Gửi sếp phương xa, Miss Lien yêu quý

SHARON KESSY - Customer Care Dept VTZ đã đăng lúc 01:15 - 16.11.2022

Chị Liên, chị là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng có. Cảm ơn bạn vì tất cả những năm hướng dẫn và lời khuyên mà bạn đã mang đến cho tôi.

Bài viết được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Kính mời đồng chí theo dõi phiên bản tiếng Anh ở bên dưới.

Dear Sếp,

Hành trình của tôi với Halotel bắt đầu từ năm 2017, khi tôi mới sinh con đầu lòng và đang rất cần việc làm. Một người bạn của tôi đã báo trước cho tôi một cơ hội rộng đang có ở Halotel và tôi đã tiếp tục ứng tuyển. Tôi đã được gọi để phỏng vấn và tôi vẫn nhớ ngày hôm đó cho đến tận bây giờ!

Sếp lúc đó của tôi, chị Nông Thị Liên, là người sôi nổi, điềm tĩnh. Chị ấy cũng hỏi tôi những câu hỏi với sự tò mò để tìm hiểu kinh nghiệm của tôi (tôi đã có kinh nghiệm với trung tâm cuộc gọi). Tôi tự nhủ đây là cuộc phỏng vấn bình tĩnh nhất mà tôi từng tham gia. Thật may mắn là tôi đã được gọi cho công việc đó và kể từ đó tôi thay đổi, không bao giờ như trước nữa.

Chị Liên, không phải là Sếp mà là một nhà lãnh đạo. Chị đã dạy tôi rất nhiều thứ từ cách thành thạo Excel, đến cách sử dụng PowerPoint và các công cụ của Microsoft Office. Tất cả những điều này đã được thực hiện sau khi tôi trình bày báo của của mình cho Chị ấy và mắc lỗi nên Chị ấy đã dạy tôi rất nhiều các ví dụ. Tôi nhớ những nhiệm vụ khác mà chị ấy giao cho tôi và chị ấy đảm bảo rằng tôi sẽ hoàn thành tất cả chúng đúng hạn và chính xác. Tôi đã là người thể hiện tốt nhất là nhờ chị ấy.

Sếp của tôi, Chị Liên, là người có trái tim nhân hậu, từ bi, hiểu biết, thật thà, tận tụy và nhiều hơn thế nữa. Chị ấy luôn là người lắng nghe cho dù vấn đề là gì, chị ấy sẽ hỗ trợ bạn và đảm bảo rằng nó đã được giải quyết. Tôi nhớ một lần khi con trai tôi bị bệnh, tôi đã nghỉ phép một tuần và nó đủ để con tôi hồi phục. Chị làm một việc đúng với tích cách của chị.

Có vẻ như trở thành người giỏi nhất trước đây thật dễ dàng nhưng hãy tin tôi đi, điều đó không hề dễ dàng như trên bức ảnh tôi đang cầm chứng chỉ. Chúng tôi cũng từng có những ngày khó khăn. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ngày tôi có việc gia đình và tôi nghỉ làm mà không báo cho ai biết. Ngày hôm sau, chị ấy rất giận tôi và cho tôi xem một bộ mặt khác của chị ấy (nghiêm túc hơn, đầy tức giận). Chị ấy bảo tôi gửi thông tin đến đúng người là cách sống chuẩn mực.

Mọi người sẽ không biết nếu bạn gặp trường hợp khẩn cấp nếu bạn không nói. Và cuộc sống không phải lúc nào cũng ngọt như thạch. Sếp của tôi, chị Liên là một người lãnh đạo vừa khiển trách khi bạn sai, vừa khen thưởng khi bạn đúng. Chị ấy không ngại đứng về phía bạn trong mọi tình huống. Chị ấy nhấn mạnh vào các chuyến đi chơi nhóm điều khuyến khích lòng tự trọng của chúng tôi và nâng cao tinh thần làm việc của chúng tôi.

Chị Liên đã dạy tôi cách duy trì mối quan hệ tốt với đối tác và nhân viên chính phủ. Lúc đầu, tôi coi mình là nhân viên cấp dưới, không có kinh nghiệm để đối phó với những người lãnh đạo. Chị ấy nói với tôi rằng mọi thứ đều có lần đầu tiên tôi cần học cách tiếp cận những người tài giỏi có hoặc quyền lực. Tôi nên học cách xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đồng nghiệp khác nhau, để trong tương lai gần khi một công ty tin tưởng giao cho tôi và tôi sẽ biết cách giải quyết các vấn đề khác nhau cho những người khác nhau.

Từ một người học việc thành một người đi đào tạo. Chị Liên khuyên tôi nếu tôi muốn thành công trong sự nghiệp của mình, tôi nên có nhiều thông tin hơn về từng lĩnh vực trong bộ phận của mình. Chị ấy thậm chí còn hỏi tôi mỗi tháng về những điều mới mà tôi đã học được và tôi có giải pháp nào cho những thách thức mà chúng tôi gặp phải trong bộ phận của mình.

Chị ấy luôn nói với chúng tôi rằng những người giỏi nhất trong bất kỳ xã hội nào không phải chỉ là người xác định vấn đề, mà là người xác định chúng và đưa ra giải pháp. Do đó, tôi được thăng chức trở thành người đào tạo của tổng đài và đó là một trong những vai trò tốt nhất của tôi vì nó đã giúp tôi thể hiện kỹ năng và chia sẻ kiến ​​thức của mình.

Ngoài vai trò là sếp của tôi, chị ấy còn đóng vai trò cố vấn tuyệt vời cho tôi, Chị ấy dạy tôi đạo đức trong công việc và cách làm việc. Nhưng chị ấy nhấn mạnh rằng cần phải học hỏi mọi thứ thông qua trải nghiệm. Chị ấy dạy tôi cách tiết kiệm tiền và đi thăm những địa điểm mới (các quốc gia khác) để mở rộng kiến ​​thức và kinh nghiệm của tôi.

Đoán xem…..? Tôi đã có thể tiết kiệm được hai năm để đến thăm một đất nước mới mà tôi chưa từng đến trước đây. Tôi đã học được rất nhiều điều bao gồm các giá trị của người Ả Rập, nhiều điểm thu hút khách du lịch và hơn hết là đạo đức nghề nghiệp của họ.

Có ai đoán được điểm đến tiếp theo của tôi sẽ ở đâu sau hai năm nữa không? Theo kế hoạch của tôi là Vịnh Hạ Long. Tôi tự hỏi tại sao lại được gọi là 'Vịnh của Rồng bay xuống'. Ngoài ra, tôi muốn đến thăm những bãi biển mà Sếp của tôi không bao giờ dừng lại để nói về chúng. Trên hết, tôi sẽ đến thăm Công ty mẹ của chúng tôi và tôi rất nóng lòng được gặp những người hào phóng và duyên dáng đến từ Việt Nam.

Một điều khác làm tôi ngạc nhiên về chị ấy là phong cách sống và sở thích thời trang của chị ấy. Tôi hy vọng mọi người hiểu lĩnh vực này chạm đến trái tim của hầu hết phụ nữ như thế nào. Tôi nhớ Chị ấy nói với tôi rằng ăn mặc đẹp và thanh lịch không tốn kém. Mọi người đánh giá vẻ ngoài của bạn trước khi nói chuyện với bạn. Hãy ăn mặc như một nữ hoàng nếu bạn muốn được đối xử như một nữ hoàng. Hãy để những việc làm của bạn hỗ trợ bạn.

Dear Sếp,

Chị là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng có. Cảm ơn bạn vì tất cả những năm hướng dẫn và lời khuyên mà bạn đã ban cho tôi. Bạn là người đã thực sự hun đúc tôi thành một người có những kỹ năng và tài năng quý giá. Đó là một đặc ân để làm việc dưới sự lãnh đạo của bạn. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ gặp nhau trong tương lai và cầu Chúa phù hộ cho bạn.

Kính mời đồng chí theo dõi phiên bản tiếng Anh của bài viết

Miss Lien you are the best thing that I ever had; thank you for all the years of guidance and advice you have bestowed upon me

Dear Boss,

My journey with Halotel PLC began back in 2017, I just came from having my first born child and I was desperately in need of a job. A friend of mine gave me the heads up of an open chance in Halotel and I went forward and applied it. I was called for interview and I still remember that day till today!

My then boss Ms. Nong Thi Lien she was vibrant, calm and she asked me questions with curiosity to learn from me also( I had an experience with call center). I told myself this is the calmest interview I have ever been. Luckily enough I was called for the job and I have never been the same since then.

Miss Lien, was not a boss but a leader she taught me a lot of things from how to master excel, to how to use PowerPoint and Microsoft office. All this was done after I presented my assignments to her and erred so she taught me by examples. I remember the extra tasks that she was giving me and she made sure I do all of them on time and correctly. I was a best performer because of her.

My boss Miss Lien is of kind hearted, compassionate, understanding, loyal, and a lot more. She was a listener at all times no matter what the issue is she will assist you and make sure it was solved. I remember one incident when my son was circumcised I took annual leave of one week and it was not enough for his recovery. She stepped in an imaginable way.

It seem like being a best former was easy, trust me it is not easy as it seems on the picture that am holding a certificate. We used to have some rough days too. The most memorable one is the day that I had a family emergence and I left work without informing any one. The next day she was so mad at me and showed me another face of her (more serious, full of anger). She told me sending information to the right people is the proper way of life.

People won’t know if you had an emergency if you did not tell. And life isn’t always sweet as jelly sweet. My boss Miss Lien was a leader who did both reprimand when you are wrong and awards you when you are right. She was not afraid to stand for you in any situation. She
insisted on team outings which encouraged our self-esteem and increased our work morale.

Ms. Lien taught me how to maintain good relationship with cooperate clients and government personnel’s. At first I considered myself as junior staff had no experience to deal with people with their tittles. She told me there is first time for everything I need to learn how to attend new people who are well off or powerful and I should learn how to build long business relationship with different personnel’s, so that in near future when a company trust me with a position I will know how to address different issues to different people.

From being a trainee to a trainer. Ms. Lien advised me if I want to be successful in my career I should have more information about each sector in my department. She even went to an extent of asking me each month about what new I have learned and which solutions do I have for the challenges what we have in our department.

She was always telling us that the best people in any society are not the people who identifies the problems, but the ones who identifies them and provide solutions. Due to this am promoted to be trainer of Call Center and it is among my best role since it has helped to showcase my skill and share my knowledge.

Apart from her being my boss she played a great role to be my mentor, she taught me ethics of work and how to work, but she insisted that it is necessary to learn things through exposure. She taught me how to save money and visit new places (other countries) in order to broaden my knowledge and experience.

Guess what…..? I was able to save for two years to visit a new country that I have never been before. I learned a lot of things including Arabs values, various tourist attraction and most of all their work ethics.

Can anybody guess where my next destination will be after two years? According to my Diary is Ha Long Bay I wonder why is referred as ‘Bay of Descending Dragons’. Apart from that I would like to visits the beaches that my boss never stopped to talk about them. Most of all will visit our mother company and I can’t wait to see generous and charming people from Vietnam.

Another thing that amazed me about her; is her lifestyle and taste of fashion. I hope everyone understands how this sector touches most of women’s heart. I remember she told me dressing good and elegant doesn’t cost a fortune, people evaluate your look before talking to you. Dress like a queen if you want to be treated like one and let your deeds support you.

My dear boss, Miss Lien you are the best thing that I ever had; thank you for all the years of guidance and advice you have bestowed upon me. You're the one who truly molded me into someone with valuable skills and talents. It was a privilege to work under your leadership. I hope that we will meet in the future and may God bless you.

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua