Người VTNet lên 'chuyến tàu' đầu tiên của Ga 18/12

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 17:40 - 18.04.2023

Vừa qua, chuyến hành trình đầu tiên của người VTNet khởi hành từ CLB sách Ga 18/12 đã cập bến ga Sức khỏe, đem lại những trải nghiệm thú vị cho tất cả hành khách.

Chiều 14/4, CLB sách Ga 18/12 đã đón những “hành khách” đầu tiên lên chuyến tàu tới ga Sức khỏe cùng buổi talkshow mang chủ đề “Khỏe như thời trẻ”. Hành khách có thể đăng ký tham dự bằng cả 2 hình thức offline và online trên facebook chính thức của VTNet - We love Viettel Networks.

Trong chuyến hành trình này, người VTNet đã được gặp gỡ lần lượt 3 diễn giả của chương trình là khách mời Nguyễn Quý Tiến - Dịch giả cuốn “Hệ miễn dịch”, khách mời Nguyễn Ngọc Thu cùng bí kíp duy trì vóc dáng thanh xuân và gương mặt thân quen của VTNet - cô nàng Bùi Thị Hải Yến để cùng tìm hiểu về chữa lành thuận tự nhiên.

VÉ TÀU

Với lối dẫn chuyện hài hước, đan xen những câu chuyện và ngôn ngữ độc đáo, dễ hiểu, dịch giả Nguyễn Quý Tiến đã mang lại cho người VTNet bức tranh tổng quát nhất về trận chiến đầy cam go, khốc liệt nhưng thầm lặng của “anh em miễn dịch” trong cơ thể mỗi người. Bằng những khái niệm vừa lạ, vừa quen, Quý Tiến đã gợi nhớ lại cho các hành khách về khái niệm hệ miễn dịch qua sự ví von dí dỏm: “Nếu cơ thể là 1 đất nước, hệ miễn dịch sẽ kiêm nhiệm vị trí của bộ trưởng bộ Quốc phòng và bộ trưởng bộ Công an”. Và để biết trận chiến của những người lính này căng thẳng đến mức nào, diễn giả hướng dẫn ta liên tưởng tới khi bản thân bị 1 chiếc đinh gỉ đâm vào chân thì với cấp độ tế bào, sự kiện này là một thảm họa như thiên thạch đâm xuống trái đất.

Bên cạnh đó, Quý Tiến còn mang tới cho các hành khách những “bí mật”về cơ thể con người như lợi ích của tế bào chết, vì sao vết thương lại sưng, có thể tăng cường hệ miễn dịch như quảng cáo của các video “nhà tôi 3 đời” hay không,… hoặc hệ miễn dịch sở hữu cả “trinh sát” và “bộ đội hóa học” bảo vệ cơ thể con người ra sao. Mỗi hành khách trên tàu đều lắng nghe trong sự tò mò, ngỡ ngàng xen lẫn thích thú và đều khẳng định sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện này qua quyển sách “Hệ miễn dịch”.

TUN_9341

TUN_9411Phần trò chuyện, chia sẻ của diễn giả Nguyễn Ngọc Thu lại là tâm điểm khiến các chị em phụ nữ VTNet đặc biệt quan tâm bởi bí kíp giữ gìn vóc dáng tuổi thanh xuân. Công việc cá nhân, việc gia đình, thiên chức làm mẹ hay các mối quan hệ xã hội gần như đã lấp kín 24 giờ hàng ngày của một người phụ nữ. Có rất nhiều chị em thậm chí còn không có thời gian theo đuổi đam mê và chăm sóc bản thân mỗi ngày khiến số nhiều phụ nữ hay than thở về việc không còn giữ được vóc dáng thời con cái.

Qua cuốn sách “Từ 100 cân đến 100 điểm”, Ngọc Thu đã chia sẻ động lực để thay đổi cho mỗi chị em đó là tìm ra nỗi sợ của bản thân về cân nặng. Không chỉ là ám ảnh về việc mặc quần áo hàng ngày, thừa cân còn khiến chúng ta phải lo lắng về độ linh hoạt của cơ thể, về sức khỏe hiện tại và tương lai của bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, trong game “buffet tương tác, người VTNet vừa được thưởng thức teabreak, vừa được phân tích cách lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe với số lượng vừa phải để thay đổi thói quen ăn uống mỗi ngày, tìm ra những hành khách có suất ăn hợp lý nhất và tặng quà.

TUN_9423Khỏe từ trong ra ngoài, cuốn sách “Suối nguồn tươi trẻ” thông qua chia sẻ của cô nàng Bùi Thị Hải Yến lại mang tới cho người VTNet những kinh nghiệm, lời khuyên thiết thực nhất, có thể vận dụng ngay vào cuộc sống để giữ cho cổ, vai, gáy, cột sống của chúng ta tránh khỏi bị đè nén, cong lệch cùng những thói quen xấu như ngồi vắt chân, còng lưng, ngồi tựa sang 1 bên,... Những bí kíp người VTNet có thể áp dụng ngay đó là: Kê cao màn hình máy tính ngang tầm mắt, tránh sai lệch các đốt sống cổ, tương tự với việc cầm điện thoại ngang tầm mắt; tư thế đứng, ngồi chuẩn thông qua hình dạng cột sống,… Hải Yến cũng chia sẻ về các bài tập giãn cột sống trong cuốn sách “Suối nguồn tươi trẻ” và khẳng định chỉ cần tập 20 phút mỗi ngày/5 bài tập, liên tục trong 21 ngày, sức khỏe của chúng ta sẽ thay đổi đáng kể.

Cũng với chủ đề này, các hành khách liền được thực hành tham gia lớp “yoga cười”, cùng nhau tập những động tác có lợi cho sức khỏe và tham khảo các bài tập giãn cột sống trong phòng massage VIP có 1-0-2 tại hội trường tầng G để nắm bắt các động tác đơn giản mà ta có thể thực hiện hàng ngày, ngay tại chỗ ngồi.

TUN_9448TUN_9497_1

Cập bến Ga Sức khỏe, mỗi hành khách sẽ có những cảm nhận của riêng mình nhưng ai cũng đều mang về nụ cười hạnh phúc, vui vẻ, khối kiến thức khổng lồ không hề nhàm chán và niềm yêu thích, tò mò, hứng khởi với những đầu sách được giới thiệu trong chương trình. “Được ăn, được nói, được gói mang về”, mỗi cá thể đều được tạo điều kiện giải đáp thắc mắc từ diễn giả, chia sẻ trải nghiệm sức khỏe của mình và nhận về những món quà từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, CLB Ga 18/12 cũng chính thức giới thiệu mẫu bookmark - kẹp sách chuẩn thương hiệu với hình ảnh nổi bật là đầu tàu hỏa, khiến cho chúng ta mỗi khi đọc sách đều có cảm giác rất nhiều hành khách của Ga 18/12 đang cùng đọc với mình.

TUN_9322

Trực tiếp tham gia chương trình từ những giây phút đầu tiên, PTGĐ Hà Minh Tuấn, chủ nhiệm CLB Ga 18/12 đã dành nhiều lời cảm ơn cho các diễn giả, đặc biệt là phần chia sẻ đầy lôi cuốn của dịch giả Quý Tiến bởi những kiến thức hữu ích sẽ giúp CBNV VTNet hiểu hơn về các chỉ số, khái niệm về chính con người mình sau mỗi đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ.

PTGĐ Hà Minh Tuấn cũng chia sẻ: "Đây là buổi sinh hoạt chính thức đầu tiên cùng sự góp mặt của nhiều thành viên, tôi kỳ vọng đây sẽ là sự khởi đầu thuận lợi cho sự phát triển của một CLB chính thống đầu tiên của VTNet. Có thể sau CLB sách, người VTNet sẽ có điều kiện và nhiệt huyết thành lập thêm nhiều CLB nữa, giúp đời sống của CBNV Tổng Công ty trở nên phong phú hơn".

TUN_9551

TUN_9456_1

TUN_9349_1

  • 785
  • 9

Ga 18/12 - nơi người VTNet cùng nhau lên chuyến tàu tri thức

  • 917
  • 8

Phong trào đọc sách tại VTNet: Đưa văn hóa đọc trở thành thói quen sau 4 tháng

  • 4578
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua