Kính gửi Anh, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ: điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim

Nguyễn Thị Thu Huyền (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 11:29 - 27.10.2022

Bức thư này em không xin định hướng hay ý kiến chỉ đạo để giải quyết khó khăn vướng mắc, mà chỉ muốn gửi tới Anh – Người Sếp tuyệt vời lời cảm ơn chân thành nhất!

Dear Sếp,

Người ta luôn nghĩ rằng mình sẽ luôn có ngày mai để làm việc gì đó, và chỉ khi điều đó trôi qua rồi thì mới nuối tiếc. Điều luôn làm em nuối tiếc là ngày Sếp chuyển sang nhận cương vị mới, em không đủ dũng cảm để bày tỏ nỗi lòng, để gửi lời cảm ơn tới Sếp.

Em đã đọc được câu nói: “Hãy luôn thể hiện lòng biết ơn, cảm ơn tất cả những người bạn gặp vì tất cả những gì họ làm cho bạn”. Vậy mà, đôi khi, để nói lời cảm ơn tới những người thân hay tới sếp của mình vẫn cứ khó mở lời đến vậy.

Hơn một tháng trôi qua em vẫn luôn day dứt vì điều đó. Thật may, cơ hội đến với em khi Viettel Family tổ chức chương trình “Dear Sếp” để em có thể mạnh dạn bày tỏ niềm tự hào về Sếp của mình và viết ra những lời cảm ơn tới Sếp – người lãnh đạo tuyệt vời của ngôi nhà nhỏ tầng 6 và ngôi nhà to Viettel.

Thiết kế chưa có tên(3)

Lời cảm ơn thứ nhất - Khi em mới chuyển vị trí làm việc về tầng 6, nơi đặt phòng làm việc của TGĐ TCT, trong đầu em vẫn mang ý nghĩ, người đứng đầu của TCT chắc là nghiêm nghị lắm (thậm chí em còn tưởng tượng lúc gặp mặt chào hỏi thì đáp lại mình sẽ là một gương mặt lạnh lùng, gật đầu không cảm xúc).

Nhưng thực sự hoàn toàn trái ngược với những gì em tưởng tượng. Khi em chào Sếp, đáp lại em là nụ cười thân thiện, thậm chí Sếp còn hỏi thăm thêm vài câu (Sếp không hề kiệm lời như mình tưởng – em đã nghĩ thế đó Sếp ạ).

Sự thân thiện và gần gũi của Sếp đã cho em một cái nhìn hoàn toàn khác. Cách Sếp quan tâm đến mọi người rất nhẹ nhàng và ấm áp từ những việc nhỏ nhặt như việc nhắc nhở mọi người nghỉ trưa trước khi vào giờ làm hay như nhắc nhở Phòng Hành chính trong việc đảm bảo bữa ăn sáng, bữa trưa cho nhân viên.

Sếp thân thiện và hòa đồng nhưng cũng rất kỹ tính. Kỹ tính cả cách ăn mặc khi ra vào chỗ làm việc, kỹ tính cả việc chào hỏi mọi người khi gặp nhau tại công sở, kỹ tính cả việc ra vào hay tham dự họp phải đúng giờ. Nhưng em hiểu rằng, môi trường làm việc của Viettel là môi trường quân đội, tính kỷ luật cao nên việc ăn mặc, tuân thủ nề nếp quy định và văn hóa chào hỏi là những điều tối thiểu thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, văn minh trong giao tiếp và tôn trọng lẫn nhau.

Sếp cũng kỹ tính trong công việc chuyên môn, đòi hỏi các đơn vị báo cáo chi tiết để có thể nắm được các công việc dù là nhỏ nhất. Ngay cả khi chất lượng mạng được đánh giá là tốt thì Sếp vẫn chỉ đạo để tìm ra những vấn đề cần rút kinh nghiệm để thay đổi, làm sao để “ngày mai” phải khác biệt và tốt hơn “ngày hôm nay”. Sự kỹ tính ấy khiến chúng em mỗi khi làm báo cáo phải trăn trở, cẩn trọng từng chi tiết để ra được sản phẩm tốt nhất, để làm cho ngôi nhà VTNet ngày một tốt lên, nhưng đồng thời cũng rèn rũa cho bản thân mình kỹ năng tổng hợp thông tin và đánh giá vấn đề một cách tổng quan đi từ khái quát đến chi tiết, noi gương theo tính cách, con người Sếp.

Có lẽ hiếm có lãnh đạo nào quan tâm nhiều tới việc học tập của con em cán bộ nhân viên như Sếp. Thậm chí Sếp còn tổ chức họp nhóm để chỉ đạo chương trình tặng quà cho các cháu thật ý nghĩa, để các con có niềm tự hào về Tập đoàn Viettel – nơi bố mẹ các con đang làm việc. Em sẽ không bao giờ quên được khoảng thời gian làm việc cùng Sếp tại Tầng 6 VTNet. Đó là khoảng thời gian rất ý nghĩa, nó khiến em cảm thấy công ty như là một gia đình thứ 2 của mình, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Cảm ơn Sếp!

Vì đã cho em thấy rằng những điều xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm tới trái tim, trong môi trường làm việc tưởng như khô khan của quân đội thì vẫn có những người Sếp quan tâm đến nhân viên của mình từ những điều nhỏ nhặt như thế.

Lời cảm ơn thứ 2 - Khi em đang ngồi làm việc ở văn phòng thì Sếp cùng với đồng đội bất chấp nguy hiểm, lăn lộn nơi tuyến đầu, vùng tâm của cơn siêu bão Noru đang hoành hành ở miền Trung. Sếp vẫn xông pha, sục sôi nhiệt huyết và cũng đầy khiêm nhường như thế.

z3833467011820_aaa7d06c392d68744d18aa4d47443645

Đôi lúc, nhìn vào Sếp, soi lại bản thân mình, em cũng có chút xấu hổ. Xấu hổ bởi mình làm tại Viettel mà đôi lúc còn chần chừ và chùn bước trước những việc khó, còn trì hoãn một số mục tiêu đã đặt ra, còn ngần ngại khi gặp khó khăn. Cảm ơn Sếp, cảm ơn đã khiến em nhận ra rằng “người thành công không bao giờ trì hoãn” và không phải “chặng đường nào cũng trải bước muôn hoa hồng”, tuổi trẻ mà không cống hiến xông pha thì mong gì được an nhàn lúc tuổi già, cũng chả có gì để tự hào kể cho con cháu mình rằng mình đã có một thời thanh xuân oanh liệt như thế, đúng không ạ?

Lời cảm ơn thứ 3 - Ngoài kỹ tính, Sếp cũng có nhiều “tồn tại cần tìm nguyên nhân gốc để thay đổi” như sau (đây là phong cách em học được từ Sếp đấy, làm việc gì cũng cần phải chỉ ra tồn tại, nguyên nhân gốc để tìm giải pháp khắc phục): nhiều lúc Sếp mải làm việc nên không quan tâm đến việc ăn uống đúng giờ, chưa có thời gian để quan tâm đến sức khỏe của mình như rèn luyện môn thể thao yêu thích và đôi lúc còn quên một lời hứa quan trọng “thỉnh thoảng tôi sẽ về thăm các đ/c tại tầng 6” – từ “thỉnh thoảng” này hiểu là một năm cũng được 2 -3 lần Sếp nhé, chứ không phải là 2 -3 năm mới có 1 lần đâu ạ.

Em đã đọc xong quyển sách “Bạn làm việc vì ai” rồi Sếp ạ. Trước em cứ hay nói với bạn bè mình rằng đi làm vì đam mê – đam mê tiền. Nhưng mà đọc quyển sách em mới thấy rằng, chỉ khi “Tiền chỉ là mục tiêu thấp nhất của công việc” thì mình mới cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc được. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã nói: “Làm nghề mà yêu nghề thì là hạnh phúc. Làm nghề mà không yêu nghề thì là gánh nặng. Gánh nặng một hai ngày thì được, gánh nặng một đời thì là hoài phí một đời. Bởi vậy, làm nghề thì phải yêu nghề”.

Cảm ơn Sếp, người đã lan tỏa tình yêu công việc tới em và những người đồng nghiệp tại tầng 6, để mọi người đều thấy rằng, mỗi ngày làm việc đều là một ngày vui.

Lời cảm ơn thứ n - Em đọc ở đâu đó có một bài viết nói rằng: Càng lên cao, người lãnh đạo sẽ càng trở thành người khổng lồ cô đơn. Khổng lồ ở chỗ phải gánh vác trên vai mình rất nhiều trọng trách lớn lao, và cô đơn vì sẽ có ít người để bầu bạn chia sẻ. Nhưng em chắc rằng, với tính cách hòa đồng gần gũi vốn có của Sếp, Anh sẽ trở thành người khổng lồ vĩ đại nhưng không hề cô đơn. Em chúc Sếp sức khỏe và thành công trên cương vị mới. Em cũng cảm ơn Tập đoàn vì đã cho em được làm việc cùng Sếp, để nhìn vào Sếp em lại có thêm động lực để làm việc và cống hiến hết mình cho Viettel – như Sếp và những đồng nghiệp khác đã và đang làm việc tại đây. Và ở đây, em muốn nói thật to “tôi tự hào về Sếp tôi”.

Một lần nữa em cảm ơn Sếp!

Một đồng nghiệp của Anh tại Tầng 6 VTNet.

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua