Bao lâu rồi bạn chưa tâm sự với 'sếp' mình?

Tuấn Kiệt (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 09:01 - 26.09.2022

Đây là câu hỏi không dễ trả lời bởi giữa nhân viên và sếp luôn tồn tại những khoảng cách, dù bạn có thể luôn trân quý, cảm phục lãnh đạo của mình. Viettel Family vì thế tổ chức cuộc thi "Dear sếp", để đưa tình cảm, tâm tư hay những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn tới người lãnh đạo đáng mến ấy.

Theo một nghiên cứu mới đây của McKinsey, mối quan hệ với cấp quản lý là yếu tố hàng đầu tạo nên sự hài lòng trong công việc của nhân viên. Phân tích của McKinsey chỉ ra nhân viên có mối quan hệ tốt đẹp với sếp sẽ có sức khỏe tinh thần nơi làm việc, sức khỏe tinh thần trong cuộc sống cao hơn nhiều những nhân viên chỉ có quan hệ tốt với đồng cấp.

Song, 75% người tham gia nghiên cứu của McKinsey thừa nhận rất căng thẳng khi đứng trước sếp hoặc làm việc trực tiếp với sếp. Đây chính là nguyên nhân tạo ra khoảng cách giữa sếp và nhân viên, khiến nhân viên sợ hoặc ngại nói chuyện, tâm sự, chia sẻ với sếp của mình. Thực tế họ không hề ác cảm, thậm chí quý mến người sếp của mình.

"Bao lâu rồi bạn chưa tâm sự với 'sếp' mình" - câu hỏi này không dễ trả lời, đặc biệt ở những nhân viên luôn sợ sếp và không bao giờ ngồi đối diện để chia sẻ cảm xúc với lãnh đạo của mình.

revival-of-letter-writing
Nếu không thể trực tiếp tâm sự với sếp thì viết thư là cách đơn giản hơn để thổ lộ tâm tư, tình cảm, suy nghĩ với người quản lý của mình.

Trong trường hợp nói trực tiếp với người lãnh đạo của mình là quá khó khăn, thì viết ra những suy nghĩ, cảm xúc của mình là cách đơn giản hơn để mỗi CBNV thể hiện tình cảm với sếp. Khi ấy bạn không phải đối diện với sếp, không còn sự bối rối và áp lực, có không gian riêng để tổng hợp cảm xúc của mình và lục lại những câu chuyện đáng nhớ với người sếp ấy.

Viettel Family vì thế tổ chức cuộc thi viết thư cho người CBQL của mình, hoặc những CBQL đã từng làm việc với mình mang tên "Dear sếp" để mỗi CBNV thể hiện tình cảm, suy nghĩ, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng của người sếp ấy.

Người quản lý ấy đã để lại ảnh hưởng thế nào trong bạn? Anh, hoặc chị ấy đã dìu dắt bạn thế nào, giúp đỡ bạn ra sao? Những câu chuyện của sếp, cách làm việc, cách giải quyết vấn đề, sự hy sinh của sếp trong công việc để lại ấn tượng gì và truyền cảm hứng gì cho bạn? Và hơn hết, bạn học được điều gì từ người sếp của mình?

Kính mời đồng chí ghi lại tất cả điều ấy vào một, hoặc nhiều bức thư rồi gửi về Viettel Family, trong khuôn khổ cuộc thi "Dear Sếp" được tổ chức từ ngày 26/9 đến ngày 15/11.

Chủ nhân mỗi lá thư gửi về Viettel Family đều sẽ nhận một phần quà từ ban tổ chức "Dear Sếp". Những lá thư được lan tỏa nhất, thể hiện qua tình cảm của độc giả Viettel Family (like và comment) sẽ được trao những phần thưởng thú vị. Và những lá thư hay nhất, cảm xúc nhất, có câu chuyện thú vị nhất về người sếp của mình theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi sẽ nhận những giải thưởng lớn nhất từ 5.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ.

Kính mời đồng chí gửi lá thư của mình về Viettel Family qua mục "Gửi bài viết" trên trang chủ hoặc vài hòm mail: viettelfamily@viettel.com.vn.

Với super-app Viettel Family, kính mời đồng chí tick vào ký hiệu gần nhất bên tay phải của logo Viettel Family (được khoanh vàng), cụ thể:

z3751156869383_c23586638e4015dd98abc6316ee277cf

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

Viettel giải quyết nỗi lo của người dùng roaming quốc tế

Tuổi trẻ VDS 'lên sóng' chia sẻ tri thức về công nghệ

Một ngày đáng nhớ của các thủ lĩnh quần chúng Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua