VAM ứng dụng công nghệ giúp các tòa nhà Viettel an toàn trước hỏa hoạn

Khánh Linh (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 10:51 - 15.08.2024

Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho Tập đoàn, nâng cao hình ảnh các tòa nhà Viettel trên toàn quốc là ưu tiên hàng đầu của VAM trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Là đơn vị đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành khai thác toàn bộ tòa nhà, tổng kho, tổng trạm của Viettel trên toàn quốc, trong những năm qua, Công ty Quản lý tài sản Viettel (VAM) vẫn luôn làm tốt công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại tất cả tài sản của Tập đoàn. Năm 2024, công tác này được triển khai với nhiều đổi mới và toàn diện hơn.

Nhằm nâng cao vai trò của lực lượng cơ sở, toàn bộ đội ngũ cán bộ PCCC và CNCH tại các tòa nhà Viettel đều được VAM tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, cấp chứng chỉ PCCC và CNCH. Mỗi năm VAM tiến hành rà soát định kỳ 2 lần về việc kiện toàn danh sách, huấn luyện nghiệp vụ và cấp chứng chỉ bổ sung cho đội PCCC cơ sở.

78e8076abc1f1841410e

Từ đầu năm 2024, các Ban Quản lý tòa nhà của VAM trên toàn quốc đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thực tập PCCC, CNCH cho 40 tòa nhà với tổng số 4928 người tham gia. Các phương án thực tập, chữa cháy đều dựa trên những tình huống thực tiễn, nội dung huấn luyện đi vào trọng tâm với ưu tiên hàng đầu là trang bị kỹ năng thoát nạn, xử lý tình huống cháy cho toàn thể CBCNV Viettel và nhân sự làm việc tại các tòa nhà.

4af23e708505215b7814

Đặc biệt các buổi diễn tập phương án PCCC và CHCN của Viettel do VAM cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đều được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các cơ quan báo chí đưa tin. Trong một buổi họp rút kinh nghiệm thực tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Viettel An Giang, Thượng tá Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá buổi thực tập phương án chữa cháy được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Lực lượng chữa cháy cơ sở của Viettel nắm rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp nhịp nhàng với cảnh sát PCCC. Qua buổi diễn tập rút ra được nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn cũng như nâng cao được ý thức trách nhiệm PCCC của toàn bộ CBNV làm việc tại cơ sở của Viettel.

a150728dc7f863a63ae9

Hệ thống tòa nhà của Viettel rất đa dạng với nhiều chức năng đặc thù riêng biệt, lại trải rộng khắp cả nước, mỗi khu vực địa lý có đặc điểm thời tiết, khí hậu khác nhau, lượng người ra vào lớn, hệ thống máy móc, trang thiết bị, phương tiện phức tạp. Đây có lẽ là những trở ngại lớn nhất trong quá trình triển khai công tác PCCC, CNCH của VAM. Chính vì vậy, với mỗi tòa nhà, mỗi loại tài sản khác nhau, VAM sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện công tác PCCC phù hợp.

100% tòa nhà Viettel được trang bị công, dụng cụ PCCC chuyên dụng, hiện đại và đa lớp cho đội PCCC & CNCH cơ sở, đáp ứng quy định Thông tư 150/2020/TT-BCA do Bộ Công An ban hành về quy định trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành.

662e5fb2eec74a9913d6image1-14

Trong năm 2024, VAM đã hoàn thành lắp đặt hệ thống PCCC SafeOne tại 78 tòa nhà Viettel trên toàn quốc. Hệ thống truyền tin cảnh báo khẩn cấp SafeOne là giải pháp tối ưu hỗ trợ lực lượng PCCC cơ sở và cảnh sát PCCC trong công tác điều hành, giám sát và tác chiến. Với sự hỗ trợ của hệ thống, ngay khi có đám cháy khởi phát, lực lượng PCCC được cung cấp đầy đủ thông tin về điểm cháy để kịp thời xử lý, dập tắt đám cháy, góp phần bảo vệ cuộc sống bình an cho người dân.

Đến nay, VAM đã tiếp đón 45 đoàn kiểm tra của cơ quan cảnh sát địa phương và nội bộ Tập đoàn. Để công tác PCCC triển khai toàn diện nhất, ngoài việc thực hiện các phương án trong nội bộ. VAM luôn bám sát, tuân thủ pháp luật, quy định về công tác PCCC, NCCH. Đội ngũ Ban Quản lý tòa nhà Viettel của VAM liên tục rà soát, xử lý các tồn tại theo yêu cầu của các đoàn kiểm tra, đảm bảo 100% tòa nhà được phê duyệt, nghiệm thu bởi lực lượng công an PCCC địa phương.

49203ca287d723897ac6

Để luôn mang tới hình ảnh các tòa nhà Viettel “đáng sống, đáng làm việc”, VAM thể hiện từ những điều nhỏ nhất, chỉn chủ nhất và an toàn nhất. Với những giá trị về môi trường làm việc liên tục được bổ sung, nâng cấp và làm mới, các tòa nhà Viettel là đại diện cho không gian làm việc chất lượng cao, an toàn, văn minh. Đây cũng là yếu tố góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu bất động sản Viettel, để người Viettel yên tâm làm việc.

PTT_3193-2

  • 170
  • 2
  • 1

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 307

Người Viettel an toàn: Kỹ năng thoát nạn cần biết

  • 3769

Cách VAM chinh phục dự án 'khó nhằn'

  • 775

Diễn tập ứng phó với đám cháy lớn tại trụ sở VTS

  • 572

Tình huống cháy bất ngờ với CBNV tại trụ sở Tập đoàn

  • 8049

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

  • 1980

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 115
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 307

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 277

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 204
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua