Dear Sếp Hổ! Em xin lỗi vì đã trái lời!

Dao Duyên (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 14:01 - 16.11.2022

Với vẻ ngoài ít nói, nghiêm nghị, dù làm truyền thông nhưng suốt 2 năm làm việc, em chưa một lần nói chuyện với anh, họa hoằn lắm chào xã giao khi vô tình gặp mặt!

“Anh ơi, em xin phép viết về anh nhé”

“Ơ. Không viết gì về anh đâu nhé”!

Câu hỏi và câu trả lời được 2 tuần nay, toan nghĩ sẽ không viết gì như anh muốn. Nhưng hôm nay, dù anh không đồng ý, em vẫn xin phép làm trái ý anh…

Với vẻ ngoài ít nói, nghiêm nghị, dù làm truyền thông nhưng suốt 2 năm làm việc, em chưa một lần nói chuyện với anh, họa hoằn lắm chào xã giao khi vô tình gặp mặt!


Dáng ngồi đăm chiêu quen thuộc của Sếp em...

Sếp kính mến!

Xin phép cho em được trái ý Sếp một lần! Cũng nhờ Viettel Family tổ chức cuộc thi ý nghĩa này, em xin được chắp bút của cá nhân mình và hội những người yêu Sếp, luôn coi Sếp là idol để chia sẻ những cảm nhận của mình về Sếp…

Trước đây, vì ít được tiếp xúc với Sếp, có khi cả tháng hay cả quý chẳng nói chuyện với Sếp câu nào, nên những cảm giác về sự khó gần, kĩ tính, luôn hiện hữu trong suy nghĩ của em.

Em nhớ hồi còn ở Keangnam, gặp Sếp trong thang máy. Em chào Sếp, đáp lại là một giọng khá ấm nhưng.. xã giao “ừ chào em”…

Rồi có dịp cần chụp ảnh Sếp cho vào bài phỏng vấn trên báo, gửi mail xin ý kiến Sếp thì được Sếp rep “Không cần chụp đâu em. Em lấy ảnh cũ của anh là được rồi”. Ồ, anh có chụp mấy đâu mà lấy ảnh cũ….

Lúc bấy giờ, suy nghĩ trong em là: Công nhận Sếp như lời đồn, khó gần, khó tính, ghê, nghiêm, lạnh lùng và chắc chẳng cười bao giờ…

Thế nhưng những cảm giác của em dường như đã sai…khi em được nghe người khác nói về anh, kể những câu chuyện về anh và sau này là được tiếp xúc, trò chuyện nhiều hơn với anh. Và em biết đằng sau sự nghiêm nghị, lạnh lùng đó là sự quan tâm, một trái tim ấm áp, ân cần với bất cứ CBNV nào mà nếu không được cơ hội gặp gỡ, sẽ không bao giờ biết được…


Anh vinh dự được cùng BTGĐ Tập đoàn đón Thủ tướng Chính phủ ghé thăm Viettel.

Người ta nói về anh…

Một ngày khi em về Quảng Ninh làm sự kiện, gặp chị Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, khi em giới thiệu làm ở Viettel Solutions, chị ấy hỏi ngay là làm ở chỗ anh Hổ phải không. Em cứ tưởng đó là bạn học hay bạn gái cũ của Sếp. Rồi chị ấy nói mọi người rất quý anh, dù anh chỉ xuống đây một vài lần - bởi “chỉ cần nhìn anh thôi là đã thấy được sự tin cậy toát ra của một người lính bộ đội Viettel”.

Em nhớ lần chuẩn bị chương trình kết nối 100% Telehealth tới tuyến xã, huyện tại Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT năm 2021. Khi ấy đang là thời điểm diễn biến của dịch bệnh Covid bùng phát căng thẳng nhất. Sau sự kiện Viettel khai trương 1000 điểm Telehealth cho các cơ sở y tế, bệnh viện trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu phải kết nối tới 100% tuyến xã, huyện để Thủ tướng cùng với Bộ Y tế điều hành, chỉ đạo và kiểm soát tình hình dịch bệnh tới từng địa phương.

Và VTS tiếp tục là đơn vị được Tập đoàn giao cho trọng trách chủ trì triển khai nhiệm vụ.

Với tình hình khẩn trương, nóng gấp theo chỉ đạo của Thủ tướng, chỉ trong 5 ngày, đội kĩ thuật của VTS cùng các đơn vị VTNet, Công trình, Viettel Hà Nội và Viettel 62 tỉnh thành phối hợp triển khai ngày đêm, lắp đặt hệ thống và kết nối tới từng cơ sở y tế của tuyến xã, huyện. Buổi tối trước sự kiện, lúc ấy trời cũng khá muộn, anh ra kiểm tra công tác chuẩn bị, thấy anh em đang hăng say lắp và test hệ thống kĩ thuật, anh tới gần ân cần hỏi han “mọi người đã ăn cơm chưa, đường truyền hôm nay lắp dặt thế nào, có ổn định và đảm bảo không… Một bạn kĩ thuật viên cục Tin học hóa đứng cạnh đó ghé tai em: “Sếp nhà em quan tâm thế này, anh em có làm thâu đêm cũng thấy ấm lòng em nhỉ”.


Anh tham dự chương trình 3 năm thành lập của VTS với phần livestream trực tuyến tới một bạn đạt giải Nhất ở Phú Thọ.

Chúng em cảm nhận về anh...

Em nhớ dịp lên phố làm sự kiện, truyền thông có hai nhân sự vào tác nghiệp. Taxi dừng, hai đứa em, đứa ôm máy ảnh, đứa ôm laptop rất nặng đi vào khu vực tổ chức. Trời thì mưa mà đoạn đường thì còn cách xa gần 400m nữa. Chúng em đang lo lắng vào muộn, thì một chiếc xe màu đen đỗ xịch lại, cửa kính kéo xuống và bên trong là một người mặc quân phục nở nụ cười tươi rói, giọng ân cần: “Hai đứa vào sự kiện à – lên xe đi cùng anh chẳng mưa”. Chưa kịp định thần ai gọi thì cậu lái xe đã bảo, hai chị đi cửa này… Lên xe mới biết là Tổng Giám đốc. Vừa sợ và cũng vừa hồi hộp. Cảm giác lúc đó là “trời Sếp mình sao lịch lãm khác gì soái ca Hàn Quốc đâu”…(chắc tại chúng em hay xem phim Hàn xẻng)…

Em lại nhớ lần xin lịch anh phỏng vấn để làm phóng sự phát trên VTV. Biết rằng anh rất bận, nên phải tranh thủ từng phút một. Ấn tượng với em là một sự chỉn chu, đúng thời gian và đặc biệt là phần trả lời rất rõ ràng, trí tuệ, chẳng cần nhìn “phao” (cách anh hay gọi) mà chúng em đã chuẩn bị sẵn cho anh. Trả lời phỏng vấn xong xuôi anh hỏi “phòng Truyền thông mỗi Thành là nam thôi nhỉ? Thế có thiếu người không, tuyển anh về làm trợ lý cho”. Ngạc nhiên vì câu hỏi đùa của anh. Hai đứa chúng em cười, và thấy rằng Sếp mình cũng rất thân thiện và đáng yêu, đâu có lạnh lùng như mình nghĩ…


"Khoảnh khắc bất ngờ kute của anh" khi một thanh niên Gen Z chia sẻ "vào VTS hơn 1 năm rồi mà bây giờ mới được gặp TGĐ". 

Em thấy được sự trân trọng, sự quan tâm đặc biệt của anh dành cho các thành viên VTS. Em nhớ chương trình giao lưu với Đoàn thanh niên tại Học viện Viettel năm 2021. Hôm đó do bận lịch họp đột xuất nên anh chưa về kịp. Tuy nhiên, vì biết mọi người đang rất mong gặp anh, còn có mấy bạn Gen Z vào VTS đã lâu mà chưa biết mặt TGĐ. Vì vậy, vừa tới kết thúc cuộc họp, anh đã di chuyển ngay xuống địa điểm giao lưu. Lúc đi không quên nhắn: “Anh họp xong rồi, anh bắt đầu về Học viện”. Tới nơi, với chàng vỗ tay rần rần của lực lượng thanh niên áo xanh VTS chào đón anh. Nở nụ cười tươi rói, anh không quên nói: “Anh xin lỗi đã để các em phải chờ lâu”.

Em thấy được ánh mắt rạng ngời, tự hào và đầy trìu mến anh dành cho tuổi trẻ VTS – thế hệ tương lai của TCT. Vì vậy, lời xin lỗi chân thành của một vị TGĐ khi xuống muộn giờ, và những câu chuyện đầy lôi cuốn của anh từ khi đi học cho tới đi vào Viettel cứ thế được kể say sưa trong mấy tiếng đồng hồ cho đội ngũ thanh niên. Em nhớ hôm đó, cả đội Gen Z và TGĐ đã cười rất nhiều!

c Duyen
Ngày 2/9/2021, anh cùng lãnh đạo Tập đoàn tại trụ sở VTS kiểm tra công tác đảm bảo kết nối Cầu truyền hình cho Thủ tướng với 100% tuyến huyện, xã trên cả nước.

May mắn cho em, là được đồng hành cùng TCT tham dự các sự kiện kí kết thỏa thuận hợp tác với khách hàng. Em nhớ một lần sau sự kiện, đội TCT phải tổ chức tiếp tiệc ngay tại trụ sở của khách. Thế nhưng, là một Tổng Giám đốc của hàng nghìn con người, mà bên bàn tiệc anh lại vô cùng khiêm nhường để phục vụ “thượng đế”. Dù tửu lượng ở mức trung bình – nhưng anh luôn hết mình uống dù chưa có “miếng đệm” nào vào bụng. Anh bảo, trên bàn tiệc “Mình phải tôn trọng khách hàng, các anh chưa ăn thì mình cũng không nên đụng đũa.Vả lại bữa tiếp khách mà mình lại chú tâm vào ăn là không đúng phép lịch sự.”..

Em còn chứng kiến anh trong một buổi giao lưu, dù không biết hát, nhưng khi lãnh đạo bên kia mời - anh sẵn sàng cầm chiếc sắc để cùng phụ họa cho “thượng đế” có khi còn kém mình cả chục tuổi... Sau chương trình, không chỉ hài lòng về sản phẩm dịch vụ, khách hàng còn kính nể về thái độ, trách nhiệm và sự chân thành của người đứng đầu TCT. Kết quả là cái gật đầu, bắt tay phối hợp, để VTS chúng ta có cơ hội được đồng hành trong các dự án CĐS cho khách hàng. Và em biết rằng, đó là sự hi sinh của anh, sự tinh tế và sự khéo léo trong giao tiếp được toát lên rõ nét từ một người vốn chỉ thuần về CNTT/kĩ thuật như Sếp.

Em lại còn nhớ đợt chuẩn bị khai trương chuỗi giải pháp CĐS cho Tòa án, trong buổi tổng duyệt anh luôn âm thầm đứng phía sau để quan sát, theo dõi mọi tiến trình. Cả ngày tổ chức chính thức anh cũng không ngồi vào ghế đại biểu mặc dù có biển tên anh, mà anh lại đứng phía xa để theo dõi bao quát toàn bộ hoạt động diễn ra, sẵn sàng điều phối các sự việc phát sinh nếu có. Quá trưa, khi đoàn được mời vào dùng tiệc và chúng em ra về. Anh có dặn với: “Mấy đứa nay vất vả rồi, bố trí đi ăn gì đi chẳng đói nhé”! Thú thực với anh, những lúc như thế, nhận được sự quan tâm của Sếp thì những mỏi mệt với chúng em đều tan biến hết!


"Khoảnh khắc" của Sếp em tại sự kiện ra mắt Viettel Cloud vừa qua.

Rồi gần đây nhất là chương trình ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud. Anh trực tiếp điều hành trong nhóm Whatsapp. Không chỉ chỉ đạo những việc lớn cho từng bộ phận, mà cả những việc nhỏ nhất trong công tác chuẩn bị cho phần tiếp đón khách hàng anh cũng luôn nhắc nhở mọi người: “Khách tới cổng, mọi người phân nhau ra đón khách..” “Đội KHDN lưu ý cửa phụ, tôi ở cửa chính thấy khách đi cửa đó nhiều..”.. để thấy được sự sát sao, trách nhiệm của Sếp như thế nào với sự kiện của TCT… Và hơn cả, sau mỗi sự kiện thành công, anh luôn ghi nhận sự thành công ấy “là công sức của các em, chứ anh đâu có phải làm gì”!

Rồi những đêm trắng anh ngủ ở TCT trong đợt xây dựng hệ thống “Sổ sức khỏe điện tử” phục vụ cho người dân Hồ Chí Minh trong đại dịch Covid19. Những buổi tối ăn tạm gói mì tôm cùng anh em kỹ thuật khi ngày 2/9 phục vụ Cầu truyền hình cho Thủ tướng và Bộ Y tế điều phối các hoạt động phòng chống dịch; những ngày thứ 7 cuối tuần không nghỉ, anh vẫn lên TCT, dành trọn vẹn thời gian cho VTS, để xử lý công việc, lo cho chiến lược, mục tiêu và cách để làm sao gần 2000 thành viên VTS luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà thứ hai …  Và còn rất nhiều câu chuyện nữa về anh, mà trong lá thư này em nghĩ nó không thể kể hết được.


Sếp em cùng các anh BTGĐ TCT trong buổi nói chuyện với CBNV VTS. 

Là người có lối sống giản dị, chân thành, không hoa lá cành, thẳng thắn và rõ ràng. Anh luôn khích lệ động viên nhân viên để cùng nhau hiểu, cùng nhau tương trợ, đoàn kết một lòng để bứt phá tiến lên.

Là người không thích những khẩu hiệu hô hào, mà điều anh cần, đau đáu và quan trọng nhất với mỗi thành viên VTS là tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và thực thi nó một cách hiệu quả nhất!

Em chợt nhớ câu nói của Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ trong ngày đầu năm mới xuống VTS khai xuân: “Có 2 tuýp lãnh đạo để người ta nể sợ. Một là dùng quyền lực của mình để bắt người khác phục tùng. Hai là dùng trái tim để khiến người ta tự nguyện đi theo. Mà ông Hổ đây là thuộc tuýp thứ 2 mà tôi đề cập”.

Anh là người để cho chúng em thần tượng, để kính trọng và yêu quý. Để mỗi ngày đến cơ quan biết mình sẽ làm việc vì điều gì, cống hiến cho ai, vì ai …

Chúng em yêu Sếp!

Dear Sếp! Em xin lỗi vì đã trái lời! 

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua