Sách “cũ” chưa đọc vẫn là sách mới với người VCC

Dịu êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 13:57 - 14.09.2022

Khi VCC triển khai cho đội ngũ CBQL tham gia giới thiệu sách và chia sẻ bài học, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Có thể thấy qua việc đăng ký, nhiều cuốn sách tưởng chừng đã cũ vì quá đỗi quen thuộc, cũng như có những cuốn được trực tiếp Ban TGĐ VCC giới thiệu từ rất lâu nhưng bản thân một số CBQL còn chưa đọc.

Để lan tỏa, thúc đẩy thói quen đọc sách, không chỉ trực tiếp Ban TGĐ chia sẻ sách hay mà VCC tiếp tục triển khai cho đội ngũ CBQL trên khắp 63 tỉnh/thành thực hiện đăng ký và chia sẻ. Với mong muốn người lãnh đạo phải làm gương trong đọc sách, xây dựng văn hóa đọc ở cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Cụ thể, bắt đầu triển khai từ tháng 9/2022, định kỳ hàng tháng, mỗi CBQL VCC sẽ giới thiệu một cuốn sách. Sau khi đăng ký tên sách vào ngày mùng 5 với Phòng Truyền thông - Đào tạo, CBQL sẽ hoàn thành nội dung chia sẻ về cuốn sách đã đọc vào ngày 25 hàng tháng. Hình thức giới thiệu sách là không giới hạn, chỉ cần đáp ứng tiêu chí với mỗi cuốn sách được CBQL chia sẻ sẽ gồm có 3 phần: lý do lựa chọn cuốn sách, tóm tắt nội dung và bài học ánh xạ nội dung cuốn sách vào thực tế tại Viettel cũng như đơn vị. Nội dung giới thiệu sẽ được Phòng Truyền thông - Đào tạo, đơn vị chủ trì thúc đẩy và duy trì văn hóa học tập đăng tải tên website nội bộ “Người Đồng hành” để CBNV VCC theo dõi và cùng tích lũy thêm tri thức cho bản thân.

Sau gần 2 tuần triển khai, đội ngũ quản lý của VCC đã thực hiện nghiêm túc đăng ký tên sách và cũng bắt đầu hoàn thành nội dung giới thiệu, chia sẻ. Rất nhiều cuốn sách thuộc 3 loại: sách nền tảng, sách chuyên môn và sách tu thân đã được đăng ký như: Chiến lược dữ liệu, Lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay, Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc, Bí ẩn của vốn, Kế hoạch Marketing trên một trang giấy, Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện, Rèn luyện tư duy phản biện...

Tuy nhiên, trong số đó có rất nhiều cuốn sách “cũ” bởi đã rất quen thuộc đối với mọi người như: Cha giàu cha nghèo; Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu hay Từ tốt đến vĩ đại... Ngoài ra, một số cuốn như: Một đời quản trị, Một đời thương thuyết, Thẻ điểm cân bằng, Hành trình về Phương Đông... đều là những sách đã được Ban TGĐ VCC giới thiệu, chia sẻ và cũng đã yêu cầu CBQL cần phải đọc từ cuối năm 2021, để phục vụ cho công tác quản trị tại chi nhánh, thế nhưng vẫn còn một số CBQL còn chưa đọc, đến hiện tại mới đăng ký và chia sẻ.


Cùng với ban lãnh đạo, nhiều CBQL và CBNV VCC đã tham gia giới thiệu và chia sẻ sách hay 

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng từng nhận định rằng việc đọc ngày nay đã không còn "dễ chịu" như trước khi nhiều loại hình giải trí bùng nổ. Chính vì thế, các cấp quản lý, lãnh đạo trong Tập đoàn cần làm gương trong việc đọc sách và xây dựng, lan tỏa văn hóa đọc tại cơ quan, đơn vị. Tại VCC, không chỉ xây dựng không gian đọc sách, tạo góc chia sẻ trên Người Đồng hành, Tổng Công ty còn thành lập Câu lạc bộ do đồng chí Lê Hữu Hiền, Phó Tổng Giám đốc là chủ nhiệm trực tiếp điều hành.

“Trong hành trình lan tỏa thúc đẩy thói quen đọc sách và phát triển văn hóa học tập, việc tạo môi trường và cổ vũ, khuyến khích CBNV là chưa đủ mà rất cần CBQL làm gương và thúc đẩy nhân viên. Nếu bản thân người lãnh đạo không làm gương thì không thể triển khai được văn hóa học tập tại đơn vị cũng như giúp đỡ cho nhân viên có được thói quen đọc sách”, đồng chí Lê Quang Thanh, Trưởng phòng Truyền thông - Đào tạo VCC chia sẻ.

Tại VCC, đồng chí Tổng Giám đốc Phạm Đình Trường cũng đã nhiều lần nhắc nhở CBNV: "Muốn tồn tại và phát triển bền vững thì doanh nghiệp cần khác biệt hay xuất sắc về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng và vận hành. Vậy để tạo sự khác biệt thì phải có tri thức, các tri thức học tập được cọ xát với nhau sẽ tạo ra các tri thức mới". Cũng theo Tổng Giám đốc VCC, "Thứ mang lại tri thức cho con người rẻ nhất đó chính là sách. Đọc sách còn là một trong những cách giúp chúng ta hạnh phúc".

Tiêu chí chấm điểm giới thiệu 'Tôi đọc gì?' của các sếp Viettel

Đọc sách có giúp doanh nghiệp như Viettel xuất sắc hơn?

Sếp Viettel tiết lộ ‘Tôi đọc gì?’

  • 6

CBNV VTG sôi nổi so tài thể thao nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua