Gửi Anh, người “Chú ruột” của VTS

Nguyễn Thu Hằng (Viettel Nam Định) đã đăng lúc 17:08 - 03.11.2022

Tại sao em lại gọi Anh là người “Chú ruột” của VTS? Bởi vì….

Ở VTS,

Anh không gắn bó từ khi còn thai nghén

Nhưng là người bên cạnh lúc sinh ra

Khi VTS tách riêng một mái nhà

Ổ bánh mỳ, vẫn đây, đêm chuẩn bị…


Sự kiện ấy, làm sao quên được nhỉ?

10h đêm vẫn chẳng thiếu một ai

Bởi chúng ta đã có quãng đường dài

Để ra riêng, trong một ngôi nhà lớn


Rất hoành tráng và những điều choáng ngợp

Người “Chú ruột” mang một vẻ suy tư

Mang trên mình trọng trách – một Bí thư

Là linh hồn, là trung tâm đoàn kết


“Phải hoành tráng nhưng vô cùng tiết kiệm,

Chạm trái tim nhưng không tốn một đồng..”

Là câu nói ám ảnh “hội” truyền thông

Mỗi một lần được Anh giao sự kiện

 

Người “Chú ruột” của cả Đoàn thanh niên

Luôn đồng hành, động viên bằng sức trẻ

Mỗi định hướng luôn là câu chuyện kể

Để thấm nhuần những tư tưởng sâu xa


Ở Viettel, còn hơn một mái nhà

Anh gắn bó suốt quãng đường tuổi trẻ

Anh bảo rằng, rất nhiều điều mới mẻ

Vẫn mong được khám phá tại nơi đây


Kỷ lục của Anh vẫn chẳng thấy lung lay

Giám đốc tỉnh khi tròn 25 tuổi

Bao mảnh đất anh đã từng rong ruổi

Đều giữ lại tình nghĩa, với dấu chân…

…….

nVg0DS2pYpsoehj3i7nzdu9tDZlvwBtabAAA1Ric

Gửi Anh Nguyễn Ngọc Linh!

Em chưa bao giờ gọi Anh là Sếp, cũng chưa bao giờ nghĩ anh là Sếp! Bởi với em, Sếp là cách gọi có hơi hướng tạo ra một khoảng cách vô hình nào đó…!

Giống như một người Anh lớn, “Chỉ đạo và Chỉ bảo” – đó là cụm từ em luôn muốn cảm ơn Anh trong suốt quãng thời gian ở Viettel, từ khi biết và được làm việc cùng Anh, cho đến tận bây giờ, khi không còn được trực tiếp làm việc với Anh nữa.

“Chỉ đạo trong công việc và chỉ bảo trong cuộc sống”!  Em nghĩ rằng ở Viettel, số nhân viên muốn cảm ơn Anh vì ý nghĩa của dòng chữ em bôi đậm và đóng ngoặc kép kia, chắc nhiều lắm! Và cùng hiếm có người Anh nào có thể vẹn toàn được cả hai điều đó…

Hiếm có một người Anh nào, mà khi đối diện để nói những điều mình ấp ủ, hay lời chia tay khi chuyển sang đơn vị khác, thậm chí chỉ là những góp ý cho tổ chức tốt lên mà chính mình cũng phải trăn trở,… em đều không nói được thành lời, luôn là cay cay nơi sống mũi trước khi bắt đầu lên tiếng…

Cá nhân em thấy rằng, Anh là một người lãnh đạo, tinh tế một cách hài hước, khó tính một cách nhân văn và tình cảm theo một cách rất đặc biệt! Trong quá trình làm việc trực tiếp với Anh ngày trước, luôn có một cảm giác vui tươi lúc bình thường và lo lắng lúc họp hành, bởi vì sự chi tiết, toàn diện mà Anh yêu cầu từ nhân viên.

Một người lãnh đạo sẵn sàng dành thời gian ngồi viết một bức thư tay chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam đến toàn thể CBNV nữ của Tổng công ty. Một người lãnh đạo luôn quan tâm đến những ngày lễ ngành nghề cho những nhân viên không chuyên hay chỉ là kiêm nhiệm công việc. Luôn là một trong những người đầu tiên gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật vào sáng sớm đến những nhân viên mà Anh biết. Mỗi một hoạt động anh chủ trì, kể cả là dành cho bất cứ đối tượng nào, nhân viên mới hay nhân viên tuyến đầu, cũng đều rất tâm huyết và thể hiện sự trân trọng.

Em vẫn nhớ, mỗi khi gõ cửa phòng Anh xin ý kiến về công việc, Anh đều tạo ra một không khí thoải mái nhất, bắt đầu bằng câu:

- Ngồi đi, Anh nghe mấy đứa chỉ đạo rồi đây!.

Và thế là bọn em bắt đầu “chỉ đạo” Anh bằng cách đưa ra những phương án để Anh xem xét và định hướng. Hiểu Anh thì làm việc với Anh dễ lắm, đừng bao giờ vào hỏi Anh phải làm thế nào? Mà hãy tự tư duy và lựa chọn ra hai, ba phương án mình thấy là ổn nhất, rồi nhờ Anh tư vấn bổ sung. Chưa hài lòng Anh sẽ bảo:

- Về nghĩ thêm đi, Anh thấy như này, như này…

Nếu hỏi Anh về bất cứ một nội dung nào, dù liên quan đến công việc hay những vấn đề trong cuộc sống. Khi trả lời, Anh đều nhấn mạnh:

- Theo Anh,…

Viết đến đoạn này em cũng tưởng tượng luôn ra một người Anh đang nói “Theo Anh…” và dừng lại, bằng một phong thái rất khó tả, như thể hiện rằng đây chỉ là quan điểm của riêng Anh, còn lại Anh tôn trọng ý kiến và quyết định của cá nhân em..!

Đó chính là phương pháp giúp em làm tốt công việc, chủ động và sáng tạo một cách không giới hạn. Sẵn sàng làm hết việc chứ không phải hết giờ, để ngay ngày hôm sau có phương án mới trình Anh.

Đó cũng chính là phương pháp để em cảm thấy bản thân mình là một người có ích, được trân trọng và được ghi nhận trong tổ chức của chính mình, để gắn bó và cống hiến một cách tự nguyện và vui vẻ nhất.

Em lại nói thêm rằng, không phải người lãnh đạo nào cũng đem lại nhân viên có cảm giác đó! Chắc chắn!

Viettel Family đã tạo ra một chương trình thực sự rất ý nghĩa, cho phép CBNV kể lại những câu chuyện không thể quên, những ấn tượng đặc biệt, hay những điều muốn nói,… Nhưng nếu theo đúng nội dung đó, có lẽ bức thư này sẽ vượt quá giới hạn của trang giấy, nên em chỉ muốn viết thêm một dòng trước khi dừng lại tại đây:

“Cảm ơn Anh đã giúp em trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Cho đến thời điểm hiện tại…!”

Nguyễn Thu Hằng – 205664 – Viettel NDH

#dearsep

 

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua