Gửi sếp Thông, người truyền cảm hứng!

Trần Thị Cẩm Tú (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 19:27 - 11.11.2022

Nhiều lúc sếp thật quá đáng vì suốt ngày ra hỏi đứa này, đứa kia: "Học tiếng Anh chưa? Thi Toeic được bao nhiêu điểm? Chưa học à? Sao mày lười như hủi ấy!!!" nhưng mà cuối cùng mới thấy sếp đúng, không có sếp thúc đẩy thì chẳng biết mình có thể học tiếng Anh hay không nữa.

"Dear Sếp" - không đơn thuần chỉ là một cuộc thi viết về sếp của mình mà còn là một chương trình rất ý nghĩa đối với mỗi nhân viên Viettel, cảm ơn Tập đoàn đã trao một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi có thể “lôi” các sếp ra đây và tố công khai “thói hư, tật xấu” - các sếp đừng giật mình nhé, dù có tố thế nào đi nữa thì tất cả đều xuất phát từ tình cảm, từ những suy nghĩ và cung bậc cảm xúc chân thành nhất từ đáy lòng nhân viên để gửi đến các sếp.

Trải qua những tháng năm làm việc tại Viettel, chắc hẳn mỗi người đều có những người sếp đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn. Những ấn tượng ấy có thể tốt, có thể xấu, có thể vui, có thể buồn, nhưng nó sẽ khiến bạn còn nhớ và nhắc mãi, cho dù bạn đã chuyển qua bao nhiêu đơn vị với những người sếp khác.

Nhờ "Dear Sếp" mà tôi đã được nghe các đồng nghiệp kể về những người sếp ấn tượng nhất của họ. Và thật "bất công" cho sếp của tôi nếu như tôi không kể, không khoe về người sếp mà tôi ấn tượng. Đó là anh Trần Văn Thông - Trưởng phòng Hạ tầng CNTT&Viễn thông, TT Vận hành Khai thác Toàn cầu, TCT Mạng lưới Viettel - Người đã từng là trưởng phòng của tôi - phòng Ứng dụng CNTT.

Đầu tiên, xin phép sếp được bày tỏ những lời khen ngợi trước nhé. Trong công việc, sếp làm việc rất đam mê, sáng tạo và đầy trách nhiệm, y như châm ngôn sếp hay nói: "Nghĩ khác đi để làm tốt hơn - Hãy làm việc thông minh thay vì làm việc chăm chỉ". Trước mỗi nhiệm vụ, mỗi công việc, sếp luôn tự đặt câu hỏi và "lây" luôn cho nhân viên cách thức làm việc này: Có cách nào khác để làm việc này tốt hơn không? Mục tiêu của "nghĩ khác" là để công việc của chúng ta "tốt hơn". Nói cách khác, "nghĩ khác" là giải pháp, là cách làm và “tốt hơn” là mục tiêu của giải pháp đó. Kế hoạch và các mục tiêu cũng như deadline được anh mô tả rõ ràng, khoa học nên mỗi nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc. Anh nắm rõ năng lực, tính cách của từng nhân viên, nên nhân viên dưới quyền sếp không bao giờ cảm thấy quá tải mặc dù mỗi người đều nắm trong tay vận hành khai thác 20, 30 ứng dụng CNTT của Tập đoàn.

Anh luôn nhắc nhở chúng tôi “Công nghệ và hệ thống liên tục phát triển, nếu mỗi kỹ sư không chủ động trong việc nghiên cứu công nghệ mới, áp dụng công nghệ và công cụ vào công việc hàng ngày thì không thể đáp ứng được nhiệm vụ ngày càng cao. Hãy làm việc cũ theo cách làm mới, làm việc thông minh thay vì làm việc chăm chỉ” để áp dụng vào những công việc hàng ngày dù là nhỏ nhất. Điều khiến anh em phòng MOSS và là phòng Ứng dụng CNTT sau này vô cùng biết ơn anh là đã giảm số cuộc điện thoại phải nghe ngoài giờ làm việc, nghe lúc nửa đêm xuống mức tối thiếu. Trước đây, có đồng chí trong 1 tháng phải nghe đến 90 cuộc gọi ban đêm để hỗ trợ xử lý sự cố - điều này đã khiến anh băn khoăn trăn trở ngày đêm và tiến hành thực hiện hàng loạt các biện pháp để cải tiến công cụ - quy trình, vừa đảm bảo hiệu quả công việc, vừa đảm bảo sức khỏe, cuộc sống riêng cho anh em vận hành khai thác.

Anh chính là người chủ trì giải pháp và triển khai các dự án phần mềm tự động hóa toàn bộ công việc thủ công và xây dựng các công cụ tác động hệ thống trở thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho vận hành khai thác, kết nối toàn diện và chặt chẽ các hoạt động từ giám sát, quản lý tài nguyên đến tác động thay đổi hệ thống và xử lý sự cố.

Hệ sinh thái ấy có tên gọi OSS, có khả năng hỗ trợ tối đa cho công tác vận hành khai thác, đảm bảo hệ thống có tính tin cậy cao và cách sử dụng đơn giản. Hệ sinh thái ấy không còn gì xa lạ đối với những người làm CNTT với những cái tên được nhắc đến từng giờ, từng phút ở VTNet: AAM (phần mềm Tác động tự động); IIM (phần mềm Quản lý thông tin CNTT) và AOM (Phần mềm giám sát)... Các phương án ứng cứu thông tin cũng đều được tự động hóa ở mức cao và cập nhật liên tục hàng ngày. Điều này đã làm thay đổi lịch sử hơn 10 năm “khốn khổ” của những người làm CNTT ở VTNet, và được Ban TGĐ và Hội đồng Thi đua Khen thưởng TCT ghi nhận, biểu dương.

Trong công việc là thế, còn trong đời sống hàng ngày, hoàn cảnh gia đình ai thế nào, tâm tư nguyện vọng từng người ra sao sếp cũng đều nắm được hết. Các hoạt động tập thể thì sếp cũng rất chịu chơi và nhiệt tình, có khi còn hơn bất cứ nhân viên nào. Những chuyến du xuân, du lịch, picnic của phòng MOSS, phòng Ứng dụng CNTT đều do một tay anh đứng lên tổ chức. Anh khởi xướng những buổi training đào tạo nội bộ kiêm giao lưu bóng đá đầu tiên trong Tập đoàn tại Học viện Viettel, nhiều đơn vị đã áp dụng học hỏi để tổ chức những buổi tương tự như thế. Các cuộc thi chạy bộ, plank, chống đẩy, hát... của Tổng Công ty hay Tập đoàn tổ chức, anh đều hô hào, động viên 100% quân số tham gia với những giải thưởng nội bộ của phòng. Chính vì thế, phòng chẳng bao giờ thiếu giải thưởng, từ giải tập thể đến giải cả nhân.

Khen cũng nhiều rồi, giờ đến chê nhé sếp. Có lần sếp đổ bệnh vì khối lượng, áp lực công việc quá nhiều phải nằm viện mà giấu nhân viên, 3 ngày sau nhân viên mới biết, sếp khiến nhân viên trở thành những người vô tâm quá sếp ơi. Anh lúc nào cũng thế, hết mình vì công việc, vì nhân viên.

Nhiều lúc sếp thật quá đáng vì suốt ngày ra hỏi đứa này, đứa kia "Học tiếng Anh chưa ? Thi Toeic được bao nhiêu điểm? Chưa học à? Sao mày lười như hủi ấy!!! " nhưng mà cuối cùng mới thấy sếp đúng, không có sếp thúc đẩy thì chẳng biết mình có thể học tiếng Anh hay không nữa.

Các cuộc thi nội bộ của phòng, sếp chẳng mấy khi bỏ sót giải, nhân viên không cạnh tranh nổi vì sếp đúng kiểu số đỏ, chiếm cả giải của nhân viên rồi.

Xin phép khoe sếp thế thôi, sếp nhé!

Nhân cơ hội này, tôi cùng toàn thể anh chị em Phòng Ứng dụng CNTT - TT Vận hành Khai thác Toàn cầu - TCT Mạng lưới Viettel xin chúc sếp có thật nhiều sức khỏe và thành công trên mọi lĩnh vực.

Lá thư tay gửi đến sếp của tôi, người có trái tim bao la

  • 7

Gửi Anh, người “Chú ruột” của VTS

  • 32

Gửi người sếp đầu tiên, và người sếp lúc này...

  • 5

Gửi người thầy Lê Hồng Phong của chúng em

Anh - Người dạy cho em sự khao khát lớn lao

Người anh cả của chúng tôi

  • 8
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua