Phó Giám đốc VCS tiết lộ cuốn sách giúp công việc 'chạy mượt'

Lê Quang Hà (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 20:05 - 30.06.2023

Anh Lê Quang Hà, PGĐ Công ty An ninh mạng Viettel chia sẻ, anh đã bị ấn tượng bởi những chia sẻ từ cuốn sách "The 2 day CEO" của Skylar Lewis.

Theo anh, chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức công việc 1 cách hiệu quả mà không cần bị cuốn quá nhiều vào các công việc sự vụ chiếm hết thời gian ngày qua ngày.

"Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều không hề khó nếu bạn biết đến cuốn sách này!"

Cuốn sách "The 2 day CEO" chinh phục tôi ở phương pháp hệ thống hóa công việc để các nhà quản lý (không nhất thiết phải là CEO mà ở bất kỳ vị trí quản lý nào) có thể quản lý và phát triển business/công việc của mình đạt đến mục tiêu mà không bị gắn chặt và cuốn vào các công việc sự vụ ngày qua ngày. Từ đó có thể vừa đạt đến mục tiêu công việc, vừa lấy lại cân bằng cuộc sống, theo đuổi các đam mê, phát triển bản thân và mở rộng ra các mục tiêu mới xa hơn, trong khi các công việc/business hiện tại vẫn tự vận hành, phát triển.

sach-the-2-day-ceo

Đây là một trong những điều rất quan trọng đối với một người quản lý. Làm thế nào để có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý, giải quyết trọng tâm các vấn đề quan trọng mà không bỏ sót các sự vụ hàng ngày? Và làm thế nào để cân bằng công việc và cuộc sống. Tất cả những chia sẻ trong cuốn sách là câu trả lời xác đáng cho những thắc mắc trên.

Tác giả chia sẻ từ chính câu chuyện của mình, khi cùng lúc quản lý nhiều công ty hàng triệu dollars, nhưng chỉ dành 2 ngày/tuần để hoàn thành vai trò của mình ở vị trí CEO 1 cách hiệu quả và công ty vẫn phát triển vượt bậc. Mục tiêu không phải là làm việc 2 ngày/tuần, chúng ta có thể làm cả 7 ngày/tuần. Mục tiêu là làm sao có được sự tự do để dành thời gian của mình ở nơi mình muốn dành thời gian (spending your time where you want to spend your time). Để đạt được điều đó là 1 hành trình chứ không chỉ 1 sớm 1 chiều. Cuốn sách là chia sẻ của tác giả về hành trình để đạt được điều đó.

Bài học đúc kết

Chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức công việc 1 cách hiệu quả mà không cần bị cuốn quá nhiều vào các công việc sự vụ chiếm hết thời gian ngày qua ngày. Nếu mọi vấn đề, mọi quyết định đều phải do người đứng đầu xử lý, thông qua thì bản chất có thể làm chậm đi sự phát triển của tổ chức, khi mọi thứ nghẽn ở 1 điểm. Điều quan trọng là tổ chức công việc hiệu quả, có thể chạy mượt mà nhất mà cần ít sự tham gia của người đứng đầu nhất.

Để thực hiện được điều đó, chúng ta  cần hệ thống hóa công việc; đặt mục tiêu cao; tuyển chọn đúng người để giao việc; xây dựng văn hóa trách nhiệm; có hệ thống đo lường, đánh giá công việc hiệu quả; Từ đó có thể dành thời gian để scale công việc/business, mở ra và phát triển các mục tiêu mới.

Cuốn sách gối đầu giường của PGĐ VCS Lê Quang Hà

  • 1

Giám đốc VCS Nguyễn Sơn Hải: 'Thương hiệu được hình thành và có sức sống mạnh...

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua