Ga 18/12 - nơi người VTNet cùng nhau lên chuyến tàu tri thức

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 13:12 - 28.03.2023

Lựa chọn tàu hỏa để đi cùng nhau với số lượng đông nhất, người VTNet sẽ tới "Ga 18/12" để bước lên chuyến tàu tri thức, tự do lựa chọn "toa" sách yêu thích và những người bạn chung niềm đam mê. Qua mỗi trạm dừng chân, chuyến tàu sẽ đón thêm các hành khách mới, nối dài thêm những toa tàu tri thức. CLB "Ga 18/12" - nơi người VTNet tiếp nối sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc

Sau thành công của 2 cuộc thi review sách “Share us your books” và “Power of Words” với hơn 7.000 bài review, tương ứng với hơn 4.000 đầu sách, VTNet tiếp tục sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc khi ra mắt CLB đọc sách Khối Cơ quan và các Trung tâm Chức năng. Bên cạnh đó, các CLB đọc sách khác trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đều đang dần dần thành hình và tiếp nối sứ mệnh phát triển văn hóa đọc, không chỉ dừng lại ở phong trào mà kỳ vọng đưa việc đọc sách trở thành thói quen của người VTNet.

Sau nhiều buổi hội thảo sôi nổi về cách vận hành, quy chế, tổ chức các hoạt động thường kỳ của CLB, trung tuần tháng 3 vừa qua, các thành viên chủ chốt của CLB đã gặp mặt và tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên ngay tại thư viện tòa nhà trụ sở VTNet để thống nhất tên gọi chính thức và sôi nổi đóng góp cho chương trình “mở màn” của CLB dự kiến tổ chức vào đầu tháng 4/2023.

Sau khi đánh giá các tên gọi được gợi ý bởi người VTNet trong minigame “Đặt tên hay, rinh quà ngay” trên group We love Viettel Networks, các thành viên đã cùng nhau suy nghĩ và quyết định sử dụng “Ga 18/12” là tên gọi chính thức của CLB sách Khối Cơ quan và các Trung tâm Chức năng. Bên cạnh đó, “READ to LEAD” cũng đã được lựa chọn trở thành slogan xuyên suốt trong các hoạt động của CLB.

8847ecb6c94b14154d5a

Tại sao lại là Ga 18/12?

Chúng ta có nhiều cách để di chuyển trên hành trình khám phá thế giới mới nhưng trong đó, tàu hỏa là phương tiện giúp chúng ta có thể đi cùng nhau với số lượng hành khách lớn nhất. Khác với sự vội vã, xô bồ của xe máy, ô tô, bước đến sân “Ga 18/12”, người VTNet sẽ thư thái bước lên chuyến tàu trở đầy tri thức, tự do lựa chọn “toa” sách phù hợp với mình, cùng những người bạn có chung sở thích khám phá những miền đất mới. Có thể thời gian đầu, số hành khách của chuyến tàu không nhiều nhưng trên chặng hành trình này sẽ có nhiều trạm dừng chân để chúng ta đón thêm những người bạn mới, nối dài thêm những toa tàu tri thức.

Từ “Ga 18/12”, các hành khách sẽ bước vào một thế giới khác, tạm quên đi những bộn bề cuộc sống, chỉ có sách và những người đồng hành cùng chung chí hướng. Nơi đây không phân biệt độ tuổi, giới tính, cấp bậc và luôn đón chào những con người mang tình yêu với sách tới và thỏa mãn niềm đam mê.

Lấy cảm hứng từ ga tàu 9 3/4 trong bộ truyện kinh điển Harry Potter, “Ga 18/12” lại chứa đựng những ẩn ý thú vị. 18/12 vốn đã là con số đại diện cho VTNet, là ngày thành lập Trung tâm Mạng Truyền dẫn, tiền thân của TCT Mạng lưới Viettel. Đối với CLB Đọc sách Khối Cơ quan và Trung tâm Chức năng, 18/12 còn tượng trưng cho mục tiêu được đặt ra trong năm 2023 của các thành viên là 18 quyển sách/12 tháng. Đây là mục tiêu thách thức cần chinh phục nhưng cũng là niềm hy vọng của Ban Chủ nhiệm CLB với các thành viên cốt cán bởi họ chính là những nguồn cảm hứng lan tỏa văn hóa đọc tại VTNet.

Artboard 1-5

Tính từ buổi sinh hoạt đầu tiên, hàng tuần, CLB sẽ khuyến khích các thành viên tự nguyện đăng tải, chia sẻ những điều thú vị mình nhận được sau những quyển sách hay trên group facebook của CLB. Ngoài ra những bài review chất lượng sẽ được đăng tải trên trang Chuyển động VTNet và phát thanh trong chương trình Happy Time. Để tạo thêm nhiều môi trường hoạt động thú vị cho hội viên, CLB còn tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng để đánh giá các hoạt động tháng trước, triển khai các nội dung thực hiện, kế hoạch trong tương lai và đặc biệt là tổ chức các sự kiện giao lưu cùng các đơn vị khác trong và ngoài Tập đoàn.

Trước tiên, từ nay cho đến đầu tháng 4/2023, CLB “Ga 18/12” sẽ tổ chức buổi chia sẻ về chủ đề sức khỏe thông qua những đầu sách hay, gặp gỡ các diễn giả từ VTNet, Viettel Media hay các đơn vị khác để lắng nghe những câu chuyện thực tế, được hỏi đáp, tư vấn, chia sẻ vấn đề của mình và tham gia tất cả các hoạt động bên lề khác với tinh thần “được ăn, được nói, được gói mang về”. Đây là chủ đề được lựa chọn nhằm hướng tới Ngày Sức khỏe thế giới 7/4 và cũng là tiền đề cho các buổi chia sẻ sau này của CLB với các chủ đề như: Tuổi thơ bạn đọc gì, Làm chủ sức mạnh tinh thần,… Dự kiến, chương trình sẽ được “mở cửa” tự do dành cho tất cả các thành viên của ngôi nhà chung Viettel thông qua hình thức livestream trên facebook group: We love Viettel Networks.

Nói về tương lai, Đ/c Đặng Kiều Trinh, TT Vận hành Khai thác Toàn cầu, thành viên tổ kế hoạch bày tỏ sự hào hứng: “Chúng mình cũng rất mong muốn tạo nên một không gian để chúng ta có thể tổ chức những hoạt động đọc sách cùng nhau thật vui vẻ. Sách không chỉ là những kiến thức trên giấy mà chúng ta sẽ cùng nhau đưa “tri thức sống” này trở nên gần gũi hơn đến những người đồng nghiệp. Mỗi chúng ta có thể ứng dụng những bài học từ sách giúp cuộc sống và công việc ngày một phát triển, hướng tới con người Viettel hạnh phúc cùng bứt phá trong năm 2023”.

My life _ My choice_Phạm Thị Nhíp_229377

  • 18

Viettel Hồ Chí Minh đã trở lại mạnh mẽ như thế nào?

Dấu ấn Viettel IDC năm 2022: Vượt khó chinh phục mục tiêu

Phong trào đọc sách tại VTNet: Đưa văn hóa đọc trở thành thói quen sau 4 tháng

  • 2

Kỹ sư VTNet lan tỏa tri thức công nghệ đến Tanzania

PTGĐ VTNet bật mí cuốn sách thay đổi cách sống, làm việc và tư duy

Hơn 4.000 cuốn sách được review ở VTNet

'Cơn bão' review sách ở VTNet

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua