Người thầy tận tâm trong ngôi nhà chung Xi măng Cẩm Phả

Vũ Thùy Linh đã đăng lúc 10:04 - 16.11.2022

Tốt nghiệp cấp 3 hay bước chân ra khỏi giảng đường đại học, không có nghĩa là chúng ta sẽ ngừng sự nghiệp học tập. Bởi cuộc sống là vô hạn những bài học, kinh nghiệm bổ ích, thú vị đang chờ đợi chúng ta khám phá.

From: Vũ Thùy Linh - 246231 - Phòng Tổ chức - Chính trị, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả

To: Anh Tăng Bá Tuyên - Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Cẩm Phả

Có những người phải chủ động tìm tòi, nghiên cứu, lĩnh hội kiến thức nhưng cũng có những người may mắn gặp được người thầy đáng kính đã tận tình chỉ dạy, giúp chúng ta tăng tốc trên con đường đi đến thành công. Và tôi - một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của Gia đình Xi măng Cẩm Phả là người may mắn ấy.

Năm 2019, tôi đã tham gia ứng tuyển và được tuyển dụng vào Công ty CP Xi măng Cẩm Phả (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội). Tôi được phân công nhiệm vụ phụ trách công tác truyền thông nội bộ của đơn vị. Với tuổi đời còn trẻ, chưa va vấp nhiều với cuộc sống, tôi vẫn còn nhiều điều bỡ ngỡ trong công việc. Và cũng tại đây, tôi đã gặp được người thầy tuyệt vời ấy - Anh Tăng Bá Tuyên - Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty. Đó là “người thầy” với dáng người to cao, mang tác phong của người sĩ quan quân đội, nghiêm túc và đầy trách nhiệm với công việc. Nhưng đối với các CBCNV, anh luôn thân thiện, gần gũi, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng và đưa ra những lời khuyên đầy chân tình.

Những ngày đầu chập chững làm quen với công việc, tôi bắt đầu từ những tin bài viết về các sự kiện nổi bật của Công ty đăng lên Website Công ty. Anh đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy tôi từ cách thức tiếp cận thông tin trọng yếu, diễn đạt để bài viết chất lượng và thu hút nhiều CBCNV hơn. Dù công việc bận rộn, nhưng anh luôn dành thời gian để xem và góp ý những bài viết của tôi. Nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết ấy, dần dần các bài viết của tôi đã có những cải thiện rõ rệt. Ngôn từ sắc bén hơn, trau chuốt hơn, bài viết có chiều sâu và thể hiện rõ thông điệp, nội dung, ý nghĩa về mọi mặt hoạt động của Công ty.

Anh luôn tạo điều kiện và động viên tôi tham gia các khóa học đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự truyền thông của Tập đoàn tổ chức. Đây là cơ hội để tôi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, phát triển kỹ năng để hoàn thành tốt công việc được giao.

Đối với tôi, anh không chỉ là người thủ trưởng nhiệt huyết mà anh còn là “người thầy” tận tâm đáng kính. Thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy là đã gần 2 năm anh chia tay ngôi nhà chung Xi măng Cẩm Phả và tôi vẫn tiếp tục phát huy những điều anh đã dạy để trở thành “cô phóng viên của Xi măng Cẩm Phả”. Thỉnh thoảng, tôi vẫn nhận được những dòng tin nhắn của anh, đó là những lời chúc nhân những ngày đặc biệt dành cho phái nữ và đặc biệt hơn cả là những lời góp ý đáng quý dành cho những bài viết của tôi trên trang thông tin nội bộ của đơn vị. Điều này thực sự làm tôi vô cùng bất ngờ và xúc động. Dù anh đã gác lại công việc bận rộn, dành thời gian nhiều hơn cho gia đình nhưng anh vẫn luôn theo dõi bước đi của Xi măng Cẩm Phả, bước đi của “cô học trò nhỏ”.


Cảm ơn cuộc thi “Dear sếp” đã tạo cơ hội để tôi được kể cho các bạn nghe về người sếp, người thầy đáng kính của tôi.

Và thông qua cuộc thi, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất đến “người thầy” đáng mến của tôi trong ngôi nhà chung Xi măng Cẩm Phả. Kính chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và nhiều niềm vui trong cuộc sống!

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua