Viết cho 12 năm về trước

Nguyễn Thị Minh Hằng đã đăng lúc 10:39 - 16.11.2022

Viết về anh Trần Văn Thái - nguyên trưởng phòng tài chính Metfone năm 2010.

Lần đầu tiên em gặp anh là trong một cuộc phỏng vấn qua cầu truyền hình tháng 05/2010, ngày ấy Anh ngồi ở cầu truyền hình Công ty Viettel Cambodia (VTC), chị Hoa ở cầu truyền hình Công ty VTG ở Hà Nội, em ngồi ở cầu truyền hình văn phòng Công ty VTG ở Hồ Chí Minh. Ấn tượng đầu tiên của em về anh là anh rất đẹp trai, giọng nói thân thiện, em chỉ biết anh là người phỏng vấn em nhưng không biết anh sẽ là sếp trực tiếp đầu tiên của em trong Viettel – anh Trần Văn Thái.

Sau khi nhận thông báo trúng tuyển vào Viettel Cambodia và lên đường sang Campuchia ngày 11/07/2010, ngày 13/07/2010 em đã có mặt tại VTC và chính thức lên PTC VTC bắt đầu công việc của mình tại VTC, em mới biết anh chính là sếp trực tiếp của em.

qlmlJOVXfeje5o0mUbVACMSgOX1N89orfwskGYD6

Cảm giác rất khó tả, trong quá trình làm việc tại VTC, em quan sát và cảm nhận về anh cũng như các anh chị xung quanh, em cảm nhận như đây không phải chỉ đơn thuần là các anh chị em đồng nghiệp mà còn có cảm giác như gia đình trị, mọi người sống chan hòa với nhau như anh chị em trong một gia đình và cùng bảo ban nhau làm việc, quản lý tài chính.

Anh dẫn dắt các anh chị em, điều hành và luôn quán triệt tư tưởng chúng ta làm ngành tài chính cho Viettel tại Campuchia là đang quản lý tài chính của công ty sao cho hạn chế rủi ro thất thoát mất mát, tối ưu chi phí, phối hợp với kinh doanh và các đơn vị để đạt được mục tiêu chung của công ty. Không khí và môi trường mà anh tạo ra khiến em có cảm giác mình giống như một người chiến sỹ trên mặt trận kinh tế, đang cùng với các đồng đội của mình chiến đấu để mang lại thắng lợi về kinh tế cho quê hương vậy.

Môi trường, không khí làm việc trong cơ quan mà anh đã tạo ra khiến em dâng lên một niềm tự hào khó tả về việc mình đang được đóng góp phần nhỏ bé của mình để tạo nên thành công lớn của dân tộc Việt tại nước ngoài, chính vì vậy mà với mong muốn mình cần phải nhanh chóng ­­hoàn thành thật tốt công việc của mình, em đã từng liên tục rời khỏi nhà từ 5h30 sáng để lên cty làm việc, 10, 11h đêm mới rời công ty về nhà chỉ để nhanh chóng hoàn thành quy hoạch lại dữ liệu và hồ sơ để sớm kiểm soát công việc, và mệnh danh “máy soi của anh Thái” đã gắn với em thời đó.

Tháng 04/2011, đùng một phát trong cuộc họp giao ban toàn công ty hàng tuần, phòng kế hoạch đọc thông tin em được điều động sang Haiti làm phó phòng tài chính, cả em và anh đều bất ngờ. Em không hề biết thông tin này trước đó, cả anh cũng vậy. Lúc đó anh đã phản ứng rất gay gắt, khuyên em không nên sang Haiti. Thời đó Haiti là một thị trường vừa mới động đất, dịch tả, điều kiện thiếu thốn, anh vừa lo lắng cho em mà công việc lúc đó cũng chưa có ai thay thế do chưa từng nghĩ là em sẽ rời VTC trước đó. Em cũng không nghĩ là mình được điều sang Haiti mà đùng một cái bất ngờ vậy, em cũng không biết mình rời VTC thời điểm này khi công việc đang phụ trách vẫn còn có những quy hoạch đang dang dở không biết rồi ra sao, nhưng tổ chức đã điều động, cả anh và em đều không thể không tuân theo và anh đã sắp xếp người nhận bàn giao công việc của em để em về VN sang Haiti được nhanh chóng nhất.

Ngày ấy em đã rời VTC trong không khí khá vội vàng, còn nhiều tâm sự chưa kịp ngỏ. Nhân dịp sự kiện Viettel tổ chức cuộc thi Dear Sếp, em xin được gửi lời biết ơn sâu sắc tới anh trong những năm tháng đầu đời anh đã dẫn dắt em, đã dành sự tín nhiệm cho em và đã luôn tạo điều kiện cho em hết lòng.

Anh – mãi là người sếp - người anh đáng kính đối với em!

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua