'Chuyến xe Năng lượng' của PGĐ VCS Trần Anh Quân

Trần Anh Quân (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 18:05 - 19.01.2023

Thái độ đón nhận một ngày mới có sự ảnh hưởng rất lớn đến những hoạt động trong ngày của chúng ta và những người xung quanh. Mỗi người đều có cách lựa chọn và dễ dàng điều chỉnh nó theo ý của mình. Chính vì vậy, hãy lựa chọn hạnh phúc và nạp năng lượng ngày mới của mình bằng những nụ cười để thật vui vẻ và tràn đầy hy vọng vào cuộc sống mới.

Cuốn sách "Chuyến xe Năng lượng" của tác giả Jon Gordon mang đến một nguồn năng lượng tích cực giúp chúng ta nạp đầy nguồn năng lượng tích cực của bản thân và lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Nội dung cuốn sách viết về vấn đề gì?

Câu chuyện kể 1 người tên George bắt đầu 1 tuần mới với chiếc xe bị hỏng. Quãng thời gian đó cũng là quãng thời gian khó khăn với George, 1 người gần đây luôn có những suy nghĩ tiêu cực, u ám trong công việc và trong cuộc sống. Vì chiếc xe chỉ có thể được sửa xong trong 2 tuần nên trong 2 tuần tới, George sẽ phải đi chuyến xe bus số 11 để đi làm.

Thật thần kỳ, trên xe bus số 11 đó có những người tràn đầy năng lượng tích cực, từ cô tài xế đến những hành khách khác. Và trong 10 ngày đi xe bus đó, George đã được họ truyền tải cho 10 bí quyết, nhờ suy nghĩ đúng đắn và áp dụng tích cực 10 bí quyết này mà George đã trờ thành 1 người khác, tràn đầy năng lượng tích cực và nhiệt huyết, có mục tiêu, luôn yêu thương mọi người.

chuyến xe năng lượng

Với team của mình, George trở thành 1 CEO - Chief Energy Officer, giúp mọi thành viên team cũng trở nên đầy năng lượng tích cực, cùng lên chung 1 "chuyến xe năng lượng", giúp cả team trở nên đoàn kết vì mục tiêu chung và cả team đã cùng nhau hoàn thành xuất sắc buổi báo cáo trước lãnh đạo Công ty.

Cuối cùng, theo tác giả, trong mỗi người luôn có năng lượng tích cực và năng lượng tiêu cực, để mỗi cá nhân thành công hơn, hạnh phúc hơn, họ cần phải nuôi dưỡng và lan toả năng lượng tích cực, triệt tiêu năng lượng tiêu cực trong bản thân mình và trên "chuyến xe" cuộc đời của mình.

Tại sao nên đọc cuốn sách này?

Cuốn sách đưa ra các nội dung cần truyền tải đến người đọc thông qua hành trình đầy thú vị trên 1 chuyến xe bus, trong hành trình này, tác giả sẽ đưa đến cho người tham gia 10 bí quyết cũng như cách áp dụng giúp mọi người hình thành và nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực trong bản thân mình cũng như lan toả nguồn năng lượng tích cực này đến mọi người trong tổ chức và trong gia đình, giúp mọi người sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn.

Chúng ta thấy gì sau khi đọc xong cuốn sách?

Trong thời đại hiện nay, mỗi người chúng ta luôn có quá nhiều việc phải làm, nhiều thứ phải quan tâm, nhất là ở Viettel chúng ta thì chắc không có ai ít việc cả. Khi chúng ta nhiều việc, mà trong chúng ta chỉ chất chứa những suy nghĩ tiêu cực, các suy nghĩ này sẽ chỉ tạo ra các năng lượng tiêu cực, nó sẽ hút hết các năng lượng tích cực của mỗi chúng ta, nó sẽ trói buộc sự sáng tạo, nó sẽ kìm nén sự nhiệt huyết và làm cho chúng ta mất phương hướng, mục tiêu. Ngược lại, mỗi sự việc đến chúng ta đón nhận với tinh thần tích cực, thì các năng lượng tich cực sẽ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta, giúp chúng ta thoát khỏi sự kìm hãm trong sáng tạo, giúp chúng ta luôn đoàn kết, cùng nhau có hành trình trên 1 "chuyến xe" và cùng hướng đến mục tiêu trong cả cuộc sống và công việc.

Vì vậy, trước mỗi sự vật, hiện tượng, hãy luôn giữ cho suy nghĩ của mình là suy nghĩ tích cực, hãy luôn duy trì năng lượng tích cực trong mỗi bản thân chúng ta.

 

Cuốn sách gối đầu giường của PGĐ VCS Lê Quang Hà

  • 1

Phó Giám đốc VCS tiết lộ cuốn sách giúp công việc 'chạy mượt'

Giám đốc VCS Nguyễn Sơn Hải: 'Thương hiệu được hình thành và có sức sống mạnh...

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua