Hành trình vô địch Olympic Tiếng Anh của anh kỹ sư Y tế số

Thanh Duyên (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 16:11 - 01.11.2023

Vượt qua gần 60.000 đối thủ, kỹ sư Phạm Việt Cường của VTS đã vô địch cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ V toàn quốc. Bí kíp nào đã giúp Cường chiến thắng?

Niềm đam mê bất tận với Tiếng Anh và nỗ lực học hỏi không ngừng

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, gia nhập VTS từ tháng 10/2022, Phạm Việt Cường hiện là nhân viên Quản trị dự án, một Đoàn viên của Chi đoàn Trung tâm Y tế số, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel.

Có niềm đam mê đọc sách và trau dồi tiếng Anh, tham gia cuộc thi chính là cơ hội để Cường vượt ra khỏi vùng an toàn, khai phá tiềm năng của bản thân mình. Với Cường, việc học Tiếng Anh mỗi ngày sẽ hỗ trợ phát triển bản thân và giúp ích cho việc nghiên cứu, tiếp thu từ các nguồn tài liệu trên thế giới, đồng thời giao lưu kết nối với các bạn bè năm châu.

Hơn cả, Cường mong muốn khẳng định bản lĩnh và đại diện thế hệ trẻ nói lên ước mơ xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam tại cuộc thi này. Với bài dự thi “Người trẻ cần làm gì để thúc đẩy Chuyển đổi số”, Cường muốn gửi gắm tới các bạn trẻ thông điệp: “Today’s actions are tomorrow’s results - Hành động hôm nay là kết quả ngày mai. Chúng ta cần bắt đầu hành động ngay hôm nay để hiện thực hoá những ý tưởng của mình, để góp phần vào công cuộc Chuyển đổi số của đất nước”.

Tại cuộc thi, không chỉ cần có vốn Tiếng Anh phong phú, điều tiên quyết tại đấu trường lớn như vậy chính là tư duy sắc bén và khối kiến thức xã hội rộng. Vậy nên, chàng trai VTS luôn không ngừng mở rộng tri thức, cập nhật liên tục các thông tin trong mọi lĩnh vực. Đây cũng là thách thức với chàng trai Viettel khi phải cân bằng giữa công việc và đam mê.

Tinh thần ham học hỏi cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ đã được đền đáp xứng đáng khi Việt Cường vào top 15 thí sinh toàn quốc (tỉ lệ 0,03%) dự thi vòng chung kết. Tại vòng chung kết, Cường phải trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm (vòng 1 loại 10 người, vòng 2 loại 2 người) để vào top 3 thí sinh vòng thuyết trình.

Với lượng kiến thức đồ sộ cùng sự chuẩn bị kỹ càng, Cường đã xuất sắc đạt tổng điểm 334/360 điểm (cách biệt 140 điểm so với thí sinh đứng sau) và giành giải Nhất cuộc thi một cách thuyết phục.

“Em may mắn hơn 14 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc tại vòng chung kết và càng may mắn khi trở thành người chiến thắng”, Cường khiêm tốn.

Một mình em đi thi, nhưng em không cô đơn

Thành tích đáng tự hào của Cường là kết quả của một hành trình dài nỗ lực và không ngừng tiếp thu tri thức mới, và cũng là minh chứng cho sự hỗ trợ tận tình từ Tập đoàn, Tổng Công ty và những người đồng nghiệp thân thương tại VTS. 

Sau cuộc thi, Cường chia sẻ: “Em rất xúc động và tự hào khi giành giải Nhất. Nhưng em hiểu rằng thành tích này không chỉ là nỗ lực của riêng bản thân, mà còn đến từ sự sát cánh và giúp đỡ của Tập đoàn và các anh chị trong VTS. Chiến thắng này không chỉ của riêng em, mà là chiến thắng của tập thể đã luôn yêu thương, hỗ trợ em. Em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của em đến tất cả mọi người”.

Tại VTS, khi biết Cường tham gia cuộc thi và tiến đến vòng chung kết, các thành viên đều không ngần ngại dành thời gian và tâm huyết để giúp đỡ Cường hoàn thiện phần thi cũng như, đóng góp cho Cường ý kiến quý báu từ nội dung, thiết kế slide cho đến cách thuyết trình, trả lời câu hỏi. Đại diện Cơ quan Chính trị Tập đoàn cũng trao tặng 2.000.000 VNĐ để động viên tinh thần Cường, đồng thời BTGĐ VTS cũng đóng vai trò cố vấn, hướng dẫn.

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người và tinh thần luyện tập hăng say, Cường ngày càng tiến bộ và đem đến phần trình diễn cực kì ấn tượng, chinh phục được cả ban giám khảo và những khán giả khó tính nhất.

VTS - Bệ phóng vững chắc cho những đam mê

Là một Gen Z đang công tác tại VTS, Cường khẳng định: “Viettel là một môi trường vô cùng thuận lợi để phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội”. Tại VTS, người trẻ không chỉ được làm việc, cống hiến để kiến tạo xã hội tốt đẹp hơn, mà còn được hỗ trợ để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, được tạo điều kiện tối đa để sáng tạo và theo đuổi đam mê.

Đây chính là môi trường làm việc lý tưởng mà người trẻ như Cường luôn tìm kiếm. Để tận dụng tốt cơ hội này, người trẻ cần có tinh thần học hỏi và cầu tiến, quan trọng nhất là dám nghĩ dám làm, không ngại thử thách, sáng tạo ra những ý tưởng mới.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Cường khẳng định: “Dù đã giành được giải Nhất cuộc thi, nhưng bản thân em vẫn luôn tâm niệm rằng mình vẫn là Cường, một nhân viên Quản trị dự án Y tế số của VTS, của Viettel. Em sẽ tiếp tục rèn luyện và phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đồng thời chinh phục thêm nhiều những chiến thắng vẻ vang nữa, mang về nhiều niềm tự hào cho bản thân, gia đình và Tập đoàn”.

  • 1599
  • 8
  • 3

VCC 'bội thu' giải thưởng trong năm 2023

  • 1513
  • 7

CEO Halotel: 'Khó khăn nhiều và kéo dài, nhưng chúng tôi có ý chí và niềm tin'

  • 3531

Cuộc đoàn tụ sau 21 năm của người làm Chiến lược, Kinh doanh ở Viettel

  • 158

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 110

Đáp án được mong chờ của vòng 2 thi tìm hiểu an toàn lao động 2024

  • 196
  • 4

Từ bước tiến của kỉ nguyên AI, cùng suy ngẫm về một bộ phim

  • 76
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua