Unitel và 14 năm kinh doanh bằng sự tử tế

Diệu Linh (TCT Đầu tư quốc tế Viettel) đã đăng lúc 14:59 - 15.10.2023

Unitel là nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất, công nghệ hiện đại và có một hệ sinh thái dịch vụ số hoàn chỉnh. Bên cạnh đó Unitel đã triển khai nhiều hoạt động CSR cho người dân Lào.

Góp phần quan trọng trong việc phát triển cộng đồng

Unitel hiểu rằng hoạt động kinh doanh phải đi đôi với phát triển của đất nước và cộng đồng. Trong hơn 14 năm qua, Unitel đã tận dụng cơ hội này để đóng góp quý báu cho xã hội Lào.

Đối với chính phủ Lào, Unitel đã ủng hộ Chính phủ với tổng số lượng lên đến 650 triệu đô la và đã hỗ trợ xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau với giá trị khoảng 12 triệu đô la. Điều này đã giúp cải thiện cơ sở hạ tầng, giáo dục, và sức khỏe công cộng. Unitel có nhiều hỗ trợ tích cực cho Chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử với tổng trị giá hơn 3,3 triệu USD; thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa với tổng trị giá tài trợ hơn 31 triệu USD như: Internet miễn phí cho các trường học, đào tạo hàng trăm nhân sự chất lượng cao về công nghệ thông tin-viễn thông cho Lào, hỗ trợ xây dựng trường học, tặng học bổng, trạm y tế, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai

Unitel đã không chỉ thực hiện nghĩa vụ với Chính phủ mà còn là doanh nghiệp tạo nhiều công ăn việc làm lớn nhất tại Lào với hơn 27.000 lao động.

Bên cạnh đó, Unitel đã tài trợ cho các cuộc thi cấp quốc gia để thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu ở Lào. Đặc biệt, Unitel đã cung cấp gói cước internet miễn phí trong 12 tháng cho học sinh và tặng quà cho các em học sinh tiểu học ở vùng sâu vùng xa, bao gồm đồ dùng thể thao, túi sách và đồ dùng học tập, tổng giá trị hàng nghìn USD.

Mang dịch vụ viễn thông tới mọi người dân

Không chỉ đóng góp tài chính và hỗ trợ xã hội, Unitel đã phát triển mạng lưới viễn thông và công nghệ hiện đại bao phủ đến mọi ngóc ngách của đất nước. Điều này đã đảm bảo rằng người dân Lào có tiếp cận internet và thông tin trên toàn lãnh thổ.

Cuộc sống hàng ngày của họ đã được nâng cao với khả năng tiếp cận nền tảng thông tin và kiến thức áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Unitel đã đưa Lào trở thành một trong những nước có hạ tầng viễn thông lớn và sâu rộng nhất trong khu vực ASEAN. Trước khi Unitel có mặt tại Lào, số lượng người dân tiếp cận với di động chỉ 18%, sau 6 năm di động đã trở thành phổ biến tại Lào. 4G phủ sóng tới 70% đất nước, đưa Lào trở thành một trong các nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất ASEAN, đưa internet tốc độ cao phổ cập đến toàn bộ nhân dân Lào.

Unitel luôn tiên phong cung cấp các dịch vụ nội dung số cho di động trên nền 4G, đặc biệt là các dịch vụ về truyền hình, nghe nhạc trực tuyến, xem phim, mạng xã hội... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Lào. Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tài chính số tại Lào, dịch vụ ví điện tử U-money của Unitel đã đạt hơn 1,6 triệu thuê bao đăng ký chỉ sau 3 năm triển khai, tạo sự tiện dụng cho người dân trong các dịch vụ tài chính và thanh toán, đóng học phí, chi trả lương cho công chức, doanh nghiệp...

Unitel không chỉ đóng góp tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện trách nhiệm xã hội mà còn đảm bảo sản xuất kinh doanh diễn ra một cách hiệu quả. Unitel đã nộp thuế và tạo việc làm cho nhiều người dân. Unitel không chỉ triển khai các chương trình tài trợ mà còn phát triển ngành viễn thông và công nghệ thông tin, giúp nâng cao cuộc sống hàng ngày của người dân thông qua tiếp cận với nền tảng thông tin và kiến thức áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

  • 1360
  • 1

CEO Trần Trung Hưng: 'Bây giờ, ở Unitel, tôi không hề cô đơn'

  • 3185
  • 2

One Team, One Viettel: Unitel cộng hưởng sức mạnh

  • 1279

5 ngày 4 đêm VDS trực tiếp gỡ rối cho Unitel

  • 1499

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 124
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 297

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua