp cứ dừng tại đây và không cần đọc tiếp vì không cần thiết phải phí thời gian quý báu vào điều thâm tâm không muốn cảm thông và chia sẻ.

“Hạnh phúc”: là khi ta có

Một công việc gì đó để làm

Một điều gì đó để hi vọng

Và một ai đó để yêu thương và trân trọng”

Nếu vì sự thông hiểu và mong muốn thông hiểu, vì sự công tâm suy xét và giải quyết vấn đề một cách đầy phân minh và công bằng, vì những hành động khuyến khích và tôn vinh sự thật, mà sếp muốn đọc tiếp mail này, em xin phép gửi đến sếp sự cảm kích và chân thành biết ơn đầu tiên của em đối với sếp: Chủ tịch Tập đoàn Viettel.

VTzLbvavtzY2EXiS4PX7KGp0BFSU9NwUotm6I65u

Thưa sếp,

Sếp chính là người lãnh đạo, người anh bao dung điều hành toàn bộ nhân viên cũng như toàn bộ đơn vị tại ngôi nhà chung Viettel,… Ở mặt trận nào, CBNV cũng luôn nhận được sự ủng hộ, hướng dẫn, bảo ban từ sếp một cách tỉ mỉ, khó tính, kỹ càng, (có thể gọi tắt là tiểu tiết,…hihi)

Đôi khi là gay gắt, đôi khi là mền mỏng, đôi khi là kiên nhẫn đến khi cạn lời mới thôi,..

Em hiểu vai trò “Người đứng đầu” quyết định thành công. Mọi thành bại đều bắt nguồn từ lãnh đạo. Một trong những yêu tố quyết định thành bại, lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp là yếu tố con người. Đào tạo và phát triển nhân viên là một nhiệm vụ quan trọng nhất của người lãnh đạo. Những lãnh đạo, quản lý không bao giờ dành thời gian để phát triển nhân viên, sẽ buộc phải dành thời gian để giải quyết vấn đề của họ.

Và chính sếp đang làm được điều đó. Em không biết nói những lời cảm ơn hay, có cánh. Em rất ngưỡng mộ sếp. Và em chỉ biết nói rằng, với em, sếp không chỉ là sếp mà còn là một người anh thực sự.

Người anh, người thầy, người lãnh đạo đang không quản ngần ngại ngày đêm, khó khăn và gian khổ để chèo lái Viettel gặt hái nhiều thành tựu.

Chân phương và giản dị

Ân cần và tử tế…

Thưa sếp,

Cuộc chơi nào cũng có hồi kết thúc, cũng có sự phân chia thắng bại, sân chơi “Dear Sếp” mà Tập đoàn tổ chức hôm nay cũng vậy. Bài viết khác kể về những câu chuyện tình cảm, những tình huống giải quyết vấn đề,… về sếp của mình đã và đang chỉ đạo mình trực tiếp. Nhưng riêng em lại nói đến chủ đề cảm ơn, cảm kích tới vị Chủ tịch Tập đoàn chưa một lần được làm việc trực tiếp, theo quan điểm đánh giá có thể là không thực tế, “Lạc bài thi” nhưng không sao, vì với em cuộc thi này mong muốn chỉ gửi đến sếp lời cảm ơn chân thành nhất.

Thưa sếp,

Hà Nội trong một chiều nắng đẹp của mùa thu, em nhớ như in những câu chuyện sếp kể, sếp chỉ đạo xen lẫn cảm kích trong buổi tọa đàm ngày 8/3 dành cho phái đẹp. Nhưng em dừng lại ở câu nói rất thú vị với chia sẻ của sếp trong buổi tọa đàm mà em không bao giờ quên được. Không chỉ riêng em mà rất nhiều nhân viên khác cũng vậy, từ câu nói đó họ đưa lên các trang facebook của riêng mình, trang báo, trang truyền thông nội bộ,…

Đó là câu nói: “Những việc gì đàn ông làm được, họ đều làm được. Những việc gì đàn ông không làm được, họ cũng vẫn làm được. Họ có những thế mạnh vô cùng linh hoạt”. Cảm ơn sếp!

Đúng vậy, em cũng là một nhân viên nữ. “Cái tuổi nó đuổi xuân đi”, gắn bó Viettel từ khi ra trường tới hiện tại bởi vì chúng em yêu thích khi làm việc ở đây vì được sống với đam mê, được cống hiến, khám phá ra chính mình, được tỏa sáng và có nhiều tình cảm rất chân thành của người với người để rồi “Hãy là que diêm, dù nhỏ bé nhưng vẫn cháy hết mình…” - Viettel ngôi nhà thứ 2.

Từ ngày em vào đây làm việc, đã trải qua bao vị trí, bao đơn vị, và trải qua bao sếp Tổng Giám đốc, em đã trưởng thành lên rất nhiều. Anh là một người sếp trẻ nhất từ khi có Viettel, nguồn cảm hứng cho tất cả chúng em nhìn vào anh mà học tập, mà cố gắng.

Em rất vui và vinh hạnh khi được làm việc dưới sự chỉ đạo của một Chủ tịch Tập đoàn trẻ tuổi - một người lãnh đạo tuyệt vời. Một người cũng thực sự khiêm tốn. Cảm ơn sếp vì tất cả!

Thưa sếp,

Kể lể cũng nhiều, cảm kích cũng nhiều nhưng chưa đi vào chủ đề chính, em học được gì từ sếp, từ những câu chuyện mà sếp truyền tải, từ những câu chuyện mà Sếp đã trải qua thì em xin gói gọn trong 3 câu: “Cố gắng, mục tiêu, điểm dừng”. Cảm ơn sếp!

“Thay lời muốn nói” - Không phải chỉ riêng em, mà đây cũng là tiếng nói chung của bao nhân viên đang làm việc tại Viettel “Vì Viettel tốt lên”, em có một số mong muốn gửi đến sếp mong sếp lắng nghe, thấu hiểu và sẽ chỉ đạo đúng đường lối:

1. Mong sẽ có nhiều buổi tọa đàm trực tiếp tại đơn vị được nghe sếp nói, được nghe sếp chỉ bảo và được học hỏi kinh nghiệm từ sếp để chúng em có lộ trình phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả công việc và tiếp tục cống hiến gắn bó với Viettel.

2. Mong anh cũng sẽ dành chút thời gian, xuống các đơn vị cùng ăn bữa cơm giao lưu với cấp nhân viên trực tiếp sản xuất như chúng em (chứ không phải là cấp Trưởng/phó phòng/ban Giám đốc), để cùng lắng nghe, tháo ngỡ những khó khăn vướng mắc kịp thời, để không có những rào cản giữa nhân viên và sếp.

3. Chuyển đổi số đang là vấn đề Nóng - Hot, là mục tiêu, là cơm ăn nước uống mà Viettel hướng tới. Em chỉ mong sếp xem xét lại vấn đề tồn tại trong việc cấp chữ ký CA, đây cũng là bước khởi đầu trong chuyển đổi số của Viettel nhưng em đang thấy nội tại CSKH Viettel chưa tốt thì làm sao, mang sự trải nghiệm đó ra bên ngoài để cho khách hàng tin dùng và hài lòng. Vì chính em là khách hàng nhưng chưa được chăm chút tới cùng. Không phải em nêu ra để sếp khiển trách đơn vị hay khiển trách, có thể là đuổi việc nhân viên đã cấp CA), vì em biết sếp là người bao dung, sẽ đưa ra giải pháp đúng đắn chứ không phải lắng nghe để sa thải. Ai cũng có sai lầm, quan trọng là sửa chữa. “Đánh người chạy đi, không bao giờ giận người ở lại” vì có thể sau khi vấp ngã họ sẽ cố gắng và cống hiến hơn.

Thưa sếp!

Câu chuyện em kể đó là: Theo chỉ đạo của Tập đoàn, tất cả nhân viên trong Viettel phải làm chữ ký CA. Sau khi có phụ lục Hợp đồng, CBNV bắt buộc phải ký CA mới ký hoàn thiện phụ lục Hợp đồng. Em đã làm theo chủ chương của Tập đoàn, được ký cấp CA. Việc cấp mới này nằm trong chính sách nhân viên, bọn em không mất phí. Nhưng sau một thời gian sử dụng, em phải đổi máy khác phục vụ công việc. Em làm theo quy trình xin cấp lại mã CA mới, em gọi nhiều cuộc đến nhân viên cấp mới cho em ban đầu, nhưng nhân viên đó không làm, bảo em gọi lên tổng đài CSKH. Em cũng đã thực hiện gọi lên tổng đài, được tổng đài hỗ trợ và bảo em liên hệ đầu mối cấp ban đầu mới cấp lại mã cho em được.

Em lại gọi điện tiếp cho nhân viên ban đầu cấp. Bao nhiêu cuộc điện thoại cũng không nghe máy, cũng không gọi lại xem ai đang gọi cho mình. Sau gần 2 tuần cũng không ai xử lý cho em. Em lại gọi điện tiếp nhân viên đó để tìm phương án có thể cấp được CA (vì em đang cần cấp mới để làm thanh toán tài chính cho phòng đúng hạn).

Nhân viên đó đã nghe máy và bảo em liên hệ kỹ thuật chứ không cấp cho em vì em nằm trong diện cấp miễn phí, giờ cấp lại lên hồ sơ mất phí, xong rồi dập máy và không nghe em nói nữa. Ít ra cũng đưa cho em phương án xử lý nếu mất phí cũng được, không ai cho không ai cả, em chấp nhận, sản phẩm sinh ra là phải có lời lãi.

Em lại gọi kỹ thuật, cũng không xử lý cho em được. Em đành gọi giám đốc chuyên trách việc cấp CA này và chị là một người rất hiểu chuyện, đã chỉ đạo đầu mối hỗ trợ cấp CA cho em luôn. Đầu mối mới hỗ trợ cấp và chị rất niềm nở và biết cách lấy lòng khách hàng. Tại sao nhân viên kia không làm được điều này? Em cảm ơn chị giám đốc và anh đã hỗ trợ cấp mới cho em.

Tại sao vấn đề miễn phí và sinh phí, nhân viên không làm được có thể báo cáo cấp trên tìm phương án xử lý, hoặc hướng dẫn khách hàng cách xử lý, nhưng nhân viên kia chưa làm được? Phải chăng nội tại Viettel chưa tốt, có lợi nhuận thì làm luôn, không lợi nhuận thì buông bỏ, không chăm sóc tới cùng cũng giống như: “Đẻ đứa con ra không nuôi nấng dạy bảo, trách nhiệm chỉ đẻ xong rùi đem con bỏ chợ”.

Từ câu chuyện thực tế của em, em mong sếp hãy lắng nghe - thấu hiểu và sẽ có đường lối, chiến lược đúng đắn hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường, cũng như khâu trải nghiệm khách hàng, không chỉ nội bộ mà vươn tầm thế giới.

“Đơn giản, công ty phải sống, thì anh chị mới vững, và nhân viên như bọn em cũng mới có cái để ăn, có việc để làm, để tiếp tục cống hiến”.

Đây là những tâm sự em muốn gửi đến sếp, không phải là khoe khoang hay nịnh bợ, hay là trách móc,… mà là sự cảm kích từ đáy lòng.

Chúc anh mạnh khỏe, trí tuệ, tiếp tục đồng hành trong mọi hoạt động của Viettel, để cùng định hướng xây dựng ngôi nhà chung phát triển và đoàn kết.

Cảm ơn sếp đã lắng nghe! Xin phép tặng anh bài thơ với tình cảm chân thành nhất, mong anh sẽ lan tỏa,..

“Tự hào ngành của chúng ta

Ai ai cũng thích 5G sóng êm

Hết ngày rùi lại sang đêm

Công nghệ chuyển đổi ấm êm mọi nhà

Trẻ em cho đến ông già

Đi đâu cũng phải 5G kề bên

Công nghệ kết nối vững bền

Lướt phây (fb) kết bạn khắp miền hân hoan

Tổng đài niềm nở sẵn sàng

Quan tâm nên được khách hàng tin yêu

Lãnh đạo như thể mẹ hiền

Dìu tôi những bước đầu tiên vào đời

Sáng tạo khám phá bao điều

Phát huy đoàn kết khó nào cũng qua

Viettel vì tựa cánh diều

Chinh phục vũ trụ bao điều thiết tha

Tự hào ngành của chúng ta

Luôn luôn kiến tạo tiên phong dẫn đầu

Bứt tốc toàn diện vươn ra nước ngoài

Chuyển đổi số thật tuyệt vời

Chính là khoa học giúp đời mai sau

Tổ quốc tươi đẹp của ta

Kết nối cộng hưởng ngôi nhà Viettel”.

Kính gửi anh, người sếp trực tiếp của em!

  • 10

Sếp tôi, đó là người anh cả trong đơn vị

  • 10

Thân gửi đồng chí 'sếp'

  • 468
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua