KID gửi Sếp Trang

Nguyễn Thị Mỹ Dung (Công ty TM & XKN Viettel) đã đăng lúc 16:33 - 15.11.2022

Và em nghĩ, khi đã làm việc với chị đủ lâu, chắc chắn người ta sẽ cảm nhận được tình cảm và cái tâm của chị dành cho công việc và cho mọi người.

Giải thích thuật ngữ: 

“Các KID”: Các thành viên thường bị sếp dọa “làm việc mà linh tinh tôi hạ hết xuống Ki D” của Phòng Đào tạo & Phát triển nguồn lực - Viettel Software Services, Viettel Commerce.

Thân gửi đồng chí Sếp Phạm Thị Thu Trang - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ CNTT Viettel Software Services,

Áp lực khi làm việc với sếp…

Làm việc với sếp thật khó… Em vẫn hay bảo em sợ sếp, mà em sợ thật chứ. Có thể vì khoảng cách về tuổi nghề, giữa một người trẻ vừa ra trường và một người lãnh đạo lâu năm tại Viettel, nên em mất nhiều thời gian để học cách làm việc cùng với chị. Bài toán chị giao thì khó, nhưng em cảm ơn chị đã “dám” cho em được giải, được sai và được làm lại. 

Em không nghĩ việc chấp nhận, dành thời gian phát triển và đặt niềm tin vào nhân sự trẻ vừa ra trường, nhất là trong ngành Công nghệ thông tin và trong bối cảnh như thế này là dễ dàng. Em cảm ơn chị đã cho người trẻ như em cơ hội, dành thời gian, tình cảm để nâng đỡ, phát triển em.

Hôm nay vừa bị chị mắng, nhưng em vẫn cất “cái nết dỗi lêu lêu” đi để viết những dòng này gửi chị, vì em nghĩ chị của em quá xứng đáng được tri ân trong cuộc thi này. 

Giờ nhìn lại những “tài sản” mình có sau gần một năm đi giải toán tại VSS, em thấy mình đã trưởng thành và nhận được quá nhiều điều rồi chị ạ.

Những kỷ niệm đáng yêu…

Ngồi ghép những bức ảnh kỷ niệm với sếp mà nghĩ “ôi trời, sao chị đáng yêu thế”: người sếp tự chuẩn bị quà cho các KID vì thấy team đã rất nỗ lực; là người ăn chế độ healthy nhưng lại thích đi ăn ốc với team; rất “ghéc” chuột và thích gấu bông xanh; sáng nào cũng chạy bộ mấy vòng hồ, rồi tập thiền, đi dạy học; … Mà em bắt quả tang sếp thích cắn hạt dưa nữa sếp nhé!

9N6mMiVZNk0jKKUXQEXHLswYG4jm5vGuV5LzmS4L

Là một người làm đào tạo…

- Sếp có nghĩ Phòng mình sẽ nói xấu sau lưng sếp không?

- Chắc chắn không.

- Tại sao vậy ạ?

- Vì người làm nghề đào tạo thường sẽ có tính nhân văn, tính con người cao em ạ.

Em nhớ câu này của sếp mãi. Nó nhắc nhở em vì sao em chọn làm đào tạo, và em đã có 1 team nhân văn như thế nào!

Và em nghĩ, khi đã làm việc với chị đủ lâu, chắc chắn người ta sẽ cảm nhận được tình cảm và cái tâm của chị dành cho công việc và cho mọi người.

Sự cô đơn của sếp…

Đâu đó em hiểu tại sao người ta bảo “Lãnh đạo thường cô đơn”. Chúng em cảm ơn chị đã mạnh mẽ và kiên nhẫn dẫn dắt chúng em trong suốt thời gian qua. Thời gian này chị đã phải vất vả rồi! Team KID mong chị có thật nhiều động lực, nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến. Các KID sẽ phấn đấu nhiều hơn để “đỡ đần” chị.

Lời kết

Từ bé cho đến lúc tốt nghiệp đại học, chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ có thể làm việc ở Viettel. Em cảm ơn chị đã lựa chọn em về với Phòng, và cho em 1 team rất đáng quý: Anh Hải, Chị Giang, Anh Thông, Chị Châu, Chị Thảo, Khanh, Xíu, Hạnh, Em Ngọc và Bách Huy. Luôn có lý do để rời đi và ở lại chị ạ, nhưng vẫn như lời chia sẻ của em khi kết thúc thử việc: em vẫn quyết định tiếp tục làm việc tại VSS, tiếp tục gắn bó với đào tạo một phần là vì chị, và vì team. 

Em thực sự muốn tặng người thầy của mình một món quà vào 20/11. Thầy của em là chị. Và bài viết này, em nghĩ, là món quà ý nghĩa nhất em có thể gửi tặng chị.

Chúc mừng 20/11 Sếp của em!

  • 2050
  • 3
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua